เที่ยวชม หมู่เกาะ มัลดีฟส์ Maldives

เที่ยวชม หมู่เกาะ มัลดีฟส์ Maldives

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือ หมู่เกาะ มัลดีฟส์ หมู่เกาะที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลที่สวยที่สุดในโลกแห่งหนึ่งของบรรดาเหล่านักท่องเที่ยวเลย ว่าแต่ว่าจะสวยงามและน่าสนใจขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของ หมู่เกาะ มัลดีฟส์

โดยหมู่เกาะมัลดีฟส์เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย มีพื้นที่ความยาวจากเหนือจรดใต้รวมประมาณ 821 กิโลเมตร จากตะวันออกจรดตะวันตกรวมประมาณ 120 กิโลเมตร แต่เป็นพื้นที่ดินรวมแค่ประมาณ 300 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น โดยหมู่เกาะมัลดีฟส์ประกอบไปด้วยหมู่เกาะปะการัง 26 กลุ่ม รวม 1,190 เกาะ มีประชากรอาศัยอยู่ในประมาณ 200 เกาะ และได้รับการพัฒนาเป็นโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวอีกประมาณ 74 เกาะ

ตั้งอยู่ที่ : Maldives

พิกัด : https://goo.gl/maps/VhBxGL7EujmHv7Ae9 

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือน หมู่เกาะมัลดีฟส์

ถึงที่นี่จะเป็นหมู่เกาะแต่ก็ไม่ได้โดดเด่นแค่กิจกรรมทางน้ำเท่านั้น เพราะยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกหลากหลายกิจกรรมให้เราได้มาร่วมสนุกกันที่นี่ นั้นก็คือ

  1. ดำน้ำ กิจกรรมที่หากมาเยือนมัลดีฟส์ก็ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่ถือว่าเป็นสวรรค์ของคนรักใต้ท้องทะเลและปะการัง น้ำทะเลของที่นี่ก็ใสขนาดที่สามารถมองเห็นปลาเล็กปลาน้อยที่แหวกว่ายกันไปมาได้ ซึ่งการดำน้ำ ก็มีทั้งดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นเราสามารถเลือกได้ตามความถนัดเลยค่ะ
  2. กิจกรรมบนบก ด้วยความที่หาดทรายของที่นี่ขาวละเอียดจึงเหมาะแก่การเล่นกีฬาชายหาดต่างๆ ทั้งฟุตบอลชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาด, เทนนิส และกิจกรรมอื่นๆ
  3. การรอชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก โดยหมู่เกาะมัลดีฟส์ขึ้นชื่อมากในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นหากมาเยือนที่นี่ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ

สภาพภูมิอากาศและช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนหมู่เกาะมัลดีฟส์

หมู่เกาะมัลดีฟส์ แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ

  • ช่วงไฮซีซั่น ในเดือนธันวาคม-เมษายน โดยช่วงเวลานี้อากาศจะร้อนและไม่ค่อยมีฝนตก จึงเหมาะแก่การมาเยือนมาที่สุด เราจะได้เห็นน้ำทะเลสีสดใสมากในช่วงนี้ เพราะฉะนั้นเหล่าบรรดารีสอร์ทและที่พักจึงมีการคิดค่าบริการในอัตราที่สูงขึ้นนั้นเอง
  • ช่วงโลว์ซีซั่น ในช่วงเดือนพฤษภาคม-พฤศจิกายน โดยช่วงเวลานี้อาจมีฝนตกและเกิดมรสุม กิจกรรมทางน้ำต่างๆอย่างดำน้ำ จึงไม่ค่อยเหมาะหากจะมาช่วงนั้นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับหมู่เกาะมัลดีฟส์ ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#หมู่เกาะมัลดีฟส์ #Maldives

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา