ท่องเที่ยว รัฐแอลเบอร์ตา

ท่องเที่ยว รัฐแอลเบอร์ตา

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใน รัฐแอลเบอร์ตา หนึ่งในรัฐของประเทศแคนาดา ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศ และเป็นหนึ่งในสองรัฐของประเทศที่ไม่มีส่วนที่ติดกับทะเล โดยรัฐแอลเบอร์ตาจัดเป็นรัฐที่มีความเจริญในด้านมากเป็นอันตันต้นๆ แถมยังขึ้นชื่อมากๆในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยว รัฐแอลเบอร์ตา

อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ Banff National Park

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คืออุทยานแห่งชาติแบมฟ์ เป็นอุทยานที่อยู่ในแนวเทือกเขาร็อกกี เมาน์เทน จึงไม่แปลกที่จะมีป่าเขาที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์มากๆ ทั้งเส้นทาง  ทะเลสาบ และบรรยากาศที่ดีติดอันดับต้นๆของโลก และสิ่งที่ห้ามพลาดนอกจากการมาชมธรรมชาติก็คือการมาชมเมือง Banff Avenue เป็นเมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ ร้านค้าขายของที่ระลึกและคาเฟ่มากมาย ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเมืองในฝันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Alberta, Canada
พิกัด : https://g.page/BanffNP?share

ที่มาของภาพ : www.afar.com

ทะเลสาบ เลค หลุยส์ Lake Louise

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือทะเลสาบ เลค หลุยส์ เป็นทะเลสาบที่จัดได้ว่าสวยอันดับต้นๆ ของโลก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ รัฐ แอลเบอร์ตา โดยจุดเด่นของที่นี่ก้คือจะมีทะเลสาบสีฟ้าเขียวมรกต ใส ที่รายล้อมไปด้วยเทือกเขาสูงใหญ่ ที่เราสามารถมองเห็นหิมะที่ปกคลุมอยู่บนยอดเขาได้สวยเหมือนภาพวาด และในหน้าหนาวที่นี่จะเปิดให้มีการเล่นไอซ์สเกตในทะเลสาบ และมีกิจกรรมปีนป่ายอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าสายเอดเวนเจอร์ไม่ควรพลาดเลย

ตั้งอยู่ที่ : Banff National Park, Alberta, Canada

พิกัด : https://goo.gl/maps/WH6GJ7h4i7QiH7tL6

ที่มาของภาพ : www.booking.com

Columbia Icefield

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือColumbia Icefield เป็นลานแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่สุดในเขตเทือกเขาร็อกกี เมาน์เทน โดยแผ่นน้ำแข็งดักงกล่างวางตัวทอดยาวอยู่ทางด้านใต้ของอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ และทางด้านเหนือของอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ แบ่งออกเป็น 8 ธารน้ำแข็งใหญ่ๆ ส่วน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่ก็จะมี Snow Coach ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้เข้าไปเยี่ยมชมยังแผ่นน้ำแข็งที่อลังการแห่งนี้ ใครที่มีโอกาศได้ไปเยือนรัฐแอลเบอร์ตาก็ลองไปชมความยิ่งใหญ่ของแผ่นน้ำแข็งที่นี่ดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Alberta, Canada
พิกัด : https://goo.gl/maps/KU9FQyMihjPdqcaX8

ที่มาของภาพ : www.viator.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐแอลเบอร์ตา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#รัฐแอลเบอร์ตา #แคนาดา

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา