ท่องเที่ยว อัฟกานิสถาน

ท่องเที่ยว อัฟกานิสถาน

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ อัฟกานิสถาน เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล มีกรุงคาบูล เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุด โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา ซึ่งในช่วงนี้หลายๆคนอาจจะกำลังสนใจ อัฟกานิสถาน จากข่าวที่กลุ่มตาลีบันบุกเมือง ในวันนี้เราจึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว อัฟกานิสถาน ณ ทะเลสาบสีน้ำเงิน Band-e-Amir National Park

ที่มาของภาพ : www.photocircle.net 

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือทะเลสาบสีน้ำเงินที่ขึ้นชื่อ ตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 2,900 เมตร ในจังหวัดบามียัน ทางตอนกลางของประเทศ โดยทะเลสาบแห่งนี้ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศอัฟกานิสถาน ทะเลสาบมีน้ำสะอาดใส ที่ถูกล้อมรอบด้วยหน้าผาหินปูนสีชมพูและทุ่งหญ้าสีน้ำตาลในแบบทุ่งหญ้าทะเลทราย และด้วยความสวยงามทางธรรมชาติไม่เหมือนที่ไหนนี่เองที่ทำให้ทะเลสาบสีน้ำเงิน กลายเป็นไฮไลต์การท่องเที่ยวของอัฟกานิสถาน 

ตั้งอยู่ที่ : Bala Tang, Afghanistan
พิกัด : https://goo.gl/maps/5VUaGTDzcB2wzBn3A 

พระพุทธรูปบาบิยัน Buddhas of Bamiyan

ที่มาของภาพ : www.nbcnews.com 

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือพระพุทธรูปบาบิยัน เป็นรูปแกะสลักที่ตั้งอยู่ที่หุบเขาเมืองบามิยัน ห่างจากกรุงคาบูล ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 240 กิโลเมตร โดยภายในหุบเขาจะมีพระพุทธรูปยืนจำนวนสององค์ที่สลักอยู่บนหน้าผาสูงสองพันห้าร้อยเมตร ด้วยความอลังการนี่เองที่ทำให้ได้สมญานามว่าเป็น พระพุทธรูปแกะสลักฝาผนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่แล้วในปี 2544 พระพุทธรูปดังกล่าวก็ได้ถูกทำลายจากกลุ่มตาลีบันจากสถานการณ์ทางการเมือง ทำให้ความสวยงามของงานแกะสลักลดหายไป แต่ก็ยังคงมีความสวยงามของหุบเขาบามิยัน ล่องรอยของรูปแกะสลักอยู่ 

ตั้งอยู่ที่ : Bamyan, Afghanistan

พิกัด : https://goo.gl/maps/e7FtaLiVEdtKhssQ8 

มัสยิดสีฟ้า Shrine of Hazrat Ali

ที่มาของภาพ : www.mapio.net 

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือมัสยิดสีฟ้า หรือมัสยิดบลู โดยความพิเศษของมัสยิดแห่งนี้ก็คือ ตัวมัสยิดจะถูกสร้างเป็นโทนสีฟ้า และมีลวดลายวิจิตรสวยงามเป็นเอกลักษณ์แบบสถาปัตยกรรมเปอร์เซียน นอกจากนี้ยังเป็นมัสยิดเก่าแก่ซึ่งมีหลักฐานว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยสุลต่านราชวงศ์ Seljuq และรอดพ้นจากการรุกรานในสมัยเจงกิส ข่าน มาได้อีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ : Afghanistan
พิกัด : https://goo.gl/maps/euvFnwMSQb3wGzxi6 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอัฟกานิสถาน ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศสงบ ใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวอัฟกานิสถาน #ทะเลสาบสีน้ำเงิน #พระพุทธรูปบาบิยัน

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา