ทำไมควรมาเที่ยว “เมืองเบ็ปปุ ประเทศญี่ปุ่น” ?

ทำไมควรมาเที่ยว “เมืองเบ็ปปุ ประเทศญี่ปุ่น” ?

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ เมื่อพูดถึงเมืองสวยอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ยุคอดีตจนไม่ว่าจะเป็นชาวญี่ปุ่นด้วยกันเองหรือเป็นชาวต่างชาติก็ต้องมาเที่ยวใน “เมืองเบ็ปปุ”ด้วยกันทั้งนั้น ด้วยความที่มีการคมนาคมที่สะดวกสบายในการเดินทางมายังตัวเมืองที่อยู่ในจังหวัดโออิตะ บนเกาะคิวชูของประเทศญี่ปุ่นและมีแลนด์มาร์กกับสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นมากมายด้วย ไม่ว่าจะเป็นทะเลสวย ๆ ออนเซ็น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอุมิทามาโกะ และอีกหลายอย่างที่จะทำให้การมาเที่ยวที่นี่ใน 1 – 2 วันของคุณคุ้มค่าอย่างมาก เป็นอีกเมืองตากอากาศที่ชาวญี่ปุ่นเองก็มักจะชอบพาครอบครัวมาพักผ่อนกันด้วยเช่นเดียวกัน แม้แต่ชาวออฟฟิศก็ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หากอยากพักกายพักใจชาร์จแบตให้ร่างกายอบอุ่นและเป็นอิสระอย่างเต็มที่ล่ะก็ต้องมาที่เมืองเบ็ปปุนี่ล่ะถึงจะเหมาะเจาะที่สุด อยากรู้หรือไม่ว่า ทำไมควรมาเที่ยว “เมืองเบ็ปปุ ประเทศญี่ปุ่น”? ที่นี่มีเอกลักษณ์ความน่าสนใจอย่างไรให้คุณได้ค้นหามาอ่านกันเลย

เมืองเบ็ปปุ มีทิวทัศน์ไอร้อนพุ่งขึ้นฟ้าอย่างงดงามทั่วเมือง

รูปภาพ : https://theculturetrip.com/

            เมืองเบ็ปปุ ประเทศญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็น “เมืองแห่งออนเซ็นที่งดงามที่สุดของประเทศญี่ปุ่น” ด้วยเพราะในเมืองเบ็ปปุมีจุดของบ่อน้ำร้อนหลักถึงแปดจุดด้วยกัน ซึ่งถือว่าเยอะมากสำหรับเมืองในญี่ปุ่นที่มีอากาศหนาวเย็นจนผู้คนให้ฉายาเล่น ๆ ว่า “แปดขุมนรกแห่งเบ็ปปุ” ซึ่งทำให้เมืองเบ็ปปุนั้นแบ่งโซนน้ำพุร้อนออกได้เป็น 8 โซนที่เรียกว่า เบ็ปปุฮัตโต โดยที่หกโซนตั้งอยู่ในอำเภอคันนะวะ และอีกสองโซนอยู่ในอำเภอชิบะเซะกิ นอกเหนือไปจากออนเซ็นซึ่งเป็นบ่อน้ำร้อนให้ผู้คนลงอาบกันตามที่พักหรือตามบ้านเรือนของชาวบ้านแล้ว ด้วยมีบ่อน้ำร้อนมากมายจึงทำให้เกิดไอร้อนจากบ่อน้ำร้อนพวยพุ่งเหมือนควันขึ้นสู่ฟ้าตามบ้านเรือนและตามแนวเขาหลากหลายไออย่างสวยงามดูลึกลับมากจนใคร ๆ ก็ต้องขึ้นเขาไปเก็บภาพถ่ายนี้ ที่จุดชมวิวตัวเมืองมุมสูง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังตกดินซึ่งวิวไอร้อนจะเห็นเด่นชัดตัดกับท้องฟ้าสีเหลืองส้มที่สุด

เมืองเบ็ปปุเป็นเมืองแสงสีที่เงียบสงบ

รูปภาพ : https://japanallpass.com/

            เมืองเบ็ปปุ ประเทศญี่ปุ่น ไม่ใช่เมืองที่ใหญ่มากนักแม้จะอยู่ติดกับทะเลแต่ก็โอบล้อมด้วยภูเขาสูงสีเขียวทำให้เป็นเมืองเจริญที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างลงตัว มีแสงสีตามแบบบ้านเมืองปัจจุบันของประเทศญี่ปุ่นบริเวณร้านอาหาร สตรีทฟู๊ด และบ้านตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ หลากสีสันซึ่งเมื่อมากระทบกับไอร้อนของบ่อน้ำร้อนที่พวยพุ่งขึ้นสู่ฟ้ามากมายแล้วจึงทำให้ไอร้อนบางไอเป็นสีที่แตกต่างกันไป ราวกับอยู่เมืองสวรรค์แห่งแสงสีที่เงียบสงบมหัศจรรย์ในสายตาของทุกคน ดูตัดขาดความวุ่นวายจากเมืองข้างเคียง ไม่ต่างกับสวรรค์บนดินที่ใคร ๆ ก็อยากมาพักผ่อนสังสรรค์รื่นเริงแบบเป็นส่วนตัวเป็นครอบครัวกันที่นี่เลย

เมืองเบ็ปปุมีผู้คนที่ใจดีเหมือนครอบครัว

รูปภาพ : https://www.fun-japan.jp/

            เมืองเบ็ปปุ ประเทศญี่ปุ่น ผู้คนตามบ้านเรือนมากมายยังคงใช้ชีวิตตามวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นในสมัยก่อนอยู่มากและรู้จักคบค้าสมาคมกันแบบพี่น้อง แม้แต่กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนก็มักจะแนะนำที่เที่ยวและต้อนรับอย่างอบอุ่นมากจนใคร ๆ ที่ได้มาก็รู้สึกอบอุ่นใจ แม้จะเป็นเมืองเล็ก แต่เบปปุก็ไม่เคยทำให้ใครต้องอยู่อย่างเหงา ๆ เลย ตรงกันข้ามกลับรู้สึกปลอดภัยเหมือนได้กลับมาบ้านเกิดซะอีก

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “เมืองเบ็ปปุ ประเทศญี่ปุ่น

เก็บตกเมืองเบปปุ (Beppu)| เที่ยวกันเอง

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เมืองเบ็ปปุ #ประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา