ท่องเที่ยว เมืองบรูกส์

ท่องเที่ยว เมืองบรูกส์

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามี เมืองบรูกส์ เมืองท่าขนาดใหญ่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเบลเยียม เป็นเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เวนิชแห่งยุโรปเหนือ เพราะเมืองนี่เต็มไปด้วยลำคลองที่อยู่รายรอบบริเวณตัวเมือง ในส่วนของเมืองก็เป็นเมืองโบราณที่เต็มไปด้วย อาคาร และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยๆมากมาย จนได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO และถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของเบลเยียมอีก และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

[read more]

เมืองบรูกส์ โบสถ์พระโลหิตศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาคริสต์ Basilica of the Holy Blood

มาเริ่มกันเลยที่สถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือโบสถ์พระโลหิตศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาคริสต์โดยที่มีความโดดเด่นในด้านของงานสถาปัตยกรรม เพราะมีการสร้างที่ละเอียดอ่อน จุดเด่นของที่นี่ก็คือภายในตัวโบสถ์มีการจุดแสดง พระโลหิต ของพระเยซูคริสต์ และในส่วนของตัวอาคารก็ประกอบไปด้วยวิหารด้านล่างและด้านบน วิหารด้านล่างสร้างขึ้นเพื่อ เซนต์ Basil the Great เป็นโครงสร้างแบบ Romanesque ยังมีสีเข้มดั่งเดิม ในส่วนของวิหารชั้นบน สร้างขึ้นใหม่ในสไตล์ โกธิค ในศตวรรษที่ 16 และได้รับการบูรณะในศตวรรษที่ 19 ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ที่นี่เหมาะมากๆเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Brugge, Belgium

พิกัด : https://goo.gl/maps/jxqfHLu6dzD6pMgY7

ศาลาว่าการเมือง Stadhuis

มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือศาลาว่าการเมือง เป็นอาคารสไตล์โกธิค สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1376 จะถือได้ว่าอาคารนี้เป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองก็ได้  ด้านหน้าอาคารเป็นจตุรัสเล็กที่รายล้อมไปด้วยตึกต่างๆ ภายในศาลาว่าการเมืองสวยงามมากๆจนชาวเมืองมักจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่จัดพิธีแต่งงานในทุกบ่ายของวันพฤหัสบดี หากนักท่องเที่ยวคนใดอยากเข้าชมภายในก็สามารถทำได้นะคะ แต่จะเข้าได้เมื่อมีพิธีแต่งงานเท่านั้น 

ตั้งอยู่ที่ : Brugge, Belgium

พิกัด : https://goo.gl/maps/vzDzz2M3ehKGXaYZ7

หอระฆัง Belfry of Bruges

  เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือหอระฆัง Belfry of Bruges ซึ่งเป็นหอระฆังประจำเมือง ที่มีความสูงถึง 83 เมตร เมืองเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้เฉาะข้างบน ซึ่งเราต้องเดินขึ้นบันไดไปถึง 366 ขั้น และในการเดินขึ้นไปก็ต้องระวังนิดนึงเพราะที่นี่ไม่มีราวบันไดให้จับ มีแค่เชือกที่ตรึงไว้กับผนังไว้ให้จับเท่านั้น ตอนเดินขึ้นไปอาจจะลำบาก แต่บอกเลยว่าเมื่อขึ้นไปถึงมันคุ้มค่ามากจริงๆ เพราะเราจะได้มองเห็นวิวเมืองบูจส์ทั้งเมืองได้จากที่นั่น 

ตั้งอยู่ที่ : Brugge, Belgium

พิกัด : https://goo.gl/maps/CF2ZVEKGuWVukXVe7

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบรูกส์ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เมืองบรูกส์ #เที่ยวเบลเยียม

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา