เส้นทาง TRACKING สถานที่เดินป่าสำหรับสายผจญภัยในต่างประเทศ

เส้นทาง TRACKING สถานที่เดินป่าสำหรับสายผจญภัยในต่างประเทศ

              พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ การท่องเที่ยวทางธรรมชาตินั้นเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ได้สะดวกสบายและคุณอาจจะต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมายที่รออยู่ข้างหน้า แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นการเดินทางที่คุ้มค่าต่อการฝ่าฟันอุปสรรคอย่างแท้จริง เพราะสิ่งที่คุณจะได้สัมผัสนั้นคือธรรมชาติที่สวยงามและยิ่งใหญ่จนทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นเพียงแค่มนุษย์ตัวเล็กๆ คนหนึ่งบนโลกเท่านั้น ธรรมชาติมีพลังในการบำบัดทางจิตใจและร่างกาย จึงไม่น่าแปลกใจว่าเพราะเหตุใดจึงมีผู้คนที่หันมานิยมท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม และหากคุณเป็นสายเดินป่าวันนี้เราก็มี เส้นทาง TRACKING ทั่วโลกสำหรับสายผจญภัยโดยเฉพาะมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองพิจารณากัน

เปิดรายชื่อ เส้นทาง TRACKING สำหรับสายผจญภัยที่ชื่นชอบความท้าทายและธรรมชาติ

ขอบคุณภาพจาก https://www.intrepidtravel.com/adventures/what-lifes-really-like-on-the-inca-trail/
  1. INCA TRAIL เส้นทาง TRACKING ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่ปี 1911 ที่ผ่านมาในประเทศเปรู เนื่องจากเป็นเส้นทางโบราณที่มีระยะทางรวม 33 กิโลเมตร เดินทางมุ่งหน้าไปยังป้อมปราการของยอดเขามาชูปิกชูนั่นเอง สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากผู้คนอยากจะเดินทางไปรับชมเมืองสาบสูญแห่งอินคาด้วยตาของตนเอง ตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมาจึงได้มีการจำกัดนักเดินทางให้สามารถเดินทางได้เพียงแค่วันละ 200 คนและจะต้องมีใบอนุญาตอีกด้วย
  2.  GR20 เส้นทางเดินป่าในฝรั่งเศสที่ต้องใช้เวลาร่วม 15 วันเลยทีเดียวเนื่องจากมีระยะทางถึง 168 กิโลเมตร ผ่านทางคอร์ซิกาซึ่งเต็มไปด้วยอารยธรรมความหลากหลายทางภูมิประเทศให้นักเดินป่าได้เยี่ยมชมมีป่าหินปูนดวงใจทะเลสาบน้ำแข็งยอดเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะหลุมอุกกาบาตที่มีลมพัดแรงอยู่ตลอดเวลาแมวน้ำแข็งจากหิมะที่เต็มไปด้วยความท้าทายนอกจากนี้ยังมีหินลื่นและสะพานที่น่าหวาดเสียวอีกด้วย 
  3. EVEREST BASE CAMP สำหรับใครที่เป็นสายเดินป่าปีนเขาคงรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในเนปาลแห่งนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากเทือกเขาเอเวอเรสต์นั้นเป็นสถานที่ที่เราสามารถพูดได้แบบเต็มปากเต็มคำว่าเราไปพิชิตมาแล้วอย่างภาคภูมิใจ ด้วยความสูงมากกว่า 5,500 เมตรมันจึงเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายและมีผู้คนต้องสังเวยชีวิตในที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก ใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์เพื่อที่จะไปถึงบนยอดเขาให้สำเร็จ 
  4. INDIAN HIMALAYAS ใครที่ต้องการความเงียบสงบขอแนะนำสถานที่แห่งนี้เลย เป็นสถานที่เดินป่าปีนเขาในอินเดียที่เต็มไปด้วยความท้าทายและระยะทางที่ไกลจนต้องใช้เวลาถึง 24 วัน เป็นการเดินทางตามเส้นทางการค้ายุคโบราณบนภูมิประเทศที่สูงตระหง่านจนทำให้มนุษย์แทบจะไม่สามารถอาศัยอยู่ได้เลยทีเดียว
ขอบคุณภาพจาก https://www.wiredforadventure.com/how-to-walk-gr20-corsica/

สิ่งที่ควรทำเมื่อเดินทางไปยังเส้นทาง TRACKING สำหรับมือใหม่ 

              เส้นทาง TRACKING ที่เราพาทุกคนมาแนะนำกันในวันนี้ต้องบอกเลยว่าเต็มไปด้วยความยากและความท้าทายเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เส้นทางที่เหมาะสำหรับมือใหม่เลยแม้แต่น้อย แต่หากคุณอยากจะลองของยากท้าทายตัวเองตั้งแต่เริ่มต้นก็สามารถทำได้เพียงแค่ต้องเตรียมตัวให้ดี ศึกษาเส้นทางอย่างรอบคอบ เตรียมของสำคัญให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือไกด์นำทางที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการเอาชีวิตรอดโดยเฉพาะที่จะช่วยคุณได้เมื่อถึงเวลาเกิดสถานการณ์คับขันขึ้น 

ขอบคุณภาพจาก https://www.nationalgeographic.com/adventure/article/everest-base-camp-daily-life-perpetual-planet

Link : https://www.nationalgeographic.com/adventure/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ท่องเที่ยวธรรมชาติ #สถานที่เดินป่า

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา