เมืองหิมะที่ไม่ควรพลาด

เมืองหิมะที่ไม่ควรพลาด

เมืองหิมะที่ไม่ควรพลาด เมือพูดถึงหิมะแน่นอนสาวๆ ทุกคนคงนึกถึงเทพนิยาย หรือซีนในหนังรักสุดโรแมนติก และยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้เราไม่ควรพลาดบรรยากาศชวนฝันสุดๆ  แบบนี้ ใครที่กำลังวางแผนจะกุมมือแฟนไปฟินท่ามกลางอากาศหนาวในวันหิมะโปรยอยู่ล่ะก็

เราจะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักเมืองที่มีหิมะตกสวยๆ บรรยากาศโรแมนติก วันนี้เลยขอหยิบเอาจุดเที่ยวในหน้าหนาวมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ดูเป็นตัวอย่างกันหน่อยดีกว่า ว่าแต่จะมีเมืองไหน ประเทศไหนอะไรบ้าง จับมือคุณแฟนไว้ให้แน่น แล้วบินตามเรามาเลยจ้า

สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic)

ประเทศที่มีเมืองหลวงสุดโรแมนติค บ้านเมืองสวยงาม กรุงปราก มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมาย ยิ่งตอนฤดูหนาว หิมะโปรยลงมานั้น ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเป็นบรรยากาศที่เหมือนอยู่ในเทพนิยายเลยล่ะค่ะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเช็ก หลักๆ เลย คือ ชมสถาปัตยกรรมต่างๆ จัตุรัสกลางเมือง ที่มีความคึกคักตลอด เพราะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสุดแสนโรแมนติคนี้

ริมแม่น้ำวัลตาวา ออกไปนอกเมือง กับเมืองเล็กๆ เชสกีกรุมลอฟ มีชื่อเสียงในเรื่องของสถาปัตยกรรม และศิลปะเมืองเก่า เที่ยวปราสาทกรุมลอฟ ปราสาทขนาดใหญ่ แวะชมธรรมชาติที่อุทยานชูมาวา ทุ่งหญ้า ลำธาร และขุนเขา สวยงามตามสไตล์เมืองยุโรป

ที่มาhttps://www.yingpook.com/static/assets/uploads/wp-content/uploads/2016/04/shutterstock_123437890.jpg

ทาคายาม่า (Takayama), ญี่ปุ่น

ทาคายาม่าเป็นอีกหนึ่งเมืองเก่าแก่ของญี่ปุ่น ที่แต่ก่อนเป็นเพียงแค่ทางผ่านเพื่อไป ชิราคาวาโกะ เท่านั้น ทาคายาม่าเป็นเมืองที่ได้รับวัฒนธรรมเกียวโตผสมผสานกับยุคเอโดะทำให้บรรยากาศภายในเมืองมีความคลาสสิค และเต็มไปด้วยความอบอุ่น ที่นี่ถือเป็นเมืองแห่งมนต์สเน่ห์ในประเทศญี่ปุ่นเลย

เพราะเป็นเมืองอยู่ท่ามกลางขุนเขา พร้อมด้วยทัศนียภาพสวยๆ รอบด้านราวกับอยู่ในเทพนิยาย ต้องบอกเลยว่าเมืองนี้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมทรงคุณค่า และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้ว เหมาะสำหรับคนที่เบื่อความวุ่นวายภายในเมืองใหญ่

ที่มาภาพhttps://www.govivigo.com/content/ideas/5633/56339a3bec60adb92a8b45b9-2-full-ideas.jpg

เกียวโต (Kyoto), ญี่ปุ่น

อย่างที่รู้กันดีว่าเมืองหลวงเก่าแก่ของญี่ปุ่นอย่าง เกียวโต นั้นหิมะตกน้อยมาก ถ้าจะให้เฉลี่ยแล้วก็คงจะปีละ 2-3 วันเท่านั้น แต่ในยามที่หิมะโปรยก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ชวนให้ประทับใจสุดๆ ด้วยบรรยากาศของเมืองที่เต็มไปด้วยวัดและศาลเจ้าเก่าแก่โบราณต่างๆ ย่านเมือง และภูเขาที่รายล้อม

เราจะได้เห็นวิวสวยๆ ของสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นท่ามกลางหิมะสีขาวเป็นอะไรที่ชวนฝันเหมือนในเทพนิยายมาก ถ้าใครไปเกียวโตในช่วงหิมะตกพอดีก็ถือว่าโชคที่สุดแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้คนจากทั่วประเทศและทั่วโลกเดินทางมาเกียวโตคือ วัดและศาลเจ้ามากมายที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

ที่มาภาพhttps://www.redlovetree.com/wp-content/uploads/2017/01/img_9866-1.jpg

#ท่องเที่ยวเอเชีย #ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา #เที่ยวเมืองหิมะ

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา