ท่องเที่ยว เมืองพุกาม

ท่องเที่ยว เมืองพุกาม

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามี เมืองพุกาม เมืองท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งของประเทศพม่า เป็นเมืองโบราณและได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโกให้เป็นแหล่งมรดกโลก นักท่องเที่ยวจึงหลั่งไหลไปท่องเที่ยวเมืองพุกามกันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

[read more]

เมืองพุกาม สะพานอูเบ็ง U Bein Bridge

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกที่เราคัดสรรมาให้ทุดคนในวันนี้นั้นก็คือสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เพราะตัวสะพานมีอายุรวมกว่า 200 ปีแล้ว สร้างขึ้นด้วยไม้สักที่เหลือจากการรื้อพระราชวังเก่าของกรุงอังวะ ตัวสะพานวางทอดตัวยาวกว่า 1.2 กิโลเมตร ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพม่า เมื่อเราไปที่นี่เราจะสัมผัสกับบรรยากาศสมัยก่อน ที่พิเศษมากก็คือนอกจากสะพานจะเก่าแก่ที่สุดในโลกแล้ว ยังถือว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนเมืองพุกาม ก็อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปเช็คอินกับสะพานอูเบ็งกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Mandalay, Myanmar

พิกัด : https://goo.gl/maps/rchDxxS7pRDEH2Ac9

ทะเลสาบอินเล Inle Lake

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือทะเลสาบอินเล สถานที่ที่จะพาให้คุนได้เห็นวิถีชีวิตของชาวประมงจับปลาที่พายเรือด้วยเท้าข้างเดียว ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีฟาร์มลอยน้ำ ที่สามารถปลูกพืชโดยไม่ใช้ดินโดยใช้แปลงกลางน้ำแทน และที่นี่ถือเป็นแหล่งปลูกมะเขือเทศที่ใหญ่ที่สุดในพม่า หากเราอยากจะพักค้างคืนที่นี่ก็ยังมีรีสอร์ทที่ตั้งอยู่กลางน้ำ ให้เราได้พักผ่อนชิลๆกลางทะเลสาบอินเล ในการเดินทางก็ไม่นานเพราะ ห่างจากเมืองตองยีประมาณ 25 กิโลเมตร รับรองเลยค่ะว่าเมื่อได้มาที่นี่คุณจะได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แปลกใหม่แน่นอน

ตั้งอยู่ที่ : Myanmar

พิกัด : https://goo.gl/maps/fdfx8aQH45HqZU436

สวนสัตว์ในรีสอร์ท Zoo and Zipline

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือสวนสัตว์ในรีสอร์ท Zoo and Zipline ที่นี่มีสัตว์มากกว่า 100 ตัว จากกว่า 40 สายพันธุ์ มีทั้งตระกูลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม นก และสัตว์เลื้อยคลาน น้องสัตว์ทุกคนของที่นี่ก็ได้รับการดูแลและจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เมื่อมาที่นี่นอกจากเราจะสามารถเข้าชมสัตว์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดได้แล้ว เรายังจะสามารถเดินผ่านสะพานไปตามสวนสัตว์ เพื่อใกล้ชิดกับวิถีทางธรรมชาติของน้องๆสัตว์ทุกตัวได้อีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ : Myanmar

พิกัด : https://goo.gl/maps/C6GqSEeyrg65oNC79

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองพุกาม ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เมืองพุกาม #เที่ยวพม่า

[/read]

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา