ท่องเที่ยว เมือง ชิงเต่า

ท่องเที่ยว เมือง ชิงเต่า

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน เมือง ชิงเต่า เป็นเมืองน่าเที่ยวของประเทศจีน โดยเมืองนี้ได้ขึ้นรับฉายาว่าเป็น “สวิสเซอร์แลนด์แดนตะวันออก” เนื่องจากเมืองสวยมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเยอะ แถมยังสะอาดกว่าอีกหลายๆเมืองอีกด้วยค่ะ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

[read more]

เมือง ชิงเต่า โรงเบียร์ชิงเต่า Tsingtao Brewery 

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือโรงเบียร์ชิงเต่า ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นโรงเบียร์ที่ดังระดับโลกกันเลย โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถเข้าไปชมวิวัฒนาการของเบียร์ว่ากว่าจะเป็นเบียร์ที่เราดื่มกันทุกวันนี้มันมีความเป็นมาอย่างไร โดยด้านในของโรงเบียร์ที่นี่ก็มีการจัดแสดงตั้งแต่การก่อตั้งโรงงาน กระบวนการพัฒนาตั้งแต่แรกมาจนถึงปัจจุบัน เราจะได้เรียนรู้กรรมวิธีในการกลั่นเบียร์ของโรงงานเบียร์ที่นี่ รวมทั้งกรรมวิธีการกลั่นเบียร์ที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบันอีกด้วย ใครที่สนใจหรือเป็นสาวกของเบียร์อยู่แล้วบอกเลยว่าไม่ควรพลาดค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Qingdao, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/pyTVt3axmMNxDBQk6

โบสถ์ St. Michael’s Church

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือโบสถ์ St. Michael Church อีกหนึ่งจุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองชิงเต่า โดยเมื่อเรามาที่นี่เราจะได้พบกับสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ที่ ตั้งอยู่บนถนน Dexian ที่นี่มีลักษณะเป็นโบสถ์คาทอลิก ที่ออกแบบโดยสถาปนิกชาวเยอรมัน และสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 1934  ภายในโบสถ์แห่งนี้สามารถบรรจุคนได้ประมาณ 1,000 คน นอกจากนี้ภายในยังมีการตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่สวยงาม ตามสไตล์เรเนอซองส์ในอิตาลี และด้วยความงามที่ถูกผสมผสานกันอย่างลงตัว จึงทำให้โบสถ์แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่โรแมนติกมากๆเลยล่ะค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Qingdao, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/oQdCWac53X7rGXn29

ถนนวัฒนธรรมพีฉายย่วน Pi Chai Yuan 

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือถนนวัฒนธรรมพีฉายย่วน หรือ ถนนสายอาหาร ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นย่านสตรีทฟู้ดชื่อดังของเมือง ที่ได้รวบรวมของกินต่างๆที่ขึ้นชื่อของเมืองชิงเต่าเอาไว้ เมื่อมาที่นี่เราจะต้องเดินเข้าในตรอกซอกซอยของถนน เพราะร้านเด็ดๆมักจะซ่อนตัวอยู่ และก็ไม่ว่าเราจะต้องการอะไรที่นี่ก็มีหมด ทั้งปลาดาวหอยเม่น กุ้งหอย ปู ปลา มีการปรุงอาหารกันสดๆร้อนๆตรงนั้นเลย ใครที่เที่ยวจนเหนื่อยอยากพักหาอะไรกิน ก็ต้องแวะที่นี่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Qingdao, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/7K4MK3G5hVud1t6q6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองชิงเต่า ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#โรงเบียร์ชิงเต่า #ถนนวัฒนธรรมพีฉายย่วน

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา