ท่องเที่ยว ย่านฮงแด

ท่องเที่ยว ย่านฮงแด

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน ย่านฮงแด หรือฮงอิก ย่านดังของโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยฮงอิก ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นในเรื่องของศิลปะ จึงทำให้บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยสีสัน มีห้างร้านค้าแบรนด์ดัง มีร้านอาหาร ค่าเฟ่ รวมทั้งผับ บาร์ มากมาย และในยามค่ำคืนย่านนี้ก็จะคึกคักมาก ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวย่านนี้มาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

ย่านฮงแด พิพิธภัณฑ์ Trickeye Museum Seoul

ที่มาของภาพ : www.viator.com 

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์ Trickeye Museum Seoul เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือนเข้าไปในโลกจริง โดยเมื่อเรามาเยือนที่นี่แค่เราก้าวเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ เราก็จะพบกับภาพวาก และเราจะรู้สึกว่าเราเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในภาพนั้นๆ เราจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับผลงานศิลปะที่ทั้งสนุกและแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยปกติหากใครที่ชื่นชอบการเสพงานศิลป์อยู่แล้ว เชื่อว่าหากมาเยือนที่นี่คุณจะได้ประสบการณ์การเสพงานศิลป์ที่แตกต่างออกไปแน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Hongdae ,Seoul, South Korea
พิกัด : https://g.page/trickeyemuseum?share 

ตลาดนัดฮงแด Hongdae Free Market

ที่มาของภาพ : www.herlittleguiltypleasures.blogspot.com 

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือตลาดนัดฮงแด เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ที่เดียวกับสนามเด็กเล่น Hongdae Playground โดยตลาดแห่งนี้จะมีศิลปินมาขายของน่ารักๆ เก๋ๆ มากมาย และหากเราได้ไปเดินลัดเลาะตามตลาด เราก็จะได้เลือกซื้อสินค้าที่เป็นงานอาร์ตทำมือ มีตั้งแต่ของน่ารัก กุ๊กกิ๊ก ไปจนถึงสินค้าจากศิลปินท้องถิ่น แต่ถ้าหากใครไม่ได้ชอบงานอาร์ต ก็ลองเดินรอบตลาดเพื่อดู แสงสีและผู้คนใน ย่านฮงแด ก็ไม่เลวเลยนะคะ ด้วยความคึกคักของย่าน ทำให้เราสนุกตามไปด้วยได้ไม่ยากเลย

ตั้งอยู่ที่ : Hongdae ,Seoul, South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/vqyTMYR7xc2W1oD77 

 โรงละคร Nanta Show

ที่มาของภาพ : www.viator.com 

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือโรงละคร Nanta Show เป็นโรงละครที่มีการแสดงล้อเลียน จำลองเหตุการณ์ฮาๆ ต่างๆ ประกอบกายกรรมและกลมีด โดยความพิเศษของโรงละครแห่งนี้ก็คือ แม้เราจะไม่รู้ภาษาเกาหลีเรามาก็ชมได้ เพราะละครแห่งนี้เป็นละครใบ้ไม่มีบทพูดนั้นเองค่ะ ปกติแล้วการแสดงจะมีทุกวันตอน 5 โมงเย็น และ 2 ทุ่ม หากใครสนใจอยากลองดูละครใบ้ฮาๆ ก็ลองไปเยือนดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Hongdae ,Seoul, South Korea
พิกัด : https://goo.gl/maps/kZksysJrQr7GA1cv7 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านฮงแด ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ย่านฮงแด #เที่ยวเกาหลีใต้ #ตลาดนัดฮงแด

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา