เมืองฟลอเรนท์ (Florence)

เมืองฟลอเรนท์ (Florence)

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา มานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือ เมืองฟลอเรนท์ เมืองในภาคกลางของประเทศอิตาลี ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งศิลปะของโลก จะน่าสนใจขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของ เมืองฟลอเรนท์

ที่มาของภาพ : www.thenomadvisor.com

ฟลอเรนซ์ หรือ ฟีเรนเซ เป็นเมืองทางภาคกลางของประเทศอิตาลี ทั้งยังเป็นเมืองหลวงของแคว้นตอสกานา จุดเด่นคือมีแม่น้ำอาร์โนไหลผ่านกลางเมือง ทั้งยังมีความสำคัญเพราะนับเป็นศูนย์กลางศิลปะยุคเรอนาสซองส์ โดยเราจะเห็นได้จากประติมากรรม จิตรกรรม ภาพเฟรสโก ที่ประดับอยู่ภายในศาสนสถาน พระราชวัง และตามจัตุรัสต่าง ๆ ของเมืองฟลอเรนซ์ โดยเหล่านักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าหรือขึ้นรถโดยสารประจำทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ไม่ยากเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Italy

พิกัด : https://goo.gl/maps/zHCXwXqoUnNFChUi8

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนเมืองฟลอเรนท์

เรามาดูกันดีกว่าว่าเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งศิลปะของโลกอย่างเมืองฟลอเรนท์ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

ที่มาของภาพ : www.oceansidechamber.com
  1. เที่ยวชมปียซซา เดลลา ซิญญอเรีย จัตุรัสรูปตัวแอลที่ตั้งอยากลางเมืองฟลอเรนซ์ โดยจุดเด่นของจัตุรัสแห่งนี้คือพระราชวังเวคคิโอ ซึ่งเป็นพระราชวังเก่าของตระกูลเมดิซีที่ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์และมีหอคอยให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวกัน
  2. แวะถ่ายรูปที่สะพานเวคคิโอ สะพานเก่าแก่ของเมืองฟลอเรนซ์ที่ทอดข้ามแม่น้ำอาร์โน มีงานสถาปัตยกรรมและอาคารบ้านเรือนสีเหลืองส้มอิฐสวยงาม ทั้งยังสามารถรอชมพระอาทิตย์ตกดินและเก็บภาพสวย ๆได้ที่นี่ค่ะ
  3. เสพงานศิลป์ที่หอศิลป์อุฟฟิซี ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ทำงานของดยุคคอสซิโม ที่ 1 แห่งตระกูลเมดิซี ปัจจุบันกลายเป็นห้องจัดแสดงศิลปะสกุลช่างฟลอเรนทีนและเรอนาสซองส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  4. เช็คอินที่เปียซซาเล มิเคลันเจโล จัตุรัสที่ตั้งของรูปปั้น David ที่ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกGiuseppe Poggi เพื่อเป็นเกียรติแก่ศิลปินเอกแห่งยุคเรอนาสซองส์ นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนเมืองฟลอเรนท์

              โดยปกติเมืองฟลอเรนท์ถือว่าเที่ยวได้ทั้งปีเลยค่ะ เพราะแต่ละช่วงเวลาก็จะมีความสวยงามของสภาพแวดล้อมที่ต่างกันไป เลือกช่วงเวลาที่เราสะดวกได้เลย

ที่มาของภาพ :  www.forbes.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเมืองฟลอเรนท์ ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา ก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เมืองฟลอเรนท์ #ประเทศอิตาลี

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา