ฟูจิคาวากุูจิโกะ (Fujikawaguchiko)

ฟูจิคาวากุูจิโกะ (Fujikawaguchiko)

กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราก็มีสถานที่ ท่องเที่ยวเอเชีย มานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักอีกเช่นเคยนั้นก็คือ ฟูจิคาวากุูจิโกะ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาเที่ยวชมวิวทะเลสาบที่มีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง จะสวยงามขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่า

ภูมิศาสตร์ของ ฟูจิคาวากุูจิโกะ

ที่มาของภาพ : www.en.japantravel.com

ฟูจิคาวากุูจิโกะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดยามานาชิ ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของทะเลสาบ คาวากุุจิโกะ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ทะเลสาบฟูจิ ที่ได้รับความนิยมของนักท่องที่ต้องการมาเที่ยวชมวิวทะเลสาบพร้อมฉากหลังที่เป็นภูเขาไฟฟูจิ อีกทั้งการเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยากเพราะไม่ไกลจากโตเกียว นอกจากการมาชมทะเลสาบที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงมากมายในเราได้มาเที่ยวชมกัน ทั้ง พิพิธภัณฑ์ ทุ่งดอกไม้ และสวนสาธารณะ

ตั้งอยู่ที่ : Yamanashi, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/Dc4FHEf6zqZNmp8eA

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนฟูจิคาวากุูจิโกะ

มาดูกันว่าแหล่งชมวิวทะเลสาบที่มีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังที่สวยงามอย่างฟูจิคาวากุูจิโกะ จะมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้ทำกันบ้าง มาดูกันเลย

ที่มาของภาพ : www.earthsattractions.com http://www.bestpricetravel.com/
  1. เยี่ยมชมความสวยงามของทะเลสาบคาวากุจิโกะ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่เราสามารถมองเห็นความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ใกล้ๆ ยังมีสะพานคาวากุจิโอฮาชิซึ่งเป็นสะพานที่นักท่องเที่ยวสามารถมายืนถ่ายรูปได้
  2. ชมดอกไม้กันที่สวนโออิชิ เป็นสวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของทะเลสาบคาวากุจิโกะ โดยสวนดอกไม้แห่งนี้เป็นสวนดอกไม้ตามฤดูกาล ซึ่งในเดือนมิถุนายนไปจนถึงกรกฎาคม จะเป็นช่วงที่ทั้งทุ่งจะเต็มไปด้วยดอกลาเวนเดอร์ ที่พากันบานสวยงาม เหมาะแก่กานถ่ายรูปสุดๆค่ะ
  3. เที่ยวชมเจดีย์ชูเรโต เป็นเจดีย์สีแดง 5 ชั้น ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ การมาเยือนที่นี่นอกจากเราจะได้มาชมความอลังการของเจดีย์ชูเรโต และวิวภูเขาฟูจิแล้ว ในช่วงกลางเดือนเมษายนเราก็จะได้ชมดอกซากุระที่พากันบานเต็มไปทั้งสวนอีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนฟูจิคาวากุูจิโกะ

โดยหากใครที่อยากจะมาชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งก็ต้องมาในช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน เพราะหากมาในช่วงฤดูร้อน หิมะบนภูเขาไฟฟูจิก็จะละลายหมดนั้นเองค่ะ

ที่มาของภาพ : www.trip.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับฟูจิคาวากุูจิโกะ ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจ ท่องเที่ยวเอเชีย ก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ฟูจิคาวากุูจิโกะ #ประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา