เที่ยวเกาหลี ชมความงามของอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน

เที่ยวเกาหลี ชมความงามของอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน

“อุทยานแห่งชาติเขาซอรัคซาน (Seoraksan National Park)” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในประเทศเกาหลี มีขนาดค่อนข้างกว้างขวาง มีเนื้อที่ทั้งหมด ถึง 354 ตารางกิโลเมตร และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยว เพราะมีความสวยงามกันเกือบตลอดทั้งปี จนได้มีชื่อว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลี โดยเฉพาะในหน้าหนาว ช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสกับการเปลี่ยนสีของใบไม้หลากสีสันภายในอุทยาน ซึ่งมีความสวยงามตระการตาน่าประทับใจ เหมาะสำหรับถ่ายภาพเก็บไว้เป็นระลึก 

ภาพจาก klook.com

อุทยานตั้งอยู่ใจกลางของภูเขาแทแบคยาวไปจนถึงเขาคึมคัง มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ภายในยังมีหินรูปร่างสวยงามและแปลกตาที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติอยู่หลายแห่ง เป็นความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นได้สวยงามน่าชมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในอุทยาน ยังประกอบไปด้วยเทือกเขา โอซอรัค เนซอรัค และนัมซอรัค ที่จะมีดอกไม้ใบไม้นานาพรรณออกดอกกันบานสะพรั่ง อวดนักท่องเที่ยวให้สามารถชมความงดงามกันได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นในช่วงฤดูใบผลิหรือในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี 

สำหรับใครที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีในช่วงที่เป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี คุณจะได้พบทั่วทั้งหุบเขาใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีแดง และสีทอง มองแล้วอดตื่นตาตื่นใจกันไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ เป็นความสวยที่เราอาจจะไม่ได้พบที่ไหนได้บ่อยนัก ภายในอุทยานยังมีอนุสาวรีย์หมีซึ่งถูกสร้างขึ้นตามตำนานของชาวเกาหลี ที่มีความเชื่อว่าหมีคือต้นกำหนดของบรรพบุรุษของชาวเกาหลีนั่นเองค่ะ 

ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ “วัดชินฮึงซา ( Sinheungsa Temple )” ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุเกือบ 1,000 ปี กันเลยทีเดียว เพราะวัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยชิลล่า ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางสมาธิขนาดใหญ่ ที่เราสามารถเข้ามากราบนมัสการกันได้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าแม่กวนอิม องค์ใหญ่ที่ยืนประทับหันหน้าสู่ทะเลตะวันออกเป็นการช่วยปกป้องชาวเกาหลี ตามความเชื่อของชาวเกาหลีอีกเช่นกัน และในทุกปีผู้คนส่วนใหญ่ยังนิยมขึ้นมาชมความงาม ของแสงแรกแห่งปีกันที่ศาลาชมวิวอุยซางแด ที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานกันอีกด้วย 

ภาพจาก happytokorea.com

ข้อมูลการเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเขาซอรักซาน

สำหรับการเดินทาง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปทางตะวันตกของเมืองซกโซ และนั่งรถประจำทางต่อไปยัง วอนทง หรือ อินเจ แล้วให้ไปลงรถที่ประตู ทางเข้าวัดเพ็กทัมซา จากนั้นต่อด้วยการนั่งรถโดยสารท้องถิ่นเข้าไปในอุทยาน พอถึงทางเข้าการเดินทางไปยังตัวอุทยานนักท่องเที่ยวจะต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้า สู่จุดชมวิวของอุทยานแห่งชาติเขาโซรัคซานอีกทอดหนึ่ง 

การเดินทางอาจจะดูหลายทอดสักหน่อย แต่ไปถึงรับรองได้เลยว่าหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งกันเลยทีเดียวค่ะ 

#ท่องเที่ยวเอเชีย #เที่ยวเกาหลี

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา