กรุงบูดาเปสต์ (Budapest)

กรุงบูดาเปสต์ (Budapest)

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา มานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือ กรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงของประเทศฮังการี ซึ่งเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวขนานนามว่า เป็นเมืองแห่งความโรแมนติก จากสถาปัตยกรรมอันสวยงาม ว่าแต่จะโรแมนติกขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของ กรุงบูดาเปสต์

ที่มาของภาพ : www.th.hotels.com

บูดาเปสต์ หรือ บูดอแป็ชต์ ตั้งอยู่ในประเทศฮังการี มีฉายาว่า “ไข่มุกแห่งแม่น้ำดานูบ” เพราะตัวเมืองล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำขนาดใหญ่ชื่อว่า แม่น้ำดานูบ ซึ่งแม่น้ำดังกล่าวได้กั้นแบ่งเมืองออกเป็น 2 ฟากฝั่ง ทำให้เกิดการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสุดที่สวย จนกลายเป็นอีกหนึ่งเมืองที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมาเยือนกันสักครั้งค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Hungary

พิกัด : https://goo.gl/maps/fEq1fK5SCYvFTy3s9

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนกรุงบูดาเปสต์

เรามาดูกันดีกว่าว่าเมืองไข่มุกแห่งแม่น้ำดานูบ อย่างกรุงบูดาเปสต์ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

ที่มาของภาพ : www.th.hotels.com http://www.bestpricetravel.com/
  1. ชมวิวริมสะพานเชน ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมสองฝั่ง ที่ตัวสะพานทำด้วยโครงเหล็ก จุดเด่นคือแต่ละฝั่งสะพานจะประดับด้วยประติมากรรม ที่นอกจากจะเป็นสถานที่สำคัญของเมืองแล้ว สะพานแห่งนี้ก็ยังเป็นจุดชมดอกไม้ไฟและจุดชมทิวทัศน์ของเมืองบูดาเปสต์ที่สวยงามอีกด้วย
  2. เที่ยวชมปราสาทบูดา สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ที่แสดงร่องรอยของเมืองบูดาเปสต์ มีงานสถาปัตยกรรมทั้งอดีตและสมัยใหม่ที่ผสมกันอย่างลงตัว ทั้งยังได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกอีกด้วยนะ
  3. แวะชมโบสถ์แมทเทียส โบสถ์ที่เป็นแหล่งรวมศิลปกรรมอันยาวนานกว่า 700 ปี โดยจุดเด่นของที่นี่ก็คือหลังคาสลับสีที่สามารถมองเห็นได้แม้อยู่อีกฟากของแม่น้ำนั่นเอง
  4. ชมความสวยงามของวิหารเซนต์สตีเฟ่น วิหารที่ใหญ่และสูงที่สุดในเมือง โดยความใหญ่นี้สามารถบรรจุคนได้มากกว่า 8,500 คน ตัววิหารเป็นสถาปัตยกรรมผสมผสาน ที่มีการตกแต่งด้วยรูปประติมากรรมกับภาพวาดของนักบุญสตีเฟ่นอีกด้วยค่ะ

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนกรุงบูดาเปสต์

โดยปกติกรุงบูดาเปสต์สามารถเที่ยวชมได้ทั้งปี แต่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิราวเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงที่เหล่าต้นไม้พากันเปลี่ยนสี แถมยังเหมาะแก่การชมเมืองที่สุดอีกด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.lonelyplanet.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับกรุงบูดาเปสต์ ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา ก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#บูดาเปสต์ #ประเทศฮังการี

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา