ท่องเที่ยว ย่านอินซาดง

ท่องเที่ยว ย่านอินซาดง

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน ย่านอินซาดง เป็นอีกหนึ่งย่านของโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีเสน่ห์ และเป็นหนึ่งในย่านที่มีถนนช้อปปิ้งยอดนิยม มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 600 ปี  และเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน เพราะฉะนั้นเมื่อเรามาเยือนย่านนี้เราก็จะได้เห็นรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานได้อย่างลงตัวกับวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมใจกลางของกรุงโซล และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว ย่านอินซาดง ที่ ศูนย์การค้าทงอินกาเก Tongin Traditional Market

ที่มาของภาพ : www.pinterest.com 

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือศูนย์การค้าทงอินกาเก เป็นศูนย์การค้างานฝีมือแบบดั้งเดิมที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลี และนอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของร้านค้ากว่า 100 ร้าน ที่จำหน่ายงานฝีมือแบบโบราณและร่วมสมัย มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1924 โดยภายในศูนย์การค้าชั้น 1 จะเป็นร้านขายงานฝีมือ ชั้น 2 จะเป็นห้องประชุมเชิงปฏิบัติการแบบดั้งเดิม ชั้น 3 จะเป็นห้องแสดงนิทรรศการศิลปะแบบดั้งเดิม และชั้น 4 จะเป็นห้องโถงนิทรรศการศิลปะสมัยใหม่ หากใครอยากได้สินค้าฝีมือแบบดั้งเดิมของเกาหลีเป็นของฝากกลับบ้านก็ต้องมาเลือกซื้อที่นี่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Insadong , Seoul, South Korea
พิกัด : https://goo.gl/maps/QfVZjNihKNzn6wSh9 

พิพิธภัณฑ์อารึมดาอุนชาบักมุลกวาน Beautiful Tea Museum

ที่มาของภาพ : www.theculturetrip.com 

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์อารึมดาอุนชาบักมุลกวาน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรักษาและจัดแสดงเครื่องใช้ที่เกี่ยวข้องกับชา และสิ่งของต่างๆ ตั้งแต่อดีตของเกาหลี เริ่มตั้งแต่สมัยกายา จนถึงสมัยราชวงศ์โชซอน นอกจากนี้ยังรวมเอาผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ เช่น จีน และทิเบต เอาไว้อีกด้วย หากใครสนใจที่จะเรียนรู้ และลิ้มลิ้มชิมรสของชาหลากหลายชนิดก็ต้องมาเยือนที่นี่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Insadong , Seoul, South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/uKXNmFfwZsedV7f56 

โบสถ์กลางชอนโดเกียว

ที่มาของภาพ : www.theseoulguide.com 

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือโบสถ์กลางชอนโดเกียว เป็นอาคารและสถานที่ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเกาหลี เป็นโบสถ์ของลัทธิชอนโด หรือ ศาสนาแห่งวิถีสวรรค์ ซึ่งก่อตั้งมาเพื่อการแสดงออกถึงการรักชาติในการต่อต้านการฉ้อราษฎร์บังหลวง และการรุกรานของต่างชาตินั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Insadong , Seoul, South Korea
พิกัด : https://goo.gl/maps/xjvnSZhxRY8T4vis6 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านอินซาดง ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ศูนย์การค้าทงอินกาเก #พิพิธภัณฑ์อารึมดาอุนชาบักมุลกวาน #โบสถ์กลางชอนโดเกียว

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา