สถานที่ชมวิว สวยงามของเมืองโยโกฮาม่า

สถานที่ชมวิว สวยงามของเมืองโยโกฮาม่า

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากจะกล่าวถึงเมืองท่าญี่ปุ่นอีกเมืองหนึ่งที่มีความงดงามในสภาพแวดล้อมและภูมิประเทศที่โดดเด่นน่าเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศญี่ปุ่นก็คงไม่มีใครที่ไม่พูดถึง “เมืองโยโกฮาม่า” เมืองท่าที่ประวัติศาสตร์ทางการค้าขายมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคอดีตและผ่านยุคของสงครามโลกครั้งที่สองมานานแล้วก็ยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมายในยุคนั้นที่บอกถึงร่องรอยแห่งการสูญเสีย และการเข้ามาของต่างชาติได้ดีมาก อีกทั้งที่มากไปกว่านั้นคือ ความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่งดงามตั้งแต่ถนนหนทางไม่ว่าจะเป็นถนนใหญ่หรือถนนตามตรอกซอกซอยของบ้านผู้คนที่มีสภาพเป็นเนินสูงซึ่งเวลาที่เราเดินก็จะรู้สึกเหมือนอยู่บนเนินเขาซึ่งหันหลังกลับมาแล้วเห็นท่าเรือกับวิวท้องทะเลด้านล่างได้ชัดเจน 360 องศาจึงไม่แปลกที่เมืองโยโกฮาม่าจะถูกใช้เป็นโลเกชั่นในอนิเมะและภาพยนตร์รักมากมายของญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้นอกจากวิวหลักตามท้องถนนแล้ว เราก็จะพาคุณมาเช็กอินกับ 3 สถานที่ชมวิว สวยงามของเมืองโยโกฮาม่าที่คุณต้องมาถ่ายรูปสวย ๆ กัน ยิ่งพาแฟนมาก็ยิ่งโรแมนติก

แนะนำกับ 3 สถานที่ชมวิว เมืองโยโกฮาม่า

รูปภาพ : https://en.wikipedia.org/

“Yokohama Marine Tower” สถานที่ชมวิวสวยงามของเมืองโยโกฮาม่า

            “Yokohama  Marine Tower” เป็นสถานที่ชมวิวสวยงามของเมืองโยโกฮาม่า ที่คุณจะได้เห็นท้องทะเลญี่ปุ่นและท่าเรือโยโกฮาม่าได้อย่างสวยงามจากตาข่ายสูง 106 เมตร ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญคู่เมืองโยโกฮาม่ามานานตั้งแต่ปี 1961 มีหอคอยสังเกตการณ์อยู่เหนือพื้นดินประมาณ 100 เมตร มีแกลเลอรีมีเดียอาร์ตซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับงานวิดีโอขณะชมทิวทัศน์ได้จากบนหอคอยภายใต้คอนเซ็ปต์ “Nature & Future” และในเวลากลางคืน Yokohama  Marine Tower ก็จะมีการเปิดแสงไฟแฟลชหลากสีสันที่สวยงามด้วย

รูปภาพ : https://youinjapan.net/

“Yokohama Cosmo World” สถานที่ชมวิวสวยงามของเมืองโยโกฮาม่า

            “Yokohama Cosmo World” เป็นสถานที่ชมวิวสวยงามของเมืองโยโกฮาม่า ที่เพียงแค่คุณนั่งรถไฟสาย Minatomirai Line มาลงที่สถานี Minatomirai ก่อนจะเดินเท้ามาประมาณ 9 – 10 นาที ก็จะถึงสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ที่เป็นสวนสนุกชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น มีแลนด์มาร์กเด็ด คือ “ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่” ที่คุณสามารถขึ้นมานั่งชมวิวอันแสนงดงามของอ่าวโยโกฮาม่าได้อย่างอลังการ 360 องศา นับเป็นอีกสถานที่ชมวิวทะเลอีกแห่งที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น หรือหากใครไม่ถูกกับความสูงก็สามารถมานั่งบนที่นั่งลานกว้างริมทะเลเพื่อรับลมชมวิวสายน้ำที่สาดซัดเป็นคลื่นและชมแสง สีของชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่นี้ที่มีการบอกเวลาในป้ายเวลาดิจิตอลช่วงเวลากลางคืนก็สวยงามไม่แพ้กัน

รูปภาพ : https://www.jnto.or.th/

“Yamashita Park” สถานที่ชมวิวสวยงามของเมืองโยโกฮาม่า

            “Yamashita Park” เป็นสถานที่ชมวิวสวยงามของเมืองโยโกฮาม่า ในรูปแบบของสวนสาธารณะริมทะเลรูปทรงยาวที่ทอดขนานไปกับพื้นที่ของอ่าวโยโกฮาม่า นับเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมจากทุกคนในเมือง เพราะไม่เพียงเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวดูสบายตาเท่านั้น แต่ยังมีอนุสรณ์สถาน และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง โดยเฉพาะดอกไม้นานาพรรณที่สวยงาม กระตุ้นให้เมืองใหญ่มีแหล่งธรรมชาติเพื่อบำบัดความเครียดของผู้คนเป็นหลัก ซึ่งจากมุมนี้สามารถเห็นวิวแลนด์มาร์กใหญ่ ๆ ริมทะเลของเมืองโยโกฮาม่าได้มากมายเลย

รูปภาพ : https://thegate12.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “เมืองโยโกฮาม่า”

Roadtrip ค่ำไหนนอนนั่น เที่ยวโยโกฮาม่า อัพเดทล่าสุด มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เที่ยวญี่ปุ่น Yokohama

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#โยโกฮาม่า #ประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา