พาไปเดินเที่ยว เมืองลอนดอน มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ติดตามกันได้เลย

พาไปเดินเที่ยว เมืองลอนดอน มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ติดตามกันได้เลย

ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ เที่ยวต่างประเทศ ในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะมีกลิ่นอายความเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่เจริญด้วยเศรษฐกิจจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ค่าครองชีพสูงที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก อีกทั้งระบบการศึกษาของที่นี่ก็ดี เหมาะแก่การส่งลูกส่งหลานมาเรียนเสียจริง แต่ก็ไม่มีได้มีดีเพียงแค่นี้เท่านั้นหรอกนะ เพราะยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีแหล่งกิน เที่ยว ช็อป และตามดูเทรนด์แฟชั่นต่าง ๆ อยู่อีกมากมายเลยด้วย เราเลยได้รวบรวมเอาสถานที่น่าสนใจมาฝาก เผื่อใครมีโอกาสได้ไป จะได้ไปเดินเล่นเที่ยวตามจุดเช็คอินเหล่านี้กันได้ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เมืองลอนดอน

เครดิตภาพ : oecglobal.com/UK/UK_studyaboard_info.html
  • House of Parliament หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ ‘หอนาฬิกาบิ๊กเบน’ ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองกรุงลอนดอน ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาเที่ยว จะต้องมาตามเช็คอินกันเสมอ โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของตึกรัฐสภาเวสต์มินสเตอร์ ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1859 มีรูปทรงของนาฬิกาเป็นแบบ Neo-Gothic นอกจากหอนาฬิกาแล้ว ยังมีที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเมืองของประเทศอังกฤษนับย้อนหลังไปอีกหลายร้อยปีที่ตึกสภาเวสต์มินสเตอร์ และได้ถือว่าเป็นพระราชวังเก่าแก่ที่สุดในเมืองกรุงลอนดอนอีกด้วย
  • The British Museum นอกจากสถาปัตยกรรมของตึกพิพิธภัณฑ์แห่วนี้จะสวยงามเหมาะแก่การไปถ่ายรูปและเช็คอินแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของโลกอีกด้วย โดยสิ่งที่จะนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นโบราณวัตถุที่ขุดหาเจอมาจากทั่วทุกมุมของโลกมากกว่า 50,000 ชิ้น นำมาแสดงให้ได้ชมกัน มีการเปิดให้เข้าชมครั้งแรกในปี ค.ศ. 1759
  • Buckingham Palace พระราชวังที่เก่าแก่ของราชวงศ์อังกฤษ และในบางส่วนของพระราชวังได้เปิดให้เข้าชมความสวยงามกันได้ โดยภายในจะมีการออกแบบตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามและอลังการ มีการจัดนิทรรศการศิลปะภายในวังอีกด้วย เลยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวเลย
เครดิตภาพ : oecglobal.com/UK/UK_studyaboard_info.html
  • West End Theatre District เป็นย่านโรงละครเก่าที่มีกลิ่นอายความคลาสสิกอยู่ทั่วทุกหัวมุมถนน ที่นี่มักจะมีการจัดแสดงละครเวทีมากมาย ส่วนใหญ่ดังระดับดลกเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังเป็นจุดนัดพบที่สามารถชวนเพื่อน คู่รักได้ออกมา hang out หรือ date สนุก ๆ กับบรรยากาศสุดโรแมนติกได้ เพราะย่านถนนเส้นนี้มีร้านอาหารมากมายให้เลือกชิมกันเลย
เครดิตภาพ : visitlondon.com/things-to-do/london-areas/west-end/things-to-do-in-the-west-end

และนี่ก็คือจุดแลนด์มาร์คสำคัญ ๆ ของเมืองกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษที่ถ้าใครได้มีโอกาสไปเที่ยวสักครั้งต้องอย่าลืมไปเช็คอินกันนะ

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#กรุงลอนดอน #ประเทศอังกฤษ

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา