นิวเดลี ท่องเที่ยวเมืองหลวงของประเทศอินเดีย

นิวเดลี ท่องเที่ยวเมืองหลวงของประเทศอินเดีย

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในกรุง นิวเดลี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศอินเดีย เป็นที่ตั้งของหน่วยงานทั้งสามสาขาหลักของรัฐบาลอินเดีย แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเชิงประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจมากมาย และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

ประตูเมืองอินเดีย India Gate ใน นิวเดลี

ที่มาของภาพ : www.viator.com 

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือประตูเมืองอินเดีย เป็นประตูอนุสรณ์ที่สร้างให้แก่ทหารที่พลีชีวิตในสงครามครั้งสำคัญๆ ของอินเดีย โดยวัสดุในการก่อสร้างเป็นหินทรายแดง ลักษณะเป็นแท่งทึบ มีความสูงจากระดับพื้นถนนประมาณ 42.3 เมตร ส่วนโค้งของซุ้มประตู กว้าง 9.1 เมตร สูง 22.8 เมตร และส่วนตรงกลางระหว่างประตูจะมีกระถางหินทรายแดงขนาดใหญ่ ที่จุดไฟลุกโชนไม่เคยดับมานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2475 นอกจากนี้ยังมีอักษรจารึกเป็นภาษาฮินดีว่า “อมร ชะวาน ชโยติ” ไว้อีกด้วย ใครที่ได้มาเยือนกรุงนิวเดลี ต้องห้ามพลาดมาเช็คอินที่นี่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : New Delhi, India
พิกัด : https://goo.gl/maps/F6d6u6nRbDJUTwGM9 

ราษฎร์ปติภวัน Rashtrapati Bhavan

ที่มาของภาพ : www.housing.com 

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือราษฎร์ปติภวัน หรือทำเนียบประธานาธิบดีของอินเดีย ที่เดิมเคยใช้เป็นวังของอุปราชอังกฤษในสมัยอาณานิคม ภายในมีห้องถึง 340 ห้อง อาคารเป็นสถาปัตยกรรมผสมระหว่างตะวันตกกับศิลปะโมกุล มีโดมขนาดใหญ่แบบอินเดียที่ทำด้วยทองแดง ราษฎร์ปติภวัน ใช้เป็นที่ประกอบพิธีสำคัญๆของทางการ โดยทางการอินเดียจะเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้เฉพาะช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม เพราะช่วงนั้นจะมีดอกไม้ออกดอกสวยงามนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : New Delhi, India

พิกัด : https://goo.gl/maps/11AHm3QdzZHH6woX9 

พิพิธภัณฑ์มหาตมคานธี Gandhi Memorial Museum

ที่มาของภาพ : www.ruggedanay.wordpress.com 

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือพิพิธภัณฑ์มหาตมคานธี เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่ตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามกับราชฆาฏ โดยภายในของตัวพิพิธภัณฑ์จะมีการจัดแสดงภาพถ่าย เอกสารต้นฉบับที่เขียนด้วยลายมือของมหาตมคานธี ตลอดจนสิ่งของใช้ส่วนตัวของมหาตมคานธี รวมทั้งมีห้องสมุดที่รวบรวมผลงานของคานธีและหนังสืออื่นๆที่เกี่ยวข้องมากมาย แนะนำว่าใครที่อยากเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของอินเดีย หรืออยากมาชมสถาปัตยกรรมแบบเก่าแก่ของอินเดีย ก็ต้องมาเยือนที่พิพิธภัณฑ์มหาตมคานธี แห่งนี้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : New Delhi, India
พิกัด : https://goo.gl/maps/4jCCQz9hw5tK6U1T6 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงนิวเดลี ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ

#นิวเดลี #เที่ยวอินเดีย #เที่ยวทิพย์

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา