5 สถานที่ น่าไปเยือนในประเทศลาว

5 สถานที่ น่าไปเยือนในประเทศลาว

พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ประเทศลาว นับเป็นประเทศเพื่อบ้านของไทยอย่างเรา ซึ่งลาวนั้นเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ศิลปะ รวมไปถึงวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในปัจจุบันประเทศลาวนั้น เริ่มเปิดประเทศมากขึ้นเรื่อย ๆ แตกต่างจากอดีต ดังนั้นจึงถือเป็นอีก 1 ประเทศที่น่าไปเยือนเป็นอย่างมาก กับ 5 สถานที่ ซึ่งเราจะมาแนะนำในวันนี้ จะมีอะไรกันบ้าง ต้องมาติดตามอ่านกัน

แนะนำกับ 5 สถานที่ น่าท่องเที่ยวในประเทศลาว

เครดิตภาพ : nan.mcu.ac.th/aec/index.php/aec-group/
  • ปราสาทหินวัดพู จำปาสัก เป็นปราสาทหินที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ที่ห่างออกจากตัวเมืองจำปาสักประมาณ 6 กิโลเมตร นับเป็นโบราณสถานที่เก่าแก่ และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตัวปราสาทนั้นมีลักษณะเป็นเทวสถานขอม คล้ายคลึงกับเขาพระวิหาร ถูกสร้างขึ้นในราวศตวรรษที่ 12 สมัยพระเจ้ามเหนทรวรมัน โดยสันนิษฐานว่าเป็นโบสถ์พราหมณที่สร้างขึ้นเพื่อถวายพระศิวะ
  • ถ้ำกองลอ ท่าแขก หรือสามารถเรียกได้อีกชื่อว่า ถ้ำนำลอดกองลอ ตั้งอยู่ห่างจากท่าแขกประมาณ 130 กิโลเมตร ถือว่าเป็นถ้ำที่มีความมหัศจรรย์อันดับต้น ๆ ของทางเอเชียนตะวันออกเฉียงใต้ กับความกว้างใหญ่และยาวกว่า 7 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีความสูงกว่า 91 เมตร  โดยมีจุดเด่นการเที่ยวชมอยู่ที่ ความสวยงามของหินงอกหินย้อย บ่อน้ำสีมรกตภายในถ้ำ ที่ชาวบ้านถือเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยแบบย่อม ๆ
  • ถ้ำจัง วังเวียง ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจของวังเวียง กับถ้ำปูนขนาดใหญ่ ซึ่งเคยเป็นที่หลบภัยสงครามของชาวบ้านในอดีต โดยตัวถ้ำนั้นแบ่งออกเป็นหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ทางเดินแคบ ๆ ที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย อีกทั้งยังมีอากาศที่เย็นสบาย ทำให้เราสามารถเดินรับชมความงดงามของตัวถ้ำได้อย่างสบาย ๆ
  • สี่พันดอน ตอนใต้ของลาว โดยคำว่า สี่พันดอน ในภาษาลาวนั้น สามารถแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า สี่พันเกาะ ด้วยลักษณะที่เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำโขงทางตอนใต้จองประเทศลาว กับ 3 จุดท่องเที่ยวเด่น ๆ ได้แก่ ดอนคง ดอนคอน และดอนเดด โดยเฉพาะดอนคอน ที่มี น้ำตกหลี่ผี ซึ่งมีความสวยงามอลังการ สำหรับช่วงเวลาที่ควรมาเที่ยวชมคือ กรกฎาคม ไปจนถึง ธันวาคม เนื่องจากเป็นช่วงที่น้ำโขงมีปริมาณมากนั่นเอง
เครดิตภาพ : aumlucktour.net/album/5287/
  • น้ำตกตาดฟาน ปากเซ กับความสูงกว่า 220 เมตร ด้วยการที่เคยเป็นปากปล่องภูเขาไฟมาก่อน นอกจากนี้รอบ ๆ น้ำตก ยังถูกรายล้อมไปด้วยมอสสีเขียวหนาแน่น จนเกิดเป็นภาพน้ำตกสีขาวตัดกับสีเขียวของเหล่ามอส เกิดเป็นความสวยงามและอลังการเป็นอย่างมาก
เครดิตภาพ : travel.kapook.com/view175665.html

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ประเทศลาว #สถานที่น่าไป

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา