ชิมาเนะ ต้องเที่ยว!

ชิมาเนะ ต้องเที่ยว!

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด ชิมาเนะ เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณภาคชูโงกุบนเกาะฮนชู มีลักษณะภูมิศาสตร์เป็นที่ราบสลับหุบเขาสูงทิศเหนือติดกับทะเลญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่นตั้งอยู่มากมาย และในวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว ชิมาเนะ ณ ปราสาทมัตสึเอะ Matsue Castle

ที่มาของภาพ : www.en.wikipedia.org

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือปราสาทมัตสึเอะ ตั้งอยู่ในเมืองมัตสึเอะ เป็นปราสาทของตระกูลมัตสึไดระ สร้างเสร็จในปีค.ศ. 1611 ตัวปราสาทมีทั้งหมด 6 ชั้น หากเรามาเที่ยวที่ในช่วงฤดูหนาวหิมะตัวปราสาทจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะที่สาวที่ตัดกับปราสาทสีดำ และหากเรามาในฤดูใบไม้ผลิที่นี่ก็จะเป็นแหล่งชมซากุระ เพราะมีดอกซากุระบริเวณรอบๆปราสาทรวมตัวกันบานสวยงามมาก นอกจากใกล้ๆกับปราสาทยังมีคูเมืองที่นักท่องเที่ยวสามารถลงล่องเรือชมวิวในแต่ละฤดูกาลได้ด้วย

ตั้งอยู่ที่ : Shimane, Japan

พิกัด :  https://goo.gl/maps/9zF8dCM5SrGCDQsW7

หอศิลป์อาดาจิ Adachi Museum of Art

ที่มาของภาพ : www.pinterest.com

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือหอศิลป์อาดาจิ เป็นหอศิลป์ที่จัดแสดงศิลปะของญี่ปุ่น สร้างในปีค.ศ. 1980 โดยอาดาจิ เซนโค ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น มีการจัดแสดงศิลปะกลางแจ้ง เช่น สวนแบบญี่ปุ่น นอกจากนี้ภายในยังมีภาพวาดและงานปั้น ให้ผู้เข้าชมได้สามารถชมทั้งงานศิลป์ชมทั้งสวนกันเลย แต่ในส่วนของสวนเราจะสามารถเดินชมได้เพียงจากด้านนอกเท่านั้นนะคะ แต่ไม่สามารถลงไปเดินในสวนได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟ รวมถึงร้านขนมญี่ปุ่น ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่เกิดหิวระหว่างชมงานศิลป์กันด้วย

ตั้งอยู่ที่ : Shimane, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/dhebx6NDm9sPp4CM7

ประภาคารอิซุโมะฮิโนะมิซากิ Izumo Hinomisaki Lighthouse

ที่มาของภาพ : www.izumo-kankou.gr.jp

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือประภาคารอิซุโมะฮิโนะมิซากิ ตั้งอยู่บนแหลมฮิโนะมิซากิ เป็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ประภาคารสำคัญของโลก เปิดใช้งานครั้งแรกปี ค.ศ. 1903 มีความสูงจากฐานถึง 43.7 เมตร ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว โดยเราจะสามารถมองเห็นจากทะเลได้ไกลถึง 40 กิโลเมตร เป็นสถานที่ที่เหมาะมากสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดิน หากมีกับคนรักก็จะโรแมนติกมากเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Shimane, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/648ywYtX95XdHQEC6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชิมาเนะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ชิมาเนะ #ปราสาทมัตสึเอะ #เที่ยวญี่ปุ่น

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา