เกาะบาหลี อัญมณีของอินโดนีเซีย

เกาะบาหลี อัญมณีของอินโดนีเซีย

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมาฝากกันนั้นก็คือ เกาะบาหลี  เกาะเล็กๆ ของอินโดนีเซีย ซึ่งมีความสวยงามไปด้วยธรรมชาติที่ผสมผสานลงตัวกับวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใครของที่นี่ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

วัดทานาล็อต เกาะบาหลี

ที่มาของภาพ : www.sanookholidays.com

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนในวันนี้นั้นก็คือวัดทานาล็อต ซึ่งถือว่าเป็นวัดที่มีความสำคัญมากๆที่หนึ่งของเกาะบาหลี เพราะฉะนั้นเมื่อได้มาเยือนเกาะบาหลีก็ต้องไม่พลาดที่จะมาแวะที่นี่เป็นที่แรก ภายในวัดสวยงามไปด้วยสถาปัตยกรรม ตัววัดตั้งตระหง่านอยู่เขตชายฝั่งทาบานัน โดยถูกสร้างบนโขดหินที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมภายในได้เมื่อน้ำลง หากอยู่ถึงเย็นก็จะได้ดูพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเพราะนอกจากจะได้ไปสักการะขอพรแล้ว ยังจะได้ชมบรรยากาศที่สวยงามอีกด้วย ในส่วนของเวลาทำการที่นี่เปิดทุกวัน เวลา 7.00 – 19.00 น. นั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Kabupaten Tabanan, Bali, Indonesia

พิกัด : https://goo.gl/maps/ADuU42sqTCFRsSZb6

ป่าลิงอูบุด 

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือป่าลิงอูบุด มีลักษณะเป็นป่าฝนที่หนาแน่นเต็มไปด้วยต้นไทรและลำห้วยธรรมชาติมากๆ เมื่อไปถึงที่นั้นสิ่งแรกที่เราจะได้เห็นเลยก็คือ ฝูงลิงแสมหางยาวที่กำลังกระโดดเกาะกิ่งไม้แถวนั้นอยู่ค่ะ นอกจากที่นี่จะเป็นที่ชมน้องลิงแล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถือในศาสนาฮินดูเลยก็ว่าได้ เพราะทุกสิ่งที่ตั้งอยู่บริเวณป่าลิงอูบุดล้วนแล้วแต่มีความศักดิ์แฝงอยู่ เราจะสังเกตได้ง่ายๆจากอาคารวัด เจดีย์ หรือศาลาที่เก่าแก่ ที่นี่มีลิงแสมอยู่กว่า 600 ตัว เราสามารถเยี่ยมชมเจ้าลิงได้แต่ห้ามให้อาหารเด็ดขาด เพราะลิงพวกนี้เจ้าค่อนข้างดุ ที่สำคัญคือต้องระวังข้าวของเอาไว้ให้ดีไม่นั้นเจ้าลิงอาจมาขโมยไปได้ ในส่วนของเวลาเปิดปิด ที่เปิดทุกวัน เวลา 8.30 – 17.30 น. ค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Kabupaten Gianyar, Bali, Indonesia

พิกัด : https://g.page/monkeyforestubud?share

ที่มาของภาพจาก : www.dreamteamfitness.de

ตลาดงานศิลป์อูบุด 

ที่มาของภาพ : www.sentangsedtee.com

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือตลาดงานศิลป์อูบุด ก่อนกลับเรามาเดินตลาดหาของฝากกันได้ที่นี่ ซึ่งตลาดนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับพระราชวังอูบุด มีสินค้าของแฮนด์เมด งานหัตถกรรมมากมายหลายแบบให้เลือกช้อปกันนะคะ ซึ่งแต่ละชิ้นก็ดูมีเอกลักษณ์ แสดงให้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรมของบาหลีได้ดีมากๆ ใครเป็นสายช้อปอย่าลืมมาแวะก่อนกลับกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Bali, Indonesia

พิกัด : https://goo.gl/maps/C9kUcqSrXR7qL2DQ6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะบาหลี ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เกาะบาหลี #อินโดนีเซีย #เที่ยวทิพย์

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา