กรุงเวียนนา (Vienna)

กรุงเวียนนา (Vienna)

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา มานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือ กรุงเวียนนา เมืองน่าหลงใหลที่เต็มไปด้วยงานศิลปะ เสียงดนตรี และสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ จนกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ จะน่าเที่ยวขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของ กรุงเวียนนา

ที่มาของภาพ : www.aviontourism.com

              เวียนนา เป็นเมืองหลวงของประเทศออสเตรีย จึงนับเป็นศูนย์กลางของหลาย ๆ ที่สำคัญของประเทศออสเตรีย และด้วยความยิ่งใหญ่นี่เองที่ทำให้กรุงเวียนนามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าสนใจมากมาย ทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมากมายต่างก็พากันไปเยือน

ตั้งอยู่ที่ : Austria

พิกัด : https://goo.gl/maps/B3tnykSGqFXjuaFfA

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนกรุงเวียนนา

เรามาดูกันดีกว่าว่าเมืองน่าหลงใหลที่เต็มไปด้วยงานศิลปะ เสียงดนตรี และสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่อย่างกรุงเวียนนา จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

ที่มาของภาพ : www.thenomadvisor.com
  1. เที่ยวชมพระราชวังเชินบรุนน์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของกรุงเวียนนา และที่สำคัญพระราชวังเชินบรุนน์ยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของพระราชวังเชินบรุนน์ คือ ตัวอาคารใหญ่โต สไตล์โรโคโค ที่มีสีเหลืองอร่าม ประกอบด้วยห้องทั้งหมด 1,441 ห้องนั่นเองค่ะ
  2. เช็คอินที่พระราชวังฮอฟบวร์ก พระราชวังที่มีอายุกว่า 600 ปี ซึ่งพระราชวังแห่งนี้เคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิในราชวงศ์ฮอฟบวร์ก ตั้งแต่พระองค์แรกจนถึงพระองค์สุดท้าย ปัจจุบันกลายเป็นที่พักและทำเนียบของประธานาธิบดีในออสเตรีย แต่ก็มีบางส่วนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมด้วยนะคะ
  3. แวะชมหอสมุดออสเตรีย หอสมุดสไตล์บารอคที่มีความสำคัญสำหรับประเทศ โดยที่นี่ได้รับการตกแต่งไปด้วยรูปปั้นแกะสลัก พร้อมภาพจิตรกรรมฝาผนัง และมีหนังสือเรียงรายตามชั้นวางมากกว่า 200,000 เล่ม ซึ่งบางเล่มมีความเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 14 เลยค่ะ
  4. เข้าชมโรงโอเปร่าแห่งกรุงเวียนนา โรงละครชื่อดังที่ตัวอาคารเป็นแนวเรเนซองส์ ที่สามารถจุคนได้มากถึง 2,200 คน และนอกจากตัวอาคารที่สวยดงามแล้ว ภายในโรงละครก็ถูกตกแต่งด้วยรูปปั้นหินอ่อน และภาพวาดบนผนังอันทรงคุณค่านับเป็นที่ที่ห้าพลาดมาเยือนเลย

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนกรุงเวียนนา

โดยช่วงเวลาที่อากาศแจ่มใสและอุณหภูมิที่ไม่หนาวจัดนั่นจะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ราวเดือนมีนาคม – พฤษภาคม และเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดอีกด้วย

ที่มาของภาพ : www.eternalarrival.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับกรุงเวียนนา ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา ก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#กรุงเวียนนา #ประเทศออสเตรีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา