3 แลนด์มาร์ค สถาปัตยกรรมน่าไปเช็กอินที่เกาหลีใต้

3 แลนด์มาร์ค สถาปัตยกรรมน่าไปเช็กอินที่เกาหลีใต้

            หากพูดถึงประเทศในทวีปเอเชียที่คนไทยใฝ่ฝันจะได้ไปเป็นอันดับต้น ๆ แล้วล่ะก็คงหนีไม่พ้น “ประเทศเกาหลี” ดินแดนแห่งความเอนเตอร์เทนเม้นต์ที่ผู้ชายหล่อ บ้านเมืองทันสมัยได้โอบล้อมรอบสถานที่โบราณในประวัติศาสตร์มากมายอย่างมีเสน่ห์ และสภาพแวดล้อมธรรมชาตินอกเมืองใหญ่ก็ยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามมากไม่ว่าจะเป็นทะเลที่คลื่นแรง ทุ่งดอกไม้ และใบเมเปิ้ลที่ทำให้รู้สึกโรแมนติกประหนึ่งตัวเองเป็นพระเอกหรือนางเอกในซีรีย์เป๊ะ ๆ เลย ซึ่งแน่นอนว่าจุดหมายหลักของใครหลาย ๆ คนที่มา ท่องเที่ยวเอเชีย ที่เกาหลีกันย่อมจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติหรือไม่ก็โบราณสถานที่ยังคงอนุรักษ์ความสวยงามอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญบ่งบอกพื้นเพเกาหลีไว้ดังเดิมอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้สถานที่ท่องเที่ยวแนวดังกล่าวจึงถูกจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นที่มีนักท่องเที่ยวเยอะที่สุด ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 3 แลนด์มาร์ค สถาปัตยกรรมน่าไปเช็กอินที่เกาหลีใต้กันว่าจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไม่แน่คุณอาจได้ไปเจอเนื้อคู่อปป้าของคุณที่นี่ก็ได้

แนะนำ 3 แลนด์มาร์ค สถาปัตยกรรมน่าไป

รูปภาพ : https://travel.trueid.net/

พระราชวังคยองบกกุง @เกาหลีใต้

            “พระราชวังคยองบกกุง” หรือจะอ่านว่า “เคียงบกกุง”ก็ได้ ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีใต้อันดับ 1 ที่มีแลนด์มาร์คสวยงามของโบราณสถานคู่บ้านคู่เมืองเลื่องชื่อติดกับทิวทัศน์ของภูเขาบูกักซานอย่างพระราชวังแห่งนี้ที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1394 ในสมัยพระเจ้าแทโจแห่งราชวงศ์โชซอน มีสถาปัตยกรรมสำคัญคือ พระที่นั่งคึนจองวอง ใช้ในการว่าราชการและพบปะกับเหล่าทูตจากเมืองต่าง ๆ ของกษัตริย์, ศาลาคยองฮวีรู ซึ่งเป็นศาลากลางสระน้ำมรกตสวยงาม และศาลาฮยางวอนจอง ที่สร้างในรูปแบบหอคอยมีสถาปัตยกรรมพลิ้วสวยงดงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะท่ามกลางแมกไม้ซึ่งหากมาในฤดูที่ใบไม้เปลี่ยนสีก็จะเห็นใบไม้เป็นสีส้มงดงามราวกับภาพวาดเลย

รูปภาพ : https://www.dplusguide.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “พระราชวังคยองบกกุง

ทัวร์ครึ่งวันรอบๆพระราชวังเคียงบกกุง

หมู่บ้านบุกชนฮันอก @เกาหลีใต้

            “หมู่บ้านบุกชนฮันอก” เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นหมู่บ้านนี้ในโลเกชั่นซีรีย์เกาหลีหลายเรื่องแล้ว ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมใคร ๆ ก็ชอบหมู่บ้านนี้และจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กสถาปัตยกรรมที่สวยงามอันดับต้น ๆ ของเกาหลีใต้เช่นกัน เพราะว่าหมู่บ้านบุกชนฮันอกเป็นหมู่บ้านโบราณขนาดใหญ่หว่า 100 หลังที่แต่ก่อนถูกใช้เป็นที่พำนักของคนในราชวงศ์โชซอนและขุนนาง จึงยังคงความเป็นสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของบ้านเรือนวัฒนธรรมเกาหลีอยู่และมีอายุมากถึง 600 ปีทีเดียว อีกทั้งหมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังมีทำเลเป็นเนินสูงที่ลดหลั่นกันไปตามถนนของตรอกเล็ก ๆ ซึ่งสวยงามแปลกตามาก เดินทางสะดวก ตั้งอยู่ระหว่างพระราชวังคยองบกกุง,  พระราชวังชางด็อก และศาลเจ้าชงมโย (Jongmyo Shrine) ในกรุงโซลนี่เอง

รูปภาพ : https://www.worldtourcenter.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “หมู่บ้านบุกชนฮันอก

รีวิวหมู่บ้านบุกชอนฮันอก กรุงโซล

สวนสาธารณะยออีโด @เกาหลีใต้

            “สวนสาธารณะยออีโด” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กสำคัญกลางกรุงโซลที่นักท่อง เที่ยวต่างประเทศ ให้การมาเยือนเป็นอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้หากคิดจะเลือกสวนสาธารณะสักแห่งที่สงบ ๆ และมีวิวสวยงามน่าถ่ายรูป สวนสาธารณะยออีโดก็มีทุกอย่างให้คุณได้ชมตั้งแต่ป่าเกาหลีดั้งเดิม, จัตุรัสธรรมชาติสุดมหัศจรรย์, ทะเลสาบธรรมชาติ, น้ำตกแห่งแสง อนุสรณ์บุคคลในประวัติศาสตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งในยามฤดูใบไม้ผลิที่นี่ก็จะมีดอกซากุระบานสวยทั่วทั้งสวนสาธารณะและมีกิจกรรมแสง สี เสียงให้คุณได้มาร่วมสนุกด้วย อีกทั้งสวนสาธารณะแห่งนี้ยังอยู่ติดกับแม่น้ำฮัน สามารถเห็นวิวสะพานข้ามแม่น้ำที่ยาวสวยได้อย่างต้องมนต์มาก

รูปภาพ : https://www.wonderfulpackage.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “สวนสาธารณะยออีโด

สุดอลังการ ดอกซากุระบาน ที่ยออีโด Yeouido Hangang Park (Korea)

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#สถาปัตยกรรม #เกาหลีใต้

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา