“วังเวียง” มีอะไรให้น่าเที่ยวบ้าง?

“วังเวียง” มีอะไรให้น่าเที่ยวบ้าง?

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากพูดถึงประเทศลาวแล้ว หลาย ๆ คนก็อาจจะนึกถึงแต่พวกน้ำตก แก่งลำธาร แม่น้ำที่เงียบสงบ หรือวัดวาอารามที่เก่าแก่สวยงามเหมาะกับการไปเที่ยวแสวงบุญ แต่ความจริงแล้วประเทศลาวซ่อนสถานที่เด็ด ๆ เอาไว้มากมายกว่าที่คุณคิดไว้อีก ซึ่งหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดแสนเด็ดนั้นก็คือ “วังเวียง” สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งธารท่ามกลางอ้อมกอดของทิวเขาทั่งโด่งสวยงามที่ดูลึกลับราวกับอยู่ในเมืองลับแลซึ่งหากไม่บอกก่อนว่าเป็นประเทศลาว หลายคนก็อาจคิดว่า วังเวียงอยู่ในประเทศจีนกันไปแล้ว เพราะฟีลแอบคล้ายกุ้ยหลินมาก จนเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุด Amazing ของโลกจนชาวต่างชาติที่อยากมาหาอากาศอบอุ่นแบบเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติต้องนึกถึงเป็นสถานที่แรกเลยด้วย โดยวังเวียงนั้น เป็นเมืองที่อยู่ในแขวงเวียงจันทน์ ห่างจากนครหลวง​เวียงจันทน์ ประมาณ 160 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งหากคุณอยากรู้ว่า ทำไมต้องมาเที่ยววังเวียง ที่นี่มีอะไรพิเศษ เราจะมาบอกเล่ากัน!

แนะนำกับสถานที่ท่องเที่ยว วังเวียง

รูปภาพ : https://www.aumlucktour.net/

วังเวียงน่าเที่ยวเพราะ “เขาหินปูน”

            ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมาท่องเที่ยวที่เมืองวังเวียน ประเทศลาวกันก็เพราะสภาพแวดล้อมธรรมชาติของวิวทิวทัศน์วังเวียงนั้นดึงดูดพวกเขาได้เป็นอย่างแรกเลย วังเวียงมีความสวยงามอลังการของวิวภูเขาหินปูนสูงใหญ่มากมายที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางทุ่งนาและป่าไม้บางส่วนที่สลับกันโดยมีแม่น้ำซองตัดผ่านตรงกลางคดเคี้ยว เต็มไปด้วยโขดหินที่บางจุดกลายเป็นลำธารที่ใสสะอาดทำให้เหมาะกับการมาท่องเที่ยวและพักผ่อนตากอากาศตามที่พักรีสอร์ตหรือโฮมสเตย์ที่อยู่ริมน้ำมาก เปิดหน้าต่างระเบียงมาก็เห็นทิวเขาหินปูนสุดลึกลับแล้ว

รูปภาพ : https://www.thetrippacker.com/

วังเวียงน่าเที่ยวเพราะ “มีกิจกรรมทางน้ำสำหรับทุกคน”

            การมาเที่ยวที่วังเวียง คุณจะไม่ต้องอยู่กับการทำกิจกรรมเดิม ๆ อย่างการนั่ง ๆ นอน ๆ ชมทิวทัศน์ธรรมชาติหรือถ่ายรูปเท่านั้น แต่ที่วังเวียงยังมีกิจกรรมทางน้ำให้คุณได้เล่นสนุกสนานมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัคล่องแม่น้ำซอง ล่องห่วงยางเข้าถ้ำน้ำ กระโดดน้ำเล่นที่บูลลากูนซึ่งเป็นแหล่งน้ำมรกตธรรมชาติกลางป่า เป็นต้น แน่นอนว่ากิจกรรมเหล่านี้ทำวันเดียวก็อาจไม่พอ

รูปภาพ : https://travel.trueid.net/

วังเวียงน่าเที่ยวเพราะ “มีหมอกสวย”

            เมื่อคุณมาเที่ยวและได้ลืมตาตื่นขึ้นในที่พักของวังเวียง ทันทีที่เดินออกมาด้านนอก คุณจะได้เห็นวิวสายหมอกที่โอบล้อมเป็นริ้วตามร่องภูเขาหินปูนมากมายอย่างอลังการจนต้องรีบไปหยิบกล้องถ่ายภาพขึ้นมาเห็นภาพความประทับใจนี้อย่างไม่รู้ลืมเลย มองดูเหมือนวังเวียงในยามเช้าของฤดูฝนกับฤดูหนาวจะถูกกลืนไปกับหมอกที่ช่วงสายจะมากขึ้นจนดูน่าค้นหาก่อนที่จะค่อย ๆ จางเมื่อผ่านไปหนึ่งชั่วโมงซึ่งเป็นเวลาทองของคนชอบเก็บภาพสายหมอกสุดอลังมาก

รูปภาพ : http://www.worldmagnetstore.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วังเวียง #ประเทศลาว

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา