“สเปน” มีอะไรให้น่าเที่ยว

“สเปน” มีอะไรให้น่าเที่ยว

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ “สเปน” ประเทศในทวีปยุโรปที่ได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความงดงามของศิลปะและวัฒนธรรมที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดจนใคร ๆ ก็ต้องมาเที่ยวและมาศึกษาหาความรู้กันมาก ไม่ใช่แค่โด่งดังในหมู่นักบอลโลกเท่านั้น แต่ในด้านความสวยงามและกิจกรรมต่าง ๆ ก็ดึงดูดให้ปีหนึ่งมีคนมาท่องเที่ยวประเทศสเปนกันมากจนเรียกได้ว่ามีหลายเชื้อชาติให้เราได้เห็น มาแล้วไม่มีคำว่า เหงา อย่างแน่นอนในพจนานุกรมของสเปน แต่สิ่งที่ทำให้คนที่ยังไม่เคยไปสเปนอยากรู้กันมาก คือ อะไรล่ะ…ที่ทำให้ประเทศที่ในอดีตมีแต่เรื่องทางประวัติศาสตร์การเมืองซึ่งดูอึดอัดกลายมาเป็นประเทศแห่งสีสันที่คนทั่วโลกอยากมาเที่ยวกันให้ได้สักครั้ง วันนี้เราจะมาชี้ให้คุณเห็นถึงสิ่งที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์สุดโดดเด่นของสเปนที่จะทำให้คุณหายแปลกใจอย่างรวดเร็วว่า ทำไมหากคิดจะเลือกประเทศที่มีมนต์ขลังของยุโรปจึงควรมีสเปนเป็น Choice ในนั้น

แนะนำให้รู้จักกับสถานที่น่าเที่ยวของ สเปน

รูปภาพ : https://sites.google.com/

สเปนมีโบราณสถานสุดแปลกบนเขาจึงน่าเที่ยว

            ด้วยความที่ประเทศสเปนเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศส่วนใหญ่ที่เป็นที่ราบสูงและภูเขาซึ่งตามทำเลแล้ว คนสเปนยุคอดีตมักจะตั้งรกรากสร้างหมู่บ้านและเมืองอยู่บนภูเขากันเป็นส่วนใหญ่เพราะทำให้มองดูเป็นสัดส่วนอาณาเขตของพื้นที่ตัวเองตามภูเขาหรือเทือกเขานั้น ๆ อีกทั้งยังเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติสึนามิและอุทกภัยน้อยที่สุด รวมถึงการทำเกษตรสวนไร่ที่มีคุณภาพแล้วด้วยหน้าดินต่าง ๆ บนเขาของสเปนที่เป็นดินดี จึงทำให้สเปนมีเมืองโบราณสุดแปลกในยุคสมัยต่าง ๆ อยู่บนเขาในจุดที่สุดเสียวริมผมให้เราได้ไปเที่ยวชมและพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัวมากมายท่ามกลางอาคารตึกรามบ้านช่องสีน้ำตาลโครงสร้างเอกลักษณ์ แลดูลึกลับน่าค้นหามาก

รูปภาพ : https://travel.kapook.com/

สเปนมีเสน่ห์ของระบำพื้นเมืองจึงน่าเที่ยว

            ใคร ๆ ต่างก็รู้กันดีว่า ระบำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลกจนผู้คนนำมาเต้นกันตามงานเทศกาลต่าง ๆ รวมถึงทำนองเพลงที่จังหวะรวดเร็วผ่านเสียงของเครื่องดนตรีพื้นเมืองที่แสนสดใสนั้นย่อมจะต้องยกให้เป็น “ระบำสเปน” หรือ “ระบำฟลามิงโก” ซึ่งมีการใช้เครื่องเป่า กรับร่วมให้กลิ่นอายตะวันออกร่วมด้วย และมีการเต้นตามย่านตลาดของสตรีทหรือตามเทศกาลร่วมกันทั้งแบบคู่และหมู่คณะอย่างสวยงามมากโดยเน้นท่วงท่าความชัดเจนที่ Footwork ยิ่งได้ร่วมกิจกรรมยิ่งเป็นการออกกำลังกายทำให้รู้สึกสนุกสนานได้ปลดปล่อยความเครียดดีมาก

รูปภาพ : https://www.yingpook.com/

สเปนมีเมืองเก่าที่สวยงามเหมือนได้ย้อนอดีตมากมายจึงน่าเที่ยว

            สเปนเป็นประเทศที่อนุรักษ์สถาปัตยกรรมและปะติมากรรมเก่าแก่อายุหลายร้อยปีไว้มากมายจนเรียกได้ว่าแทบจะมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ล้อมรอบตึกที่ทันสมัยไว้อย่างลงตัวที่สุด คุณจึงสามารถเที่ยวถ่ายรูปชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ต่าง ๆ ในเมืองที่เหมือนพาคุณย้อนไปในอีกยุคสมัยเลย นอกจากนี้ยังมีพวกสะพานและแลนด์มาร์กโบสถ์ต่าง ๆ ที่เที่ยววันเดียวใน 1 เมืองก็ไม่หมดด้วย

รูปภาพ : https://www.spain-holiday.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวยุโรป #สเปน

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา