เที่ยวชม ตุรกี (Turkey)

เที่ยวชม ตุรกี (Turkey)

ก็กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ โดยวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักด้วยความสวยงามของ ตุรกี ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับฉายานามว่า “เมืองสองทวีป” ที่มีความหลากหลายทั้งอารยธรรม และสถาปัตยกรรม ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปกันเป็นจำนวนมาก จะสวยสมคำล่ำลือจริงไหม

ภูมิศาสตร์ของ ตุรกี

ที่มาของภาพ : www.blockdit.com

ประเทศที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรที่เชื่อมต่อระหว่างยุโรปและเอเชีย โดยตุรกีเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายทั้งทางอารยธรรม สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรม โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปตุรกีเพราะนอกจากจะมีความน่าสนใจแล้ว ตุรกียังเป็นประเทศที่ฟรีวีซ่าทำให้สามารถเดินทางไปได้แบบสะดวกสบายอีกด้วย แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวชาวไทยเองก็ยกให้ตุรกีเป็นประเทศยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Turkey

พิกัด : https://goo.gl/maps/y5DWnDUoiKdqJzqa7

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนตุรกี

เรามาดูกันดีกว่าว่าประเทศที่ได้รับฉายานามว่าเมืองสองทวีป อย่างตุรกี จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

ที่มาของภาพ : www.pueanry.com
  1. เที่ยวชมสุเหร่าสีน้ำเงิน โดยสุเหร่าแห่งนี้มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งภายในก็มีตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนฟ้าและลวดลายดอกไม้ ภายในนอกก็งดงามอลังการ เรียกได้ว่าหากมีโอกาสได้ไปเยือนตุรกีต้องห้ามพลาดค่ะ
  2. ชมความงามของอุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน ซึ่งเป็นอุโมงค์เก็บน้ำที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในพระราชวัง โดยอุโมงค์แห่งนี้สามารถจุน้ำได้มากถึง 80,000 ลูกบาศก์เมตร จุดเด่นคือเสาแต่ละเสาภายในที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม
  3. แวะถ่ายรูปที่คัปปาโดเชียเมืองยอดฮิตของตุรกี โดยเมืองนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของบอลลูนและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก ๆ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะสร้างความประทับใจให้คุณได้แน่นอน
  4. พิพิธภัณฑ์เกอเรเม่ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งของบรรดาหินที่ถูกกัดเซาะจนแปรสภาพเป็นรูปทรงต่าง ๆ สวยงามแปลกตา ซึ่งคนชาวตุรกีเองเรียกบรรดาหินเหล่านี้ว่า “ปล่องไฟนางฟ้า”
  5. พักผ่อนหย่อนใจที่เมืองอันตัลยา เมืองตากอากาศที่สวยงาม โดยเมืองธรรมชาติโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา และวิวทิวทัศน์ จนกลายเป็นเมืองยอดนิยมในการมาพักผ่อนทำกิจกรรมกลางแจ้งกับครอบครับ

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนตุรกี

ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม – เดือนมิถุนายน เพราะเป็นช่วงที่ตุรกีอากาศเย็นสบาย ไม่หนาวไม่ร้อนเกินไป เหมาะแก่การทำกิจกรรมและเที่ยวชมเมือง

ที่มาของภาพ : www.uncledeng.com

สรุปแล้วถือว่าประเทศตุรกี เป็นประเทศที่ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยว โดยหากนักท่องเที่ยวคนไหนสนใจก็แนะนำดูช่วงเวลาให้ดีนะคะ เพื่อความสวยงามและสมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ประเทศตุรกี #เมืองสองทวีป

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา