เที่ยวอิชิกาวะ

เที่ยวอิชิกาวะ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอิชิกาวะ เป็นจังหวัดในภาคกลางของญี่ปุ่น จังหวัดนี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากนัก ทั้งที่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลากหลายแห่ง  และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ท่อง เที่ยวอิชิกาวะ ที่ไหนกันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยวอิชิกาวะ เกาะมิซึเคะ Mitsukejima

ที่มาของภาพ : www.suzu-beachhotel.jp

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือเกาะมิซึเคะ เป็นเกาะที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรโตโนะ จุดที่นับว่าเป็นแลนด์มาร์กของเกาะเลยก็คือ โขดหินหน้าตาคล้ายเรือ ที่นี่น่าสนใจจนได้รับการขนาดว่าเป็น โขดหินเรือประจัญบาน มีความสูง 28 เมตร นอกจากนี้ที่นี่ยังมีความเชื่อว่า เกาะแห่งนี้มีพลังเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์ ว่ากันว่าหากคู่รักที่ได้มีโอกาสมาลั่นระฆังที่นี่ด้วยกันก็จะมีความรักที่ยืนยาวนั้นเอง ใครที่มีคนรัก ก็ลองพากันมาลั่นระฆังที่นี่ดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Ishikawa, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/2e4L4ZVHSsn5o6FQA

ชายหาดจิริฮามะ Chirihama Nagisa Driveway

ที่มาของภาพ : www.gurutabi.gnavi.co.jp

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือชายหาดจิริฮามะ หาดทรายเพียงหนึ่งเดียวในญี่ปุ่น ที่รถสามารถวิ่งได้ ที่นี่มีความยาวกว่า 8 กิโลเมตร และกว้างกว่า 50 เมตร จุดเด่นของที่นี่เลยก็คือเราสามารถขับรถทะเลได้อย่างใกล้ชิด เพราะว่าทรายบนหาดนี้มีเนื้อละเอียดและอัดแน่นกว่าเม็ดทรายของชายหาดอื่นๆ ทำให้น้ำทะเลซึมผ่านเม็ดทรายได้ดีและเกาะตัวแน่นเป็นพื้นทรายที่รองรับน้ำหนักรถได้นั้นเอง นอกเหนือจากการขับรถชมทะเลแล้ว เรายังสามารถมาสร้างศิลปะบนผืนทรายของที่นี่ได้อีกด้วยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Ishikawa, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/bMVZ9J8KrsDdPLZY6

อารามเมียวริวจิ Myouryuji (Ninja Temple)

ที่มาของภาพ : www.zh-tw.zekkeijapan.com

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คืออารามเมียวริวจิ เป็นวัดนินจา ที่ในวัดจะเต็มไปด้วยกลไกมากมาก เช่น ประตูกล เขาวงกต และอุโมงค์ลับ ทั้งที่จริงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับนินจาเลย แต่เพราะถูกสร้างโดยไดเมียวตระกูลมาเอดะ เพื่อเป็นป้อมปราการสำหรับรับมือข้าศึกในยุคก่อน ในปัจจุบันที่นี่เปิดให้ทำการเข้าชม แต่เราจะต้องจองล่วงหน้าก่อนนะคะ เพราะที่นี่มักจะมีผู้ชมแน่นทุกวัน แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณจองได้ จะถือว่าคุ้มมากๆ เพราะคุณจะได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แปลกใหม่จากที่นั่นั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Ishikawa, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/j2GvDLyAr49xvYEQA

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอิชิกาวะ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ หรือ หาที่เที่ยวใหม่ๆที่ หลงไปไหน

#เที่ยวอิชิกาวะ #เกาะมิซึเคะ #ชายหาดจิริฮามะ

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา