3 นาขั้นบันได ที่สุดจะงดงามของจีน

3 นาขั้นบันได ที่สุดจะงดงามของจีน

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากจะกล่าวถึงประเทศที่มี “นาขั้นบันได” ซึ่งคนทั่วโลกยกย่องกันว่าสวยงามที่สุดในโลกแล้วล่ะก็ “ประเทศจีน” คือประเทศที่มีการทำนาขั้นบันไดที่นอกจากจะเยอะแยะแล้วตามชนบทของจีนบนเขาสูง ก็ยังมีนาขั้นบันไดที่ใหญ่ที่สุดของโลก อีกทั้งอยู่ในทำเลจุดชมวิวที่สวยงามหลากหลายรูปแบบที่ไม่ซ้ำกันและไม่มีประเทศไหนเหมือนด้วย จึงทำให้ใครต่อใครก็อยากแนะนำให้สายชอบเดินทางถ่ายรูปขึ้นเขา ชมธรรมชาติแบบดิบ ๆ มาชมนาขั้นบันไดที่เมืองจีนกันทั้งนั้น นาขั้นบันไดหลายแห่งในเวลานี้ก็ยังมีผู้คนที่เข้าไม่ถึง ด้วยสภาพเส้นทางการเดินทางและการดำนวยความสะดวกความปลอดภัยด้านการมาเที่ยวด้วย ทำให้บริษัททัวร์ของไทยมีน้อยมากที่จะจัดสถานที่นาขั้นบันไดประเทศจีนไว้ในแพลน หากมีก็จะเป็นทัวร์แบบเหมาในหมู่คนที่อยากไปเหมือนกันแบบจำกัดคน และวันนี้ไหน ๆ ก็ได้มาบอกเล่าเรื่องราวความน่าสนใจภาพรวมของนาขั้นบันไดเมืองจีนแล้ว เราก็จะขอนำทุกคนมารู้จักกับความพิเศษเจาะจงสถานที่ชมนาขั้นบันไดสวยงามอันดับต้นของเมืองจีนกันดีกว่า

แนะนำให้รู้จักกับ 3 นาขั้นบันได เมืองจีน

รูปภาพ : https://www.planetworldwide.com/

นาขั้นบันไดหยวนหยาง ประเทศจีน

            “นาขั้นบันไดหยวนหยาง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนาขั้นบันไดที่สวยงามที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศจีน ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของภูเขาไอเหลา มณฑลยูนนาน ห่างจากเขตเมืองหยวนหยางเล็กน้อย มีความสวยงามอลังการของนาขั้นบันไดที่ทำขึ้นจากการหาเลี้ยงชีพทางการเกษตรของชาวเผ่าฮานีที่มีเนื้อที่ถึง 8,0000 ไร่ทั้งเขาลูกหลักที่มีเนื้อที่ใหญ่ที่สุดและเขาลูกข้าง ๆ ที่ราวกับอาณาจักรขนาดใหญ่ ได้ชื่อว่าเป็นนาขั้นบันไดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยมีความโค้งสวย และยามเช้าในฤดูหนาวกับฤดูฝนจะมีทะเลหมอกเป็นฉากหลังของนาขั้นบันไดหยวนหยางที่เต็มไปด้วยน้ำตามร่องนาสะท้อนกับแสงตะวันที่เพิ่งขึ้นราวกับกระจกที่มีมิติสวยงาม

รูปภาพ : https://tripderntang.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “นาขั้นบันไดหยวนหยาง

นาขั้นบันไดหยวนหยาง

นาขั้นบันไดหลงเซิ่น ประเทศจีน

            “นาขั้นบันไดหลงเซิ่น” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนาขั้นบันไดที่สวยงามที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศจีน ตั้งอยู่ที่อำเภอหลงจี๋ เมืองกุ้ยหลิน ลักษณะนาขั้นบันไดเป็นสีเขียวลดหลั่นกันตามไหล่เขาดูคดเคี้ยวเลื้อยรอบเนินเหมือนมังกรจนผู้คนให้ฉายาว่า “สันหลังมังกร” ซึ่งภูมิประเทศแถบนี้ของหมู่บ้านเหอผิงไม่มีที่ราบจึงต้องทำนาขั้นบันไดหาเลี้ยงชีพตั้งแต่ตีนเขาจนถึงยอดเขาทำให้กลายเป็นหุบเขานาขั้นบันไดที่โอบล้อมหมู่บ้านไว้อย่างน่าอัศจรรย์ดูลึกลับมาก อีกทั้งนาขั้นบันไดที่นี่ยังทำสืบทอดกันมาถึง 500 ปีแล้วด้วย

รูปภาพ : https://today.line.me/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “นาขั้นบันไดหลงเซิ่น

เที่ยวจีนเอง นาขั้นบันไดสันหลังมังกร หลงเซิ่

นาขั้นบันไดเทียนซาน ประเทศจีน

            “นาขั้นบันไดเทียนซาน” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนาขั้นบันไดที่สวยงามที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศจีน ตั้งอยู่บนเทือกเขาเทียนซาน ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน นอกจากจะมีความสวยงามของนาขั้นบันไดแล้ว เทือกเขาแห่งนี้ยังมีหิมะปกคลุมในฤดูหนาวที่ไล่เรียงตั้งแต่ยอดเขาลงมาถึงผืนทะเลทราย และทุ่งหญ้าที่อยู่ด้านล่างด้วยทำให้พรรณไม้ต่าง ๆ บนเขามีความสวยงามไม่เหมือนกันในแต่ละฤดูเช่นเดียวกับนาขั้นบันไดที่จะสลับสีสันตามสภาพแวดล้อมอย่างน่าทึ่ง อีกทั้งก็มีการปลูกนาขั้นบันไดที่มีต้นข้าวหลากสีแตกต่างกันด้วยในบางจุดทำให้งดงามจนใคร ๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปที่นี่

รูปภาพ : https://board.postjung.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#นาขั้นบันได #ประเทศจีน

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา