3 สิ่งน่าสนใจของ “ดูไบ” ที่คุณอาจไม่รู้

3 สิ่งน่าสนใจของ “ดูไบ” ที่คุณอาจไม่รู้

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ “ดูไบ” เมืองหลวงของ “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์” ประเทศที่รวยและเจริญรุ่งเรืองในทุกด้านจนติดอันดับต้น ๆ ของโลกซึ่งดูไบนั้นพัฒนาล้ำกว่าในทุกเมืองและล้ำกว่าทุปกระเทศในทวีปเอเชียด้วย แน่นอนว่าพวกคุณย่อมรู้จักดูไบกันดีในภาพรวม แต่อาจจะยังไม่ได้รู้จักดีถึงขั้นลงลึกในความพิเศษที่ไม่มีใครเหมือนของดูไบและอีกหลากหลายอย่างด้านการท่องเที่ยวที่อาจทำให้สายท่องเที่ยวบางสายไม่ได้เลือกดูไบเป็นตัวเลือกการมาเที่ยวต่างประเทศของพวกเขา เช่น สายธรรมชาติ เป็นต้น เพราะเท่าที่ดูก็เห็นดูไบมีแต่เมืองและแหล่งช็อปปิ้ง นอกจากมาดูความทันสมัยและการพัฒนาที่สุดเจ๋งในประเทศเขาก็คงไม่มีอย่างอื่นให้น่าเที่ยวด้านความงดงามนัก แต่ความจริงแล้วดูไบอาจมีหลายอย่างที่คุณอยากมาเที่ยว เพียงแต่คุณไม่เคยรู้มาก่อนว่า คุณจะสามารถหามันได้ในนครอันหรูหราทันสมัยแห่งนี้ซึ่งหากอยากรู้ว่า ดูไบมีอะไรให้น่าสนใจอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อนล่ะก็วันนี้เราจะมาบอกกัน

แนะนำให้รู้จักกับ ดูไบ เมืองหลวงของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

รูปภาพ : https://www.wonderfulpackage.com/

ดูไบมีชายหาดเทียม

            หลายคนอาจเห็นชายหาดที่สวยงามเป็นสีขาวริมทะเลน่าเที่ยวและสัมผัสกับความสะอาด ความละเอียดของเม็ดทรายทุกเม็ดที่เป็นธรรมชาติที่เห็นได้เด่นชัดที่สุดจากบนเครื่องบินที่กำลังเตรียมลงมายังสนามบินของดูไบ แต่ใครบ้างว่ามีหาดบางแห่งที่ไม่ใช่ชายหาดธรรมชาติ หากแต่เป็นหาดเทียมของเกาะที่ทางดูไบเนรมิตขึ้นมาเพื่อกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยวที่ชื่อว่า “Heart of Europe” หรือ “หัวใจแห่งยุโรป” อันเป็นโครงการอภิมหาโปรเจกต์ ที่เนรมิตเกาะเทียมนอกชายฝั่งของดูไบ นครแห่งแสงสีความศิวิไลซ์ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อหวังที่จะยกระดับการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวผู้รักความเงียบสงบ ฟีลแบบอยู่บนเกาะส่วนตัวที่ไม่มีมลพิษทางเสียง ไม่มีเสียงรถยนต์ เสียงรถจักรยานยนต์มารบกวน แต่สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของตึกสูงระฟ้านอกชายฝั่งที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียงได้อย่างสวยงาม ได้อารมณ์ของการมาพักผ่อนในทะเลทางยุโรปผสมผสานกับชายหาดแบบเมดิเตอร์เรเนียนมาก มีรูปแบบเป็นเกาะแก่งเล็ก ๆ ที่อยู่ใจกลางทะเลสีฟ้าสวยงาม

รูปภาพ : https://pantip.com/topic/34914394

ดูไบมีทะเลหมอก

            ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ใคร ๆ ก็อาจไม่รู้ว่า ดูไบมีทะเลหมอกด้วย และยังเป็นทะเลหมอกที่โอบล้อมรอบตัวเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้าอย่างที่ไม่ค่อยได้เห็นที่ใดเป็นเช่นนี้มาก่อน เพียงแค่คุณขึ้นมาบน “บุรจญ์เคาะลีฟะฮ์”ตึกใจกลางเมืองดูไบที่สูงที่สุดในโลกยามเช้าก็จะได้ภาพทิวทัศน์ที่สวยงามของผืนทะเลหมอกที่แผ่ขยายเป็นวงกว้าง 360 องศาล้อมรอบตึกต่าง ๆ ที่อยู่ในระดับเตี้ยกว่าซึ่งเห็นยอดตึกบางแห่งโผล่พ้นขึ้นมาเล็กน้อยพร้อมแสงสะท้อนจากดวงอาทิตย์ที่เพิ่งขึ้นอย่างสวยงามราวกับอยู่บนสวรรค์อย่างมาก ใครจะไปคิดว่าเมืองที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียงอย่างดูไบจะมีทะเลหมอก!

รูปภาพ : https://undubzapp.com/

ดูไบมีทะเลทรายสวย

            มาเที่ยวดูไบ หากใครเบื่อกับการที่ตัวเองต้องไปเที่ยวแลนด์มาร์กตึกต่าง ๆ หรือสถาปัตยกรรมล้ำยุคมากมายแล้ว ก็เปลี่ยนไปบุกผจญภัยบนผืนทะเลทรายที่สลับซับซ้อนนอกเมืองดูบ้างสิ เพราะ  Arabian Desert Dubai เป็น 1 ใน 4 ทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของหลายประเทศในกลุ่มคาบสมุทรอาหรับ เช่น จอร์แดน อิรัก คูเวต กาตาร์ โอมาน เยเมน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2,300,000 ตารางกิโลเมตรทีเดียว นอกจากการขับรถสุดหฤโหดซิ่ง ๆ บนเนินทรายท้าความเสียวแล้ว ก็มีกิจกรรมขี่อูฐ และกิจกรรมชมการแสดงพื้นเมืองพร้อมดินเนอร์มื้อค่ำที่ร้านอาหารภัตตาคารบนทะเลทราย Dubai Leisure Holidays ซึ่งบาร์บีคิวคือเมนูเด็ดสุด บอกเลยว่าเป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้หากไม่มาดูไบ!

รูปภาพ : https://tourkrub.co/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ดูไบ #สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา