เที่ยวไร่ชาเขียวโบซอง ไร่ชาเขียวที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี

เที่ยวไร่ชาเขียวโบซอง ไร่ชาเขียวที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี

ไร่ชาเขียวโบซองจะเป็นแหล่งปลูกชาเขียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี ตั้งอยู่ในเมืองโบซอง และยังเป็นแหล่งอุตสาหกรรมชาเขียวที่ค่อนข้างเก่าแก่อีกแห่งหนึ่ง นอกจากนี้แล้วภูมิประเทศแถบนี้ส่วนใหญ่เป็นทิวเขา ทำให้การปลูกไร่ชาเขียวจะมีลักษณะปลูกขึ้นไปตามไหล่เขาในลักษณะขั้นบันได เมื่อเรามองจากที่ต่ำจะเห็นเหมือนเป็นพรมสีเขียวขจีปกคลุมไปทั่วทิวเขามองดูสวยงามและสบายตา บวกกับในย่านนี้จะมีอากาศดีทำให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมความงามและความเขียวขจีของต้นชาเขียวในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก 

ภาพจาก flitto.com.cn
ชาที่ขึ้นชื่อในไร่ชาเขียวโบซอง

ที่นี่กลายเป็นสถานที่ ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ใครเดินทางมาเกาหลีใต้ จะต้องแวะไปชมความงาม และชิมรสชาติชาเขียวกันถึงไร่กันเลยทีเดียว และชาที่ขึ้นชื่อของที่นี่ว่ามีรสชาติที่ได้มาตรฐานที่สุดก็คงไม่พ้นชา Ujeoncha และยังถูกจัดว่าเป็นชาเขียวที่มีคุณภาพดีที่สุด ในเกาหลีใต้กันอีกด้วย แต่สำหรับใครที่สนใจอยากมาชิมชาเขียวกันโดยเฉพาะ คุณต้องเดินทางมาในช่วงเดือนพฤษภาคมกันนะคะ เพราะจะมีการจัดเทศกาลชาขึ้นเพื่อเอาใจคนชอบดื่มชา ที่สำคัญไร่ชาแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง ใครที่ชื่นชอบการชมซีรีส์เกาหลีเรามาดูสถานที่สวยๆ สีเขียวขจีตามรอยซีรีย์เรื่องโปรดกันดีกว่าค่ะ มาเที่ยวเกาหลีคราวนี้อย่าลืมตั้งโปรแกรมแวะชมไร่ชาเขียว และชิมชากันด้วยนะคะ รับรองได้ว่าคุณจะต้องประทับใจ

ภาพจาก huapood.com
การเดินทาง 

เริ่มต้นที่สถานีรถบัส Seoul Central City Bus Terminal ขึ้นสาย express bus ไปยังสถานี Boseong Intercity Bus Terminal ซึ่งจะมีเพียง 2 รอบในแต่ละวันเท่านั้นนะคะ ดังนั้นอย่าลืมเช็คเวลากันให้ดีๆ เพื่อคุณจะได้ไม่ต้องตกรถ ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 5 ชั่วโมง และหลังจากนั้นให้ขึ้นรถบัสสายที่มีปลายทางไปยัง Yulpo แล้วลงที่ Daehan Dawon Bus Stop ก็จะมาถึงยังไร่กันแล้วค่ะ 

นอกจากนี้การเข้าชมจะมีค่าบริการผู้ใหญ่จะเก็บอยู่ที่ประมาณ สี่พันวอน ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 7-18 ปี จะเสียค่าบริการที่สามพันวอน และผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป จะเก็บค่าผ่านประตูที่สามพันวอน และที่สำคัญทางไร่จะมีเวลาเปิด-ปิดที่แตกต่างกันในแต่ละเดือน ดังนั้นใครเดินทางไปก็อย่าลืมเช็คก่อนด้วยนะคะ และหากต้องการดูรายละเอียดเส้นทางการเดินทางเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิ้งค์ด้านนี้กันเลยค่ะ >> https://goo.gl/maps/FTqVnEGAqkG3pd6V9

#เที่ยวเกาหลี #ท่องเที่ยวเอเชีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา