ท่องเที่ยว ย่านนิฮงบาชิ

ท่องเที่ยว ย่านนิฮงบาชิ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน ย่านนิฮงบาชิ ย่านที่เคยเป็นเสมือนศูนย์กลางการค้าอันคึกคักของโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ถึงแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป แต่ย่านนี้ก็ยังทิ้งร่องรอยของช่วงเวลาในอดีตที่ยังหลงเหลืออยู่ ทั้งอาคารที่ถูกเลือกให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมและสิ่งปลูกสร้างที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ในวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว ย่านนิฮงบาชิ พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์มิตซุย

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์มิตซุย เป็นพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์มิตซุยที่จัดแสดงงานศิลปะที่ตระกูลมิตซุยสะสมเอาไว้กว่า 4,000 ชิ้น ซึ่งตระกูลมิตซุยเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงในวงการอุตสาหกรรมและการค้าในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 300 ปีแล้ว โดยจุดเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ มีงานสะสมที่ถูกจัดให้เป็นสมบัติประจำชาติหรือทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น นอกจากนี้ทางพิพิธภัณฑ์ยังมีการงานนิทรรศการต่างๆ แนะนำเลยค่ะว่าหากใครที่อยากเที่ยวชมความตื่นตาตื่นใจของความเป็นมาญี่ปุ่น ก็ต้องมาเยือนที่นี่เลย

ตั้งอยู่ที่ : Nihonbashi, Tokyo, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/NEDoESs253QVfbeo9 

ห้างนิฮงบาชิมิตสึโคชิ Nihonbashi Mitsukoshi

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือห้างนิฮงบาชิมิตสึโคชิ เป็นห้างที่มีชื่อเสียงยาวนาน ก่อตั้งในปี 1673 และในเวลาต่อมา ห้างแห่งนี้ก็ได้กลายมาเป็นห้างที่มีชื่อเสียงเพราะมีกลวิธีการขายที่นำสมัย จนนับว่าเป็นจุดกำเนิดของห้างสรรพสินค้าในประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ โดยตัวอาคารถูกสร้างขึ้นอย่างอลังการในสไตล์เรเนซองส์ ที่สามารถบอกถึงความสำคัญในเชิงประวัติศาสตร์ของห้างนี้ได้จนรัฐบาลญี่ปุ่นเลือกให้ที่นี่เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญ ในปี 2016 นั้นเองค่ะ เรียกได้ว่านอกจากได้ไปช้อปแล้วเรายังจะได้ไปชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ : Nihonbashi, Tokyo, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/9JpUJdD4b8BMa8bm6 

ศาลเจ้าฟุคุโตคุ Fukutoku Shrine

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือศาลเจ้าฟุคุโตคุ เป็นศาลเจ้าที่ถูกสร้างขึ้นมาในช่วงปี 589 – 867 โดยเมื่อมาเยือนที่นี่เราจะได้ชมความสวยงาม และความทันสมัยที่มาพร้อมกับ ประวัติศาสตร์อันยาวนานของญี่ปุ่น ยิ่งหากเรามาในช่วงค่ำ เราก็จะได้ชมแสงไฟในยามค่ำคืนที่สวยสะกดตาเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Nihonbashi, Tokyo, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/CmVLjDnNUWZQUxfK7 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านนิฮงบาชิ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์มิตซุย #ห้างนิฮงบาชิมิตสึโคชิ #ศาลเจ้าฟุคุโตคุ

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา