5 ประเทศ คนเยือนน้อย แต่น่าไปมาก

5 ประเทศ คนเยือนน้อย แต่น่าไปมาก

พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ เวลาพูดถึงการท่องเที่ยวในต่างประเทศนั้น มักจะมีไม่กี่ประเทศที่ผู้คนนึกออก อย่างแถบเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี หรือจะขยับไปทางยุโรปอย่าง อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี ไม่ก็ข้ามน้ำข้ามทะเลไปทาง อเมริการ แต่หารู้ไม่ว่ายังมีอีกหลายประเทศ ซึ่งแม้จะมีอยู่น้อยคนที่รู้จัก แต่กลับมีเสน่ห์และเอกลักษณ์น่าสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นในวันนี้ทางเราจะมาขอแนะนำให้รู้จักกับ 5 ประเทศ คนเยือนน้อย แต่น่าไปมาก จะมีประเทศไหนกันบ้าง และน่าสนใจมากขนาดไหน ต้องมาติดตามอ่านกัน

แนะนำให้รู้จักกับ 5 ประเทศ แต่น่าไปเยือนมาก

เครดิตภาพ : positioningmag.com/1283416
  • ประเทศคีร์กีซสถาน หรือสาธารณรัฐคีร์กีซ (Kyrgyzstan) เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียระหว่างจีนและคาซัคสถาน ที่พึ่งจะได้รับอิสระจากโซเวียดเมื่อปี 1991 เนื่องจากเป็นประเทศที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักจึงอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม อย่างทะเลสาบ Sary-Chelek และหุบเขาสีเขียวขจี รับรองว่าถูกใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่รักการผจญภัยอย่างแน่นอน โดยทางเราอยากจะแนะนำให้มาในช่วงเดือน กรกฎาคมถึงกันยายน เพราะเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุดนั่นเอง
  • ประเทศวานูอาตู หรือสาธารณรัฐวานูอาตู (Vanuatu) เป็นเกาะตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลแปซิฟิก ที่เหมาะกับการมาเยือนในช่วงเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม รับรองว่าจะมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำไม่รู้เบื่อ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลงานรื่นเริง ดำน้ำชมปะการังสวยงาม หรือจะไปสำรวจซากเรือล่มใต้ท้องทะเล และอีกอย่างที่เด็ดไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวก็คืออาหารพื้นเมืองนั่นเอง
  • ประเทศนาอูรู หรือสาธารณรัฐนาอูรู (Nauru) อีกประเทศที่ตั้งอยู่บนทะเลแปซิฟิกเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะตั้งอยู่ห่างไกลแต่ประเทศนี้ก็มีความมั่งคั่งจากการค้าขายหินฟอสเฟต โดยมีสถานที่เที่ยวสำคัญอย่าง Command Ridge ซึ่งเคยเป็นฐานทัพสำคัญของประเทศญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้ยังมีน้ำทะเลสีใส กับหาดทรายสีขาวสวยงาม หากใครที่ชื่นชอบทางนี้ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด โดยช่วงเวลาเหมาะสมที่จะมาเยือนประเทศนี้ก็คือ มีนาคมถึงตุลาคม
  • ประเทศอันดอร์รา (Andorra) นับเป็นอีกหนึ่งประเทศเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างประเทศฝรั่งเศสและสเปน บริเวณเทือกเขาพิเรนีส สำหรับประเทศนี้แล้วมันคือสวรรค์ของเหล่านักปีนเขาจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังมีความเงียบสงบและบรรยากาศที่สวยงาม เมื่อนำมารวมกับวัฒนธรรมพื้นที่อันมีเอกลักษณ์ กับอาหารท้องถิ่น ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครมาจะต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และสำหรับช่วงเวลาแห่งการมาเยือนประเทศนี้ที่ดีที่สุดก็คือ เมษายนไปจนถึงตุลาคม
เครดิตภาพ : gotogethertravel.com/
  • ประเทศฟุตูนา (Futuna) ที่แห่งนี้คือประเทศเล็ก ๆ ที่มีพื้นที่เพียง 80 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น กับประชากรอีกประมาณ 5,000 ครัวเรือน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางภูมิภาคโปลินีเซีย ที่ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมดั่งเดิมเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น สวนทางกับโลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ และช่วงที่เหมาะสมจะไปเยือนประเทศนี้ก็คือ เมษายนไปจนถึงตุลาคม
เครดิตภาพ : bilet.com/ucak-bileti/wallis-ve-futuna-adalari

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ประเทศน่าเที่ยว #ท่องเที่ยวธรรมชาติ

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา