แชงกรีล่า 3 สถานที่ท่องเที่ยวสุด Amazing!

แชงกรีล่า 3 สถานที่ท่องเที่ยวสุด Amazing!

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ บินลัดฟ้าเหินเวหาสู่ “แชงกรีล่า” แดนสวรรค์ของทิเบตที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาดมาเยือนแม้แต่การมาเยือนที่พลาดไปเพียงแค่บริเวณเดียวก็ไม่ควรที่คุณจะลืมเก็บตกให้จบทริป หากอยากที่จะเรียกการเดินทางของคุณว่า “การมาสัมผัสกับจิตวิญญาณของแชงกรีล่าอย่างสมบูรณ์แบบ” ใครเล่าจะไปคิดว่าดินแดนที่มีธรรมชาติดอกไม้ ลำธารยาวคู่ยอดภูเขาหิมะที่ตั้งตระหง่านจะมีความมหัศจรรย์อยู่แค่ในแทบทวีปยุโรปอย่างสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้น เพียงแค่คุณมุ่งหน้ามาสู่ทิเบตก็จะได้พบเจอกับเสน่ห์มนต์ขลังที่เสียค่าตั๋วเครื่องบินไม่แพงก็จะได้มายืนบนแผ่นดินนี้แล้ว อาจพูดได้เต็มปากว่า แชงกรีล่าคือสวรรค์ของนักถ่ายรูปแนว Landscape Nature สุด Amazing จนหากจะจริงจังหน่อยบางคนอาจต้องใช้เวลาอยู่ที่แชงกรีล่าถึงสองสัปดาห์เลยก็ได้เพราะหันหน้าไปทางไหน เราก็มักจะเห็นแต่เรื่องราวความน่าสนใจของวิถีชีวิตและทิวทัศน์รอบตัวทุกมุมในสถานที่ที่คุณยืนอยู่จนไม่รู้จะเก็บภาพจุดใดก่อนดีเลย แต่ใด ๆ ก็ตามคุณต้องมาเยือนเก็บภาพสวย ๆ และชมความงามของ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแชงกรีล่าสุด Amazing ที่เราจะนำมาฝากเหล่านี้กันให้ได้เลย!

แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวของ แชงกรีล่า

รูปภาพ : https://www.mushroomtravel.com/

“วัดซงจ้านหลิน” สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดของแชงกรีล่า

            “วัดซงจ้านหลิน” ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เด็ดที่สุดและศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดของแชงกรีล่าที่หากใครกำลังหาอาคารแลนด์มาร์กสำคัญที่บ่งบอกถึงความเป็นแชงกรีล่าอยู่ล่ะก็ต้องมาที่นี่เลย เพราะวัดซงจ้านหลินหรือวัดโปตาลาน้อยแห่งนี้มีความสวยงามคล้ายกับพระราชวังโปตาลาในเมืองลาซาของทิเบตสุดอลังการซึ่งได้จำลองมาไว้ให้เป็นเอกลักษณ์ของเมืองที่โดดเด่นด้วยศิลปวัฒนธรรมตามฉบับทิเบต ตัววัดหลักจะอยู่สูงด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่วัดต้องเป็นศูนย์กลางอยู่เหนือทุกสิ่งก่อสร้างทำให้ที่นี่มองดูคล้ายกับมีป้อมปราการที่สูงใหญ่เป็นฐานของวัด ต้องขับรถขึ้นไปและเดินขึ้นบันได 100 ขั้นต่อจึงจะได้ขึ้นมากราบไหว้สักการะพระพุทธรูปและยังสามารถชมวิวเมืองแชงกรีล่าที่เห็นทิวเขาเป็นฉากหลังได้เด่นชัด 360 องศาเลยด้วย

รูปภาพ : https://www.leelawadee.holiday/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “วัดซงจ้านหลิน

เที่ยวแซงกรีล่า วัดซงจ้านหลิน หรือวัดโปตาลาน้อย ประเทศจีน | ลีลาวดีฮอลิเดย์

“ทะเลสาบกาชูร่า” สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดของแชงกรีล่า

            “ทะเลสาบกาชูร่า” เป็นทะเลสาบสถานที่ท่องเที่ยวนอกเมืองแชงกรีล่าที่เกิดจากการไหลของแม่น้ำสินธุที่ลงจากที่ราบสูงของเทือกเขาหิมาลัย มีความใสสวยงามรางกับกระจกและคุณยังจะได้ชมทิวทัศน์ของหมู่บ้านเล็ก ๆ ริมทะเลสาบที่รายล้อมไปด้วยป่าสนสีเขียวเรียงรายกันเป็นบริเวณกว้างคล้ายยุโรปซึ่งฉากหลังเป็นเทือกเขาการาโกรัมที่มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนมียอดเป็นหิมะปกคลุมอย่างมหัศจรรย์ Amazing มาก นอกจากนี้คุณยังสามารถทำกิจกรรม Outdoor สนุกนานอย่างการเดินป่า การตกปลาเทราท์ และการปีนเขาบนเทือกเขาหิมาลัยด้วย

รูปภาพ : https://tourmypakistan.com.pk/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ทะเลสาบกาชูร่า

EP-01 | Upper Kachura Lake | Kachura Village | Skardu

“ภูเขาหิมะสือข่า” สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดของแชงกรีล่า

            “ภูเขาหิมะสือข่า” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับสายแอดเวนเจอร์ที่มาเยือนแชงกรีล่า ภูเขาหิมะสือข่าเป็นภูเขาหิมะประจำทิเบตซึ่งผู้คนมีความเชื่อกันว่าเป็นที่ประทับขององค์เทพพระโพธิสัตว์ โดยหากเป็นฤดูหนาวก็จะมีหิมะขึ้นขาวโพลนสวยงามถ่ายรูปจากด้านล่างของตัวแชงกรีล่าได้อย่างน่าตื่นเต้นและยังสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นมาชมการทำพิธีกรรมทางศาสนา ขอพรที่อยากให้ตัวเองสมหวังพร้อมชมวิวทะเลสาบ Spiritual Rhino Lake ที่อยู่ไม่ห่างกันมากได้ด้วย แต่หากเป็นฤดูร้อน บนภูเขาหิมะสือข่าก็จะมีดอกไม้เบ่งบานสวยงามหลากหลายสีสันน่าถ่ายรูปเหมือนกัน

รูปภาพ : https://www.pinterest.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ภูเขาหิมะสือข่า

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน(ภูเขาหิมะสือข่า) @China

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#แชงกรีล่า #ทิเบต

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา