เที่ยวโคลัมเบีย ประเทศเเห่งความหลากหลาย

เที่ยวโคลัมเบีย ประเทศเเห่งความหลากหลาย

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราจะพาไป เที่ยวโคลัมเบีย ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งทางธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ชายหาดตามแนวทะเลแคริบเบียนและมหาสมุทรแปซิฟิก ไปจนถึงเทือกเขาแอนดีสและป่าดิบชื้นแอมะซอน  รวมไปถึงที่ท่องเที่ยวแนวสถาปัตยกรรมก็มี และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนท่องเที่ยวในประเทศ โคลัมเบีย ที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยวโคลัมเบีย ที่ ซานอันเดรส San Andres

ที่มาของภาพ : www.mdamericas.com

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนในวันนี้นั้นก็คือซานอันเดรส เป็นจังหวัดหนึ่งในโคลอมเบีย ประกอบด้วยหมู่เกาะต่างๆ ในทะเลแคริบเบียน มีจุดเด่นในเรื่องของหาดทรายสีขาวสวยที่ตัดกับต้นมะพร้าว และนับว่าเป็นหมู่เกาะใหญ่ที่สุดและเป็นเมืองหลวงของจังหวัดอีกด้วย ด้วยที่ทะเลแคริบเบียนอุดมไปด้วยสัตว์น้ำมากมายหลากหลายสายพันธุ์ หมู่เกาะนี้จึงเหมาะมากหากนักท่องเที่ยวคนใดสนใจการดำน้ำสน็อกเกิลและการดำน้ำลึก

ตั้งอยู่ที่ : Colombia

พิกัด : https://goo.gl/maps/1TmDYebsmof18nuV7

ซานอากุสติน San Agustin

ที่มาของภาพ : www.th.wikipedia.org

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือซานอากุสติน เมืองเล็กๆของโคลัมเบีย เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่แสนจะสวยงามและซากอารยธรรมโบราณต่างๆที่มีอายุนับร้อยปี โดยเมืองนี้เป็นที่ตั้งของอุทยานโบราณคดีซานอากุสติน (San Agustin Archeological Park) ซึ่งเป็นบ้านของเสาหินขนาดใหญ่ รูปปั้น ศิลปะสกัดหิน และโลงศพหิน รวมแล้วเป็นจำนวนมากกว่า 500 ชิ้น ด้วยกัน ซึ่งงานแกะสลักหินเหล่านี้สร้างขึ้นระหว่างปีที่ 100 ถึง 1,200 เป็นงานแกะสลักที่สวยงามอลังการแต่กลับไม่ทราบชื่อผู้สร้างสรรค์ผลงานพวกนี้ ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Huila, Colombia

พิกัด : https://goo.gl/maps/jvpv1SUqvSbGUjSA8

ซานกิล San Gil

ที่มาของภาพ : www.destinationlesstravel.com

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือเมืองซานกิล เมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นเมืองที่ได้รับการขนานนามว่า “เมืองแห่งการท่องเที่ยวแห่งภูมิภาคในปี 2004” เพราะว่าเมืองนี้มีกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย เช่น การขี่จักรยานเสือภูเขา ล่องแก่ง และพายเรือแคนู โดยสำหรับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองนี้ก็มีหลายหลายนะคะ มีทั้งมหาวิหารที่สร้างขึ้นในปี 1791 ลาลิแบร์ตัด ศูนย์กลางสังคมเมือง อุทยานแกลลิเนอรัล และมาร์เก็ตสแควร์ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถลองชิมอาหารท้องถิ่นของที่นี่ได้อีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ต้องมาเมืองนี้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Santander, Colombia

พิกัด : https://goo.gl/maps/y4n2aPfLz3mT6FJ28

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศโคลัมเบีย ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวโคลัมเบีย #Colombia #ซานอันเดรส #ซานอากุสติน

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา