ท่องเที่ยว เกาะ ฮอนชู

ท่องเที่ยว เกาะ ฮอนชู

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน เกาะ ฮอนชู เกาะที่เป็นที่ตั้งเมืองหลวงของญี่ปุ่น โดยเกาะนี้จะมีสัญลักษณ์ที่สำคัญคือ ภูเขาไฟฟูจิ และมีจังหวัดที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นเป็นเส้นทางที่เรียกว่า “เส้นทางสายไหมทองคำ” เช่น โตเกียว,โอซาก้า,ทาคายาม่า,เกียวโต,นารา,โกเบ,นิกโก้,นาโกย่า,โยโกฮาม่า และฮิโรชิม่า เป็นต้น และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว เกาะ ฮอนชู วัดเซนโซจิ Sensoji Temple 

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือวัดเซนโซจิ Sensoji Temple หรือวัดอาซากุซะ หรือวัดโคมแดง วัดดังของโตเกียวที่นี่มีสัญลักษณ์ด้านหน้าประตูเป็นโคมแดงยักษ์ที่นับว่าใหญ่ที่สุดในโลก โดยเมื่อเราเดินผ่านประตูนี้เข้ามาก็จะเจอกับร้านค้ามากมายตลอดสองข้างทาง และข้างในวัดก็เป็นที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่ห้ามพลาดหากมาเยือนที่นี่ก็คือการมายังบริเวณหน้าอุโบสถที่กระถางธูปใบใหญ่ เพราะมีความเชื่อว่าหากกวักควันธูปเข้าตัวจะทำให้โรคภัยไข้เจ็บที่มีในตัวเราหายไปและมีสุขภาพดีนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Tokyo, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/GNEtNXwcMe8rwMBHA 

ปราสาทนาโกย่า Nagoya Castle

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือปราสาทนาโกย่า เป็นปราสาท ที่มีจุดเด่นอยู่ตรงที่รูปสลักปลาหัวเสือทองคำ “คินโนะชะจิโฮะโกะ” ที่อยู่ด้านบนสุด ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นเทพเจ้าที่คุ้มครองปราสาทและช่วยป้องกันเรื่องอัคคีภัย นอกจากนี้ในบริเวณรอบๆปราสาท ก็ยังมีต้นซากุระมากมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมดอกซากุระที่สวยมากเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Naka Ward, Nagoya, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/bi6SJiopcdJpNhvm7 

พิพิธภัณฑ์ราเมง Shin-Yokohama Ramen Museum

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือพิพิธภัณฑ์ราเมง เป็นศูนย์รวบรวมราเมงจากทั่วญี่ปุ่นใครเป็นสาวกราเมงไม่ควรพลาดมากินราเมงสูตรต้นตำหรับพร้อมกับบรรยากาศบ้านเมืองเก่าๆ ที่ทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดจำลองไว้ให้ นอกจากนี้เรายังจะได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบริษัทอาหาร นิชชิน กรุ๊ป และความพิเศษก็คือเราสามารถทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ออกแบบด้วยตัวเองได้เลย

ตั้งอยู่ที่ : Kanagawa, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/FsPyDfFVpACGuMVn7 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะฮอนชู ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วัดเซนโซจิ #ปราสาทนาโกย่า #พิพิธภัณฑ์ราเมง

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา