สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตใน กรุงเบอร์ลิน

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตใน กรุงเบอร์ลิน

          พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศต่าง ๆ ของยุโรปแบบน่าสนใจที่เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมที่สวยงามและแลรด์มาร์กที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ที่มีทั้งรอยยิ้มและหยาดน้ำตามามากมายแล้วล่ะก็ “เยอรมนี” เป็นอีกหนึ่งประเทศทางประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์กเก๋ ๆ และคลาสสิกมากมาย ผ่านเรื่องราวรอยยิ้มเคล้าน้ำตาของผู้คนมาแล้วหลายต่อหลายแห่ง น่าไปศึกษามาก โดยเฉพาะที่กรุงเบอร์ลินซึ่งคุณต้องได้มาท่องเที่ยวในเช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ให้ได้ เพราะหากมาเบอร์ลินแต่ไม่ได้มาเที่ยวสถานที่แลนด์มาร์กสำคัญที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็อาจเรียกได้ว่า ไปให้เสียเที่ยวแล้วจะเสียดายด้วย นอกจากคุณจะได้เที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านการชมสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ แล้ว คุณก็ยังจะได้ความเพลิดเพลินใจและหลงใหลในหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นจิตวิญญาณของสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ มากกว่าสถานที่เที่ยวอื่น ๆ ใน กรุงเบอร์ลิน จนลืมมาลงกันเลยทีเดียว หากพร้อมจะไปเช็กอินแล้วก็ตามมาดูสถานที่นี้กันเลยดีกว่า

แนะนำกับสถานที่ท่องเที่ยว กรุงเบอร์ลิน

รูปภาพ : https://news.vanderbilt.edu/

“กำแพงเบอร์ลิน” สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงเบอร์ลิน

            “กำแพงเบอร์ลิน” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงเบอร์ลิน ที่มีความสวยงามของลวดลายภาพวาดสีและลายเส้นบนกำแพงที่มีหลากหลายเรื่องราว ทั้งการวาดเรื่องราวเหตุการณ์ในอดีตเมื่อครั้งเยอรมนีถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ได้แก่ เบอร์ลินฝั่งตะวันตกและเบอร์ลินฝั่งตะวันออก รูปวาดการ์ตูนน่ารักที่แฝงกลิ่นอายการเมือง ไปจนถึงคำเด็ด ๆ มากมายเรียงยาวตามทางเดินที่ทุกคนต้องได้มาเที่ยวชม โดยจุดเริ่มต้นของกำแพงนี้ได้สร้างขึ้นเพื่อแบ่งแยกเบอร์ลินตะวันออกและเบอร์ลินตะวันตก ตั้งแบ่งเขตแดนไว้ใจกลางเมืองเป็นแนวยาวกว่า 160 กิโลเมตรไม่ให้ใครเดินข้ามกำแพงเข้ามาล่วงล้ำเขตตัวเองได้ จนกระทั่งความขัดแย้งได้จบลงและมีการทุบทำลายรื้อถอนกำแพงทิ้ง แต่ยังมีร่องรอยหลงเหลือไว้บางส่วนให้เราได้เห็นเรื่องราวในอดีตเป็นอนุสรณ์เตือนใจ

รูปภาพ : https://edition.cnn.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “กำแพงเบอร์ลิน

One Day in BERLIN, GERMANY: Visiting the Historic Berlin Wall

“อเล็กซานเดอร์พลัทซ์” สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงเบอร์ลิน

            “อเล็กซานเดอร์พลัทซ์” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงเบอร์ลิน ในรูปแบบของลานจัตุรัสเปิดขนาดใหญ่และเป็นศูนย์กลางการขนส่งมวลชนที่นิยมแห่งหนึ่งในเบอร์ลินชั้นในของประเทศเยอรมนีมาก ด้วยเพราะอยู่ใกล้แม่น้ำชเปรและวิหารเบอร์ลิน จึงมีการสัญจรคับคั่งมากประมาณไม่ต่ำกว่า 360,000 คนต่อวัน อีกทั้งยังมีตลาดเป็นศูนย์กลางการค้าสำคัญ ซึ่งจะเต็มไปด้วยแสง สี เสียงของศูนย์รวมผู้คนเบอร์ลินที่น่าค้นหามากที่สุดในเวลากลางคืนที่ทุกคนมาทำกิจกรรมและมาขายของมากมายคึกครื้นมากด้วย เรียกว่าใครอยากมารับลมหนาวของเบอร์ลินท่ามกลางเสียงดนตรีไพเราะต้องมาที่นี่เลย อีกทั้งยังมีแลนด์มาร์กเด่นอย่างนาฬิกาหมุนตามเวลาโลกด้วย

รูปภาพ : https://www.viator.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “อเล็กซานเดอร์พลัทซ์

Berlin Alexanderplatz – Einmal um die Weltzeituhr

ประตูบรันเดินบวร์คสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงเบอร์ลิน

            “ประตูบรันเดินบวร์ค” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงเบอร์ลิน มีความโดดเด่นของประตูที่สูงใหญ่มีศิลปะแบบสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิก ซึ่งในอดีตปลายคริสต์ศตวรรษที่ 18 เคยถูกใช้เป็นประตูเมืองที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ในช่วงตั้งอยู่ฝั่งตะวันของใจกลางกรุงเบอร์ลินบริเวณชุมทางระหว่างถนนหลวงอุนเทอร์ เดน ลินเดน กับถนนเอเบิร์ทชตรัสเซอ ซึ่งคุณสามารถใส่เสื้อโค้ทสวย ๆ มาเช็กอินที่ถนนหน้าประตูชัยนี้ได้อย่างสวยงามเก๋ ๆ เลย

รูปภาพ : https://www.worldtraveltrips.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ประตูบรันเดินบวร์ค

ประตูเมืองเบอลินหรือประตูบรันเดินบวร์ค​

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#กรุงเบอร์ลิน #ประเทศเยอรมนี

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา