ศรีลังกา 3 ที่เที่ยวสถาปัตยกรรม Amazing

ศรีลังกา 3 ที่เที่ยวสถาปัตยกรรม Amazing

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ “ศรีลังกา” เป็นประเทศที่อยู่บนเกาะกลางทะเลในทวีปเอเชีย ใกล้กับอินเดียทำให้ได้รับอิทธิพลทางศาสนาและวัฒนธรรมของฝั่งประเทศอินเดียเข้ามาร่วมกับวิถีชีวิตและความเชื่อของชาวสิงหลและชาวทมิฬดั้งเดิมด้วยจนกลายเป็นความผสมผสานที่ทำให้เกิดเรื่องราวมากมายผ่านกาลเวลามามากจนหล่อหลอมให้กลายเป็นเอกลักษณ์ของศรีลังกาอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน โดยเฉพาะด้านศาสนาที่มีบทบาทเป็นอย่างมาก ชาวศรีลังกานับถือศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติและมีความศรัทธาที่แรงกล้าอย่างสูงด้วยทำให้เราเห็นว่าเวลาไปเที่ยวกันมักจะมีลวดลายสลักเรื่องราวทางพระพุทธศาสนาที่มีผสานกับสถาปัตยกรรมโบราณต่าง ๆ ด้วยทำให้มีความงดงามมาก

แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยว ศรีลังกา

รูปภาพ : https://en.wikipedia.org/

ใคร ที่มาท่องเที่ยวประเทศศรีลังกา ส่วนมากนอกจากมาตามรอยเรื่องราวพระพุทธศาสนาแล้ว อีกส่วนหนึ่งก็จะมาชมสถาปัตยกรรมสุด Amazing มากมายของศรีลังกาที่ต้องมาหลายครั้งถึงจะเก็บภาพสวย ๆ ได้หมด เพราะมีมากมายจนเราวางแพลนแทบไม่ไหวจริง ๆ แต่สำหรับคนที่กำลังจะไปศรีลังกาเป็นครั้งแรก เราบอกเลยว่าคุณควรได้เก็บภาพสวย ๆ ของ 3 ที่เที่ยวสถาปัตยกรรม Amazing ของศรีลังกาที่งามเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศเหล่านี้!

พระบรมมหาราชวังแคนดี้ @ประเทศศรีลังกา

รูปภาพ : https://www.getyourguide.com/

            “พระบรมมหาราชวังแคนดี้” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสถาปัตยกรรม Amazing ของศรีลังกาอันดับ 1 ซึ่งมีความสวยงามของสถาปัตยกรรมศิลปะดั้งเดิมของศรีลังกาที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกอย่างลงตัวในเมืองแคนดี้ คุณสามารถเข้ามาชมพิพิธภัณฑ์การจัดแสดงงานศิลปะและโบราณวัตถุสมัยอาณาจักรแคนดี้ จนถึงสิ่งของสำคัญในช่วงเวลาที่คนอังกฤษเข้ามาปกครองได้ โดยพระราชวังแห่งนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในฐานะที่อยู่ของเชื้อพระวงศ์และ “ศรีวิกรมราชสิงหะ” กษัตริย์องค์สุดท้ายของศรีลังกาที่ประทับที่นี่จนถึงปีค.ศ.1815

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “พระบรมมหาราชวังแคนดี้

Royal palace of Kandy- Srilanka

Dambulla Cave @ประเทศศรีลังกา

            “Dambulla Cave” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสถาปัตยกรรม Amazing ของศรีลังกาอันดับ 2 ซึ่งเป็นวัดอยู่ในถ้ำสวยงามทางตอนกลางของประเทศ มีแลนด์มาร์กเด่น คือ เจดีย์สีทองอร่ามและพระพุทธรูปสีทองขนาดใหญ่บริเวณตีนเขา ซึ่งติดกันจะเป็นบันไดทางขึ้นไปสู่ถ้ำดัมบูลลาที่เป็นหนึ่งในมรดกโลก โดยระหว่างทางขึ้นจะมีจุดชมวิวทิวทัศน์เห็นทิวเขาตระการตาเบื้องหน้าในอย่างงดงามเป็นฉากหลังของป่าไม้และถนนที่สวยงามราวกับศิลปะ ก่อนจะถึงถ้ำซึ่งประกอบด้วยถ้ำย่อย 5 ถ้ำอันเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป เจดีย์เล็กเจดีย์น้อย ภาพเขียนฝาผนังถ้ำ และรูปปั้นของกษัตริย์ผู้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาด้วย

รูปภาพ : https://www.andbeyond.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “Dambulla Cave”

Temple inside a Cave! | Dambulla

ภูเขา Sigiriya @ประเทศศรีลังกา

            “ภูเขา Sigiriya” หรือ “พระราชวังลอยฟ้า” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสถาปัตยกรรม Amazing ของศรีลังกาอันดับ 3 ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยมีน้อยนักที่เราจะได้เห็นเมืองโบราณร้างที่อยู่บนยอดเขาหินปูนงดงามเช่นนี้ ซึ่งภูเขานี้ก็มีเอกลักษณ์โดเด่นไม่เหมือนใครตรงที่พระราชวังด้านบนสร้างด้วยหินที่คล้ายสิงโต โดยมีเรื่องเล่าว่า เจ้าชายองค์หนึ่งได้ทำการปิตุฆาตพระราชบิดาจนถึงแก่ชีวิตและหนีออกมาสร้างพระราชวังลอยฟ้าแห่งนี้ขึ้นบนเขาสูงเพื่อป้องกันการชิงบัลลังก์ของผู้เป็นน้องชาย ซึ่งมีบันไดหินให้ขึ้นไปจนถึงบนยอดเขาได้ท่ามกลางวิวที่สวยงาม

รูปภาพ : https://www.urlaub-sr-lanka.info/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ภูเขา Sigiriya”

ศรีลังกา สีคีรียา เมืองคนบาป

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ศรีลังกา #พระราชวังลอยฟ้า

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา