ท่องเที่ยวเอสโตเนีย

ท่องเที่ยวเอสโตเนีย

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวประเทศเอสโตเนีย หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐเอสโตเนีย เป็นรัฐอธิปไตยในภูมิภาคบอลติก ในยุโรปเหนือ เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่ายังคงกลิ่นอายของความเป็นยุคกลางเอาไว้ มีแนวชายฝั่งและประวัติศาสตร์ที่คงเสน่ห์ แถมยังมีค่าครองชีพไม่สูงทำให้สามารถเที่ยวได้อย่างสบายกระเป๋า และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

อุทยานแห่งชาติซูมา Soomaa National Park

ที่มาของภาพ : www.flickr.com

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คืออุทยานแห่งชาติซูมา เป็นอุทยานที่มีเสน่ห์ไปด้วยธรรมชาติ ภายในเขตอุทยานมีแม่น้ำหลายสายไหลตัดผ่านซึ่งเกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งมาเป็นเวลากว่า 10,000 ปี กิจกรรมที่ได้รับความนิยมเมื่อมาที่นี่คือการพายเรือแคนูเที่ยวชมบรรยากาศอุทยาน ซึ่งระหว่างทางเราจะได้พบเห็นสัตว์นานาพันธุ์ เช่น กวาง หมูป่า นกอินทรีสีทอง และสัตว์น้อยใหญ่อีกมากมาย หากอยากมาพายเรือแคนูแนะนำให้มาในช่วงฤดูใบไม้ผลินะคะ เพราะสภาพแวดล้อมช่วงนั้นเหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด 

ตั้งอยู่ที่ : Metsa, Estonia
พิกัด : https://goo.gl/maps/YrURc9R8639VtecB7

ปราสาทรัคแวร์ Rakvere Linnus

ที่มาของภาพ : www.trip.com

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนในวันนี้นั้นก็คือปราสาทรัคแวร์  ซึ่งเป็นปราสาทเก่าแก่โบราณของเมืองเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันได้กลายมาเป็นสวนสนุก ที่จะพาเราย้อนไปยังสมัยยุคกลาง ยุคของนักรบและเหล่าอัศวินผู้กล้า โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเมื่อมาที่นี่ก็คือ การเล่นแร่แปรธาตุ การเที่ยวชมห้องเก็บไวน์ใต้ดินในยุคโบราณ และการรับประทานอาหารในยุคกลางของที่นี่ นับว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวกับครอบครัวมากๆเลยค่ะ เพราะมีจะกิจกรรมให้ทำร่วมกันเยอะ

ตั้งอยู่ที่ : Estonia

พิกัด : https://goo.gl/maps/gzCsNmoD6tGErboF8

อุทยานแห่งชาติเลเฮมา Lahemaa National Park

ที่มาของภาพ : www.itinari.com

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คืออุทยานแห่งชาติเลเฮมา นับว่าเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติยอดนิยมของประเทศ เพราะอยู่ห่างจากเมืองหลวงไม่มาก แค่ประมาณหนึ่งชั่วโมง โดยหากมาที่นี่จุดที่ต้องไปชมให้ได้ก็คือ วีรูราบา ซึ่งเป็นส่วนใจกลางอุทยานมีหมู่บ้านซากาดิ ตั้งอยู่ และมีคฤหาสน์ซากาดิ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมและเรียนรู้วัฒนธรรมประวัติศาสตร์พื้นเมืองของที่นี่ ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่นี่ตอบโจทย์เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Harju County, Estonia

พิกัด : https://goo.gl/maps/pP5CrGPi5LEsunt49

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเอสโตเนีย ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวเอสโตเนีย #เที่ยวทิพย์ #เที่ยวยุโรปเหนือ

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา