ท่องเที่ยว ประเทศ ฮังการี

ท่องเที่ยว ประเทศ ฮังการี

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน ประเทศ ฮังการี ประเทศในยุโรปกลางที่ขึ้นชื่อว่ามีสถาปัตยกรรมสวยงามอลังการหลากหลายแห่ง เป็นประเทศที่มีเสน่ห์ไปด้วยวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของผู้คน ในวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เที่ยว ประเทศ ฮังการี อาคารรัฐสภาฮังการี Hungarian Parliament Building

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คืออาคารรัฐสภาฮังการี เป็นอาคารรัฐสภาของฮังการี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำดานูบ มีชื่อเสียงเพราะว่าเป็นอาคารรัฐสภาที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป การก่อสร้างอาคารได้รับอิทธิพลมาจากรัฐสภาในกรุงลอนดอน มีเสน่ห์ไปด้วยศิลปะสไตล์นีโอโกธิค ที่ตกแต่งด้วยทองคำกว่า 40 กิโลกรัมและอัญมณีอีก 500,000 ชิ้น ภายในรัฐสภามีประตูทางเข้ารวมแล้วกว่า 27 ประตู และมีห้องต่างๆอีก กว่า 700 ห้อง หากนักท่องเที่ยวต้องการเข้าไปทัวร์รัฐสภา ก็สามารถเข้าชมภายในได้ จะมีไกด์พาเข้าไป ใช้เวลาทัวร์ ประมาณ 45 นาที ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวชมงานสถาปัตยกรรม ที่นี่ก็ถือว่าเหมาะมากเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Budapest, Hungary
พิกัด : https://goo.gl/maps/NBUFXoxekxSBX6xp9

ป้อมชาวประมง Fisherman’s Bastion

ไม่รอช้านะคะเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือป้อมชาวประมง มีลักษณะเป็นป้อมปราการสีขาวสไตล์นีโอโกธิคผสมนีโอโรมาเนสก์ จุดประสงค์ในการสร้างป้อมปราการนี้ก็เพื่อระลึกถึงความเสียสละของกลุ่มชาวประมงที่รวมตัวกันปกป้องดูแลเมืองบูดาเปสต์ในอดีตนั้นเองค่ะ โดยป้อมปราการประกอบด้วยหอคอยสังเกตการณ์ 7 หอ และนับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของเมือง เราสามารถมองไปที่ฝั่งแม่น้ำดานูบได้จากที่นี่ ซึ่งจะเห็นวิวรัฐสภาและสะพานเชนเซเชนยี นอกจากนี้หากสาวๆคนไหนชื่นชอบการถ่ายรูป คุณจะได้รูปที่สวยงามๆจากที่นี่แน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Budapest, Hungary

พิกัด : https://goo.gl/maps/K8StvU3ohphvPpZm8

โบสถ์แมทเธียส Matthias Church

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายในวันนี้กันแล้วนั้นก็คือโบสถ์แมทเธียส โบสถ์เก่าแก่อายุกว่า 700 ปี โบสถ์ตั้งชื่อตามพระนามของกษัตริย์แมทเธียส ที่สำคัญคือได้ถูกจดทะเบียนเป็นมรดกโลก ในอดีตใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีเถลิงราชสมบัติ ของกษัตริย์แห่งฮังการี แต่เวลาต่อมาในช่วงสงคราม โบสถ์แมทเธียสได้รับความเสียหาย เมืองจึงได้ทำการบูรณะโบสถ์ขึ้นมาใหม่ ภายในโบสถ์ในมีภาพวาด เกี่ยวกับศาสนาที่งดงาม ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนฮังการี ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวชมที่โบสถ์แมทเธียสกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Budapest, Hungary

พิกัด : https://goo.gl/maps/bdoazKxrMWyvgxut6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวฮังการี ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#อาคารรัฐสภาฮังการี #ป้อมชาวประมง #โบสถ์แมทเธียส

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา