ท่องเที่ยว ย่านสึกิจิ

ท่องเที่ยว ย่านสึกิจิ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน ย่านสึกิจิ ย่านดังของโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เดิมทีเป็นที่ตั้งของ ตลาดปลาสึกิจิ ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งปลาที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว แต่ในปัจจุบันส่วนของตลาดในที่เป็นร้านค้าอาหารทะเลที่มีการประมูลปลาทูน่านั้นได้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ ณ ตลาดปลาโทโยสุ ทำให้ย่านนี้ได้กลายเป็นย่านอาหาร ที่ขึ้นชื่อของโตเกียวแทน และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

ย่านสึกิจิ ที่ ตลาดปลาสึกิจิ Tsukiji Outer Market

ที่มาของภาพ : www.theroamingfork.com 

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือตลาดปลาสึกิจิ เป็นตลาดชื่อดังของ กรุงโตเกียว ที่มีทั้งตลาดรอบในและตลาดรอบนอกให้เราได้เลือกซื้ออาหารสดๆกัน ซึ่งขึ้นชื่อมากในส่วนของอาหารทะเล โดยตลาดแห่งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน โดยโซนแรกจะเป็นโซนที่พ่อครัว รวมไปถึงร้านอาหารชื่อดังจะมาเลือกซื้อปลาและอาหารทะเลสดๆกัน และโซนที่สองจะเป็นโซนตลาดด้านนอกที่จะมีของให้เราเลือกซื้อ ทั้งของฝาก ของขวัญ และของกิน

ตั้งอยู่ที่ : Tsukiji, Tokyo, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/vF4Fy3pC5QBMtJbT6 

วัดสึกิจิฮงกังจิ Tsukiji Honganji Temple 

ที่มาของภาพ : www.thegate12.com

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือวัดสึกิจิฮงกังจิ เป็นวัดที่อยู่ใกล้กับตลาดปลาสึกิจิเลยค่ะ โดยวัดนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมยุโรปและสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2160 แต่เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น จึงทำให้อาคารของวัดได้รับความเสียหายอย่างหนักและมีการบูรณะขึ้นมาใหม่ และเปิดตัวใหม่อีกครั้ง แน่นอนค่ะว่าเมื่อมาเยือนที่นี่เราก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาชมความสวยงามของสถานที่ และขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

ตั้งอยู่ที่ : Tsukiji, Tokyo, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/JCD9XvFFhGmVS1p47 

ห้าแยกชิบูย่า Shibuya

ที่มาของภาพ : www.wallpaperforu.com

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือห้าแยกชิบูย่า เป็นแยกที่ผู้คนจะเดินข้ามถนนกันไปมาจนแทบจะเหมือนเป็นถนนคนเดิน และยังเป็นสถานที่ที่ภาพยนตร์ชอบมาใช้โลเคชั่นในการถ่ายทำกัน แนะนำว่าหากจะมาเยือนย่านนี้ ก็ต้องแต่งตัวแนวสตรีทแฟชั่นเพื่อมาถ่ายรูปนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Tsukiji, Tokyo, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/qiLUyrdmUNhUrkP1A 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านสึกิจิ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ตลาดปลาสึกิจิ #วัดสึกิจิฮงกังจิ #ห้าแยกชิบูย่า

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา