เที่ยวชม กำแพงเมืองจีน Great Wall of China

เที่ยวชม กำแพงเมืองจีน Great Wall of China

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือ กำแพงเมืองจีน 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความยิ่งใหญ่ ว่าแต่ว่าจะอลังการงานสร้างขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของ กำแพงเมืองจีน

ที่มาของภาพ : www.worldatlas.com

               กำแพงเมืองจีนเป็นงานก่อสร้างที่มหัศจรรย์ของจีน โดยกำแพงเมืองจีนมีความยาวอย่างเป็นทางการครั้งล่าสุด อยู่ที่ 21,196.18 กิโลเมตร หรือ 13,170.7 ไมล์ ซึ่งกำแพงเมืองจีนมีอาณาเขตครอบคลุมทั้งหมด 9 มณฑล คือ มณฑลเหลียวหนิง, มณฑลเทียนจิน, มณฑลเหอเป่ย์, ปักกิ่ง , เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน, มณฑลซานซี, มณฑลส่านซี, เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย และมณฑลกานซู โดยในปัจจุบันกำแพงเมืองจีนที่เราเห็นเป็นเพียงแค่ 1 ใน 3 ของกำแพงทั้งหมดเท่านั้น เนื่องจากขาดการดูแลและอนุรักษ์ รวมถึงสภาพอากาศที่แปรปรวน ซึ่งมีผลเกิดให้เกิดการสึกกร่อนของกำแพงนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : China

พิกัด : https://goo.gl/maps/t1FQTeh3792EccBQ9

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนกำแพงเมืองจีน

              โดยเมื่อนึกถึงกำแพงเมืองจีน หลายๆคนก็อาจจะคิดว่า มีแค่ความยิ่งใหญ่ของกำแพงเท่านั้นที่เราสามารถมาสัมผัสได้ แต่จะบอกเลยว่านอกจากการมาชมตัวกำแพงแล้วก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ นั้นก็คือ

ที่มาของภาพ : www.worldatlas.com
  • การแวะเที่ยวชมกำแพงตามด่านต่างๆ โดยตลอดทางเราก็จะพบกับป้อมปราการหรือด่านต่างๆ แต่จะมีเพียงไม่กี่ด่านเท่านั้นที่เราจะมาสัมผัสได้ เพราะบางด่านอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร บางด่านก็ยังบูรณะไม่เสร็จสิ้นนั้นเองค่ะ และด่านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ ด่านปาต๋าหลิ่ง
  • นั่งเรือชมกำแพง หากใครขี้เกียจเดินชมกำแพงให้เหนื่อย ก็มีบริการนั่งเรือชมกำแพงผ่านแม่น้ำด้วยนะคะ แต่ในกิจกรรมนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มหน่อยนะ
  • แวะทานอาหารรอบๆกำแพงเมืองจีน เมื่อมาถึงเราจะพบเลยว่าบริเวณรอบๆหรือตามถนนก็จะมีร้านอาหารจีนพื้นเมืองเปิดขายกันมากมาย ก่อนกลับก็ลองแวะทานอาหารพื้นเมืองจีนโบราณกันดูนะคะ

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนกำแพงเมืองจีน

              โดยปกติแล้วกำแพงเมืองจีนสามารถมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ ช่วงเดือนกันยายน – เดือนตุลาคม เพราะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 12 – 22 องศาเซสเซียส ทำให้ช่วงนี้อากาศเย็นสบายเหมาะแก่การเดินชมกำแพงเมืองจีน แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามอีกด้วยนั้นเองค่ะ

ที่มาของภาพ : www.incredibleworldinformation.blogspot.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับกำแพงเมืองจีน ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#กำแพงเมืองจีน #GreatWallofChina

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา