ท่องเที่ยว ยามากาตะ

ท่องเที่ยว ยามากาตะ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด ยามากาตะ จังหวัดที่ห้ามพลาดหากมีโอกาสได้ไปเยือนญี่ปุ่น เพราะเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลากหลายแห่ง แถมยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัด “อาณาจักรแห่งน้ำตก” อีก ด้วย และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว ยามากาตะ วัดโฮชูยามะ ริชชาคุจิ Risshakuji Temple

ที่มาของภาพ : www.itinari.com

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือวัดโฮชูยามะ ริชชาคุจิ วัดเก่าแก่ที่ก่อตั้งใน ปีค.ศ. 860 ชาวเมืองในพื้นที่เรียกอีกชื่อว่า ยามาเดระ ภายในวัดมีพระอุโบสถ คมปงจูโด ตั้งอยู่บนภูเขาที่สูง และก็ยังมีอีกสถานที่สำคัญของวัดนั้นก็คืออุโบสถสีแดง โนเคียวโด ที่ตั้งอยู่บนก้อนหินสูงชัน นักท่องเที่ยวก็มักจะแวะมาถ่ายรูปกันที่บริเวณนี้ นอกจากนี้เรายังสามารถขึ้นบนยอดเขาได้อีกด้วย โดยการขึ้นบันไดรวม 1,015 ขั้น ซึ่งระหว่างทางขึ้นบันไดเราก็จะได้เห็นพระพุทธรูปและศิลาจารึกในกำแพงหินตลอดทางอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ : Yamagata, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/tk7HkbA6G5cehiB1A

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะ Kamo Aquarium

ที่มาของภาพ : www.tohokuandtokyo.org

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมแมงกะพรุนกว่า 50 ชนิดเอาไว้ และถือได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่จัดแสดงแมงกะพรุนมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือ ดรีมเธียเตอร์แมงกะพรุน มีลักษณะเป็นแทงก์แมงกะพรุนขนาดใหญ่ ภายในมีแมงกะพรุนพระจันทร์ประมาณ 2,000 ตัวจัดแสดงอยู่ และนอกจากแมงกะพรุนแล้ว ที่นี่ก็ยังมีการจัดแสดงเหล่าปลาที่อาศัยอยู่ที่ชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น การโชว์สิงโตทะเล และการให้อาหารนกนางนวล อีกด้วยนะคะ อยากแนะนำสำหรับบ้านไหนที่มีน้องๆหนูๆ จะต้องชอบที่นี่แน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Yamagata, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/KTU9kkaisFzY6rcUA

สวนสาธารณะคะโจ Kajo Park

ที่มาของภาพ : www.matcha-jp.com

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือ สวนสาธารณะคะโจ เป็นสวนสาธารณะที่สร้างมาจากซากของ ปราสาทยามากาตะ ภายในบริเวณสวนสาธารณะมีสถานที่สำคัญๆทางวัฒนธรรมอยู่หลายแห่ง เช่น พิพิธภัณฑ์พื้นเมืองยามากาตะ และ พิพิธภัณฑ์ศิลปะยามากาตะ นอกจากนี้ในแต่ละปีที่นี่ยังเป็นสถานที่จัดชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิอีกด้วย ซึ่งในช่วงที่ดอกซากุระบาน จะมีการฉายไฟไปที่ดอกซากุระ เพื่อเพิ่มความสวยงามในยามค่ำคืนให้ดอกซากุระ

ตั้งอยู่ที่ : Yamagata, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/Fqcc81vDU4gAXGX96

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดยามากาตะ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วัดโฮชูยามะ #พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะ #สวนสาธารณะคะโจ

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา