เที่ยวชม หมู่เกาะ กาลาปากอส Galápagos Islands

เที่ยวชม หมู่เกาะ กาลาปากอส Galápagos Islands

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือ หมู่เกาะ กาลาปากอส หมู่เกาะที่เป็นสวรรค์ของคนรักทะเล ว่าแต่จะสวยงามและพิเศษขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของ หมู่เกาะ กาลาปากอส

โดยหมู่เกาะกาลาปากอส ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตรซึ่งเป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก และถือเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติกาลาปากอส ในเขตการปกครองของประเทศเอกวาดอร์ หลกๆแล้วบนเกาะจะประกอบด้วย 18 เกาะหลัก 3 เกาเล็ก และพวกโขดหินกลางทะเลอีกประมาณ 170 แห่ง รวมๆแล้วมีพื้นที่ทั้งหมดรวมประมาณ 7,994 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในทะเลกว่า 59,500 ตารางกิโลเมตรเลยนะคะ 

ตั้งอยู่ที่ : Ecuador
พิกัด : https://goo.gl/maps/6jpwh9c1QGLrLay27 

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือน หมู่เกาะกาลาปากอส

   ถึงแม้ว่าที่นี่จะเป็นหมู่เกาะแต่ก็ไม่ได้มีแค่กิจกรรมทางน้ำเท่านั้นนะคะที่เด่นๆ เพราะยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายให้เราได้มาสร้างเสริมประสบการณ์ดีๆกันที่นี่ นั้นก็คือ 

  1. ปีนเขา ด้วยความที่เกาะกาลาปากอส มีธรรมชาติให้เราได้สัมผัสแบบใกล้ชิด ทั้งป่าไม้ ภูเขา เพราะฉะนั้นการมาปีนเขา เผื่อเที่ยวชมธรรมชาติจึงเหมาะมากๆเลย
  2. ส่องสัตว์ เมื่อมีป่าไม้ก็ต้องมีสัตว์ซึ่งขอบอกเลยว่าบนเกาะแห่งนี้เป็นที่อยู่ของสัตว์หลายชนิด  โดยเฉพาะเต่าบกยักษ์ในป่าซานตาครูซที่หาชมได้ยากจากที่อื่น
  3. กิจกรรมทางน้ำ และแน่นอนว่ากิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดในการมาเที่ยวหมู่เกาะนั้นก็คือกิจกรรมทางน้ำ โดยที่นี่ก็มีทั้ง ล่องเรือ, ดำน้ำชมแนวปะการัง อาบแดด และเรียนรู้โลกใต้ทะเล 

สภาพภูมิอากาศและช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนหมู่เกาะกาลาปากอส

หมู่เกาะกาลาปากอสแบ่งออกเป็น 2 ฤดู คือ

  • ฤดูแล้งใน เดือนมิถุนายน-เดือนธันวาคม โดยในช่วงเหล่าพืชพรรณบนเกาะก็ยังคงอุดมสมบูรณ์และมีฝนตกเล็กน้อย เพราะฉะนั้นหากมาช่วงเราก็จะได้เห็นท้องฟ้าแจ่มใส และเหล้าสัตว์ ทั้งเลี้ยงลูกด้วยนม และฝูงนกนานาชนิด
  • ฤดูอบอุ่น เดือนธันวาคม-พฤษภาคม ในช่วงนี้จะมีฝนตกแทบทุกวันและอุณหภูมิในน้ำทะเลจะอุ่นขึ้น จึงเหมาะแก่การว่ายน้ำชมปะการัง และทำกิจกรรมการน้ำนั้นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับหมู่เกาะกาลาปากอส ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#หมู่เกาะกาลาปากอส #GalápagosIslands

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา