5 สุดยอด สถานที่เที่ยว ในประเทศมาเลเซีย

5 สุดยอด สถานที่เที่ยว ในประเทศมาเลเซีย

พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ มาเลเซีย เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางด้วนวัฒนธรรม อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอยู่มากมาย ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกไปเยี่ยมเยือน นอกจากนี้อากาศที่มาเลเซียก็เย็นสบาย มีธรรมชาติ มีทะเลที่สวยงาม เงียบสงบ เหมาะแก่การไปพักผ่อนเป็นที่สุด และสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สุดยอด สถานที่เที่ยว ในประเทศมาเลเซีย ให้ได้รู้จักกัน มาติดตามกันได้เลย

แนะนำกับ 5 สุดยอด สถานที่เที่ยว มาเลเซีย

เครดิตภาพ : Thaifootprint.com
  • ถ้ำบาตู เป็นถ้ำหินปูนเก่าแก่ ที่เชื่อกันว่ามีจุดกำเนิดเมื่อราว ๆ 400 ล้านปีที่แล้ว ตัวถ้ำมีความยาว 400 เมตร และสูง 100 เมตร โดยตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ห่างออกไปประมาณ 12 กิโลเมตร  โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ รูปปั้นพระขันธกุมารสูง 42.7 เมตร สีทองเด่นเป็นสง่าที่หน้าบันไดทางขึ้น ที่มีจำนวน 272 ขั้น เปรียบเสมือนกับการเดินขึ้นสวรรค์นั่นเอง
  • สะพานลังกาวีสกาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศมาเลเซีย ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมชมแบบไม่ขาดสาย โดยสร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 2005 บนเกาะลังกาวี รัฐเกดะห์ ที่ห่างจากเกาะตะรุเตา จังหวัดสตูลเพียงแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น โดยสะพานแห่งนี้ถือเป็นสะพานแขวนที่มีความสูงถึง 2,000 ฟุต จากระดับน้ำทะเล และมีความยาวมากกว่า 125 เมตร ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นวิวของทะเลอันดามันได้แบบรอบทิศทางเลยทีเดียว
  • อุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียว รัฐซาราวัก ซึ่งอุทยานแห่งชาตินี้จะเต็มไปด้วยหน้าผาสูงชัน และมีภูมิประเทศแบบหินปู กับพื้นที่สูง ๆ ต่ำ ๆ ไม่เป็นระดับเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีถ้ำเป็นโพรงยาวในแนวดิ่ง ประดับด้วยหินงอกหินย้อนสวยงามแปลกตา เท่านั้นยังไม่พอ สถานที่แห่งนี้ยังมีพืชพันธุ์อีกมากกว่า 3,500 ชนิด และปาล์มกว่า 109 ชนิด จึงจัดได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ทางธรรมชาติอย่างแท้จริง และด้วยความหลากหลายนี่เอง อุทยานแห่งชาตินี้เลยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติไปเมื่อปี ค.ศ. 2000
  • เกาะราวา หรือเรียกอีกชื่อได้ว่า เกาะปูเลา ราวา เป็นเกาะขนาดเล็ก ที่มีพื้นที่แค่ 1 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น ตัวเกาะจะถูกล้อมรอบด้วยทะเลสีฟ้าคราม ผสานกับชายหาดสีขาวสวยงาม ซึ่งเกาะแห่งนี้จะเป็นเกาะส่วนตัวของสุลต่านแห่งรัฐยะโฮร์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสถึงความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย กับกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำดูปะการัง การเล่นวินเซิร์ฟ วอลเลย์บอลชายหาด ตกปลา พายเรือแคนนู เป็นต้น
  • คาเมรอน ไฮแลนส์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศมาเลเซีย นับเป็นสถานที่ซึ่งมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีความเงียบสงบ และอากาศที่บริสุทธิ์ จึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตา ที่ต้องการมาพักผ่อนหน่อยใจ และสำหรับใครที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้ ก็ไม่ควรพลาดไร่ชา Boh ที่เป็นไร่ชาขึ้นชื่อและใหญ่ที่สุดในประเทศ
เครดิตภาพ : Postjung.com
เครดิตภาพ : Govivigo.com

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#สถานที่น่าเที่ยว #ประเทศมาเลเซีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา