เที่ยว ชิกะ โอมิฮัคเค ของญี่ปุ่น

เที่ยว ชิกะ โอมิฮัคเค ของญี่ปุ่น

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชิกะ จังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของภูมิภาคคันไซ ใกล้กับเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของทะเลสาบบิวะ ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นนอกจากนี้จังหวัดนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็น โอมิฮัคเค หรือแปดทิศอันงดงามแห่งโอมิ อีกด้วย และวันนี้เรามาจะแนะนำการ เที่ยว ชิกะ จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว ชิกะ ที่ ปราสาทนากาฮาม่า Nagahama Castle Historical Museum

ที่มาของภาพ : www.tabi-mag.jp

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือปราสาทนากาฮาม่า ปราสาทที่ตั้งอยู่ในเมืองนากาฮาม่า บริเวณริมทะเลสาบบิวะ ซึ่งหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชิงะ ในปัจจุบันปราสาทกลายเป็นพิพิธภัณฑ์เมืองนากาฮาม่า ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของปราสาทในสมัยก่อนได้ด้วย แถมปราสาทแห่งนี้ยังถูกล้อมรอบด้วยสวนสาธารณะโทโยที่มีต้นซากุระมากกว่า 800 ต้น ที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมือง รวมถึงยังเป็นสวนสาธารณะยอดนิยมที่ในช่วงต้นเดือนเมษายน ถึงกลางเดือนเมษายน จะมีการเปิดร้านค้า การแสดง รวมถึงการเปิดโคมไฟส่องบริเวณสวนสาธารณะในช่วงค่ำคืนอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ : Shiga, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/ssP2Me9kAsKezVgx7

ศาลเจ้าฮิโยชิไทฉะ Hiyoshi-Taisha Shrine

ที่มาของภาพ : www.commons.m.wikimedia.org

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือศาลเจ้าฮิโยชิไทฉะ เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาฮิเอในเมืองโอทสึ จังหวัดชิกะ เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นเส้นทางอับโชค ที่นี่จึงขึ้นชื่อเรื่องการป้องกันโชคร้ายและหายนะต่างๆ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นศาลเจ้าหลักในการจัดงานเทศกาลซันโนะ ซึ่งภายในศาลเจ้านักท่องเที่ยวสามารถเดินชมห้องโถงกว่า 21 ห้องที่มีสถาปัตยกรรมก่อสร้างที่สวยงามและหาดูได้ยาก ซึ่งมีการเก็บรักษาสมบัติทางวัฒนธรรมเอาไว้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นการเที่ยวที่คุ้มค่าคุ่มเวลากันเลย

ตั้งอยู่ที่ : Shiga, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/W8SFPbYyL7bH8Jrv7

ลานสกีโอคุอิบุคิ Gransnow Okuibuki

ที่มาของภาพ : www.okuibuki.co.jp

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือลานสกีโอคุอิบุคิ ซึ่งถือเป็นสกีรีสอร์ทที่ยอดนิยมในแถบคันไซ เพราะที่นี่มีพื้นที่กว้างขวาง แถมยังเดินทางสะดวก สำหรับใครที่ชอบฤดูหนาวที่นี่ก็ถือว่าเป็นลานสกีที่เหมาะมากเลยค่ะ โดยเขามีการสร้างสโลปสำหรับเล่นสกีถึง 12 คอร์ส ไม่ว่าเราจะเป็นเพียงมือสมัครเล่น หรือเป็นมือโปร ก็สามารถผ่านมาเล่นได้อย่างสนุกสนานแน่นอน

ตั้งอยู่ที่ : Shiga, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/PmaT836d3PT9ybQi6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชิกะ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวญี่ปุ่น #เที่ยวชิกะ #โอมิฮัคเค #เที่ยวทิพย์

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา