3 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของ เมืองโกเบ

3 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของ เมืองโกเบ

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ “โกเบ” หนึ่งในเมืองท่าสำคัญของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางฝั่งใต้ของเกาะฮอนชู ห่างจากโอซากะไปทางตะวันตกประมาณ 30 กิโลเมตร ใคร ๆ อาจมาที่นี่เพื่อมาติดต่อทำธุรกิจด้านการค้าขายกันหรือไม่ก็มาหาแหล่งชิม ช็อปของทะเลที่อร่อยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และแม้แต่พวกเนื้อวัวกับเนื้อหมูก็เป็นที่เลื่องชื่อระดับโลกด้วยจนเรียกได้ว่า หากใครหิวแล้วขับรถผ่านเมืองโกเบย่อมจะเสียใจมากที่ตัวเองไม่ได้ลอง “เนื้อโกเบ” แต่หยุดเรื่องอาหารไว้แค่นั้นก่อน แหม เกือบเกริ่นยาวซะจนลืมไปแล้วว่าตัวเองมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ใช่มารีวิวอาหารของต่างประเทศ ก็แหม! เรื่องเที่ยวกับเรื่องกินมันมีแค่เส้นบาง ๆ มากั้นไว้เท่านั้นเอง จะให้เราไม่พูดถึงได้อย่างไรใช่ไหมล่ะ เอาล่ะ หลายคนอาจจะมองข้ามเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในโกเบไปแล้วคิดแค่ว่า จะเอาแพลนท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาอยู่ที่โกเบเพื่อรับประทานอาหารมื้อพิเศษเท่านั้น แต่หากคุณได้รู้ว่าโกเบมีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ด ๆ เหล่านี้ก็อาจอยากเปลี่ยนแพลนอยู่เมืองนี้ให้นานขึ้นแน่นอนแล้วจะรู้ว่า เมืองโกเบ ก็เป็นอีกเมืองที่น่ามาเที่ยวเช็กอินมาก

แนะนำกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวของ เมืองโกเบ

รูปภาพ : https://www.tripadvisor.com/

“โกเบ พอร์ต ทาวเวอร์” สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองโกเบ

                “โกเบ พอร์ต ทาวเวอร์” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองโกเบ ที่คุณจะได้ขึ้นลิฟต์ไปชมความงดงามของตัวเมืองโกเบและท้องทะเลอันกว้างใหญ่ในชั้นสูงสุดได้อย่าง 360 องศา ในระดับความสูง 180 เมตร มีด้วยกันทั้งหมด 5 ชั้นศิลปะโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์สวยงามโดดเด่นตรงที่เป็นหอคอยแห่งแรกของโลกที่มีโครงสร้างเหมือนท่อ มีสีแดงโดดเด่นท่ามกลางตึกสีซอฟต์ ๆ จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของโกเบที่ใครเดินตามสตรีทอยู่ด้านล่างแล้วมาเช็กอินเห็นหอคอยโกเบนี้อยู่ด้านหลังก็ย่อมบอกได้ชัดเจนว่าคุณมาถึงโกเบแล้ว ยิ่งในเวลลากลางคืน แสงไฟตามอาคารบ้านเรือนก็จะส่องระยิบระยับทำให้หอคอยโกเบ พอร์ต ทาวเวอร์เหมือนอยู่ท่ามกลางการรายล้อมของทะเลดาวที่สวยงามมาก       

รูปภาพ : https://kobe-journal.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “โกเบ พอร์ต ทาวเวอร์

โกเบสุดที่รัก พาไปหมุนกาชาถึง Kobe Port Tower

“หมู่บ้านนานาชาติคิตาโนะ อิจินคัง” สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองโกเบ

                “หมู่บ้านนานาชาติคิตาโนะ อิจินคัง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองโกเบ  ที่เหล่าคนชอบเที่ยวแนวคลาสสิกได้กลิ่นอายแห่งความย้อนยุคต้องมาที่นี่ เพื่อชมหมู่บ้านสถาปัตยกรรมตะวันตกจากวัสดุไม้เก่าแก่ในย่านคิตาโนะ ที่สร้างขึ้นตั้งแต่มีการเปิดท่าเรือโกเบเมื่อปี ค.ศ. 1868 อันเป็นยุคทองที่มีชาวต่างชาติมาอาศัยอยู่ในเมืองนี้จำนวนมากทำให้โกเบกลายเป็นศูนย์กลางการค้าสำคัญอีกแห่งของญี่ปุ่น โดยลักษณะของหมู่บ้านนี้จะเป็นตั้งเรียงรายตามทางเดิน มีทั้ง คาเฟ่และร้านอาหารน่ารัก ๆ ถูกใจวัยรุ่นมาก เหมาะแก่การใส่ชุดกิโมโนมาถ่ายรูปสิบ ๆ รูป และต้องไม่พลาดไฮไลต์เด็ดอย่าง “อาคารคาซามิโดริ” คฤหาสน์เก่าแก่สไตล์เยอรมันที่มีกังหันรูปไก่เป็นจุดเด่นด้วย ค่าเข้าอาคารนี้ 500 เยน

รูปภาพ : https://kosublog.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “หมู่บ้านนานาชาติคิตาโนะ อิจินคัง

หนึ่งวันใน Kitano Ijinkan ที่สวยงาม Kobe

“ย่านนันกินมาจิ ไชน่าทาวน์” สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองโกเบ

                 “ย่านนันกินมาจิ ไชน่าทาวน์” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองโกเบ อยู่ทางใต้ของสถานีโมโตะมะชิ หากใครมาญี่ปุ่นแล้วเกิดฟีลอยากรับประทานอาหารจีนหรืออยากถ่ายรูปให้เหมือนมาประเทศอื่นในแถบเอเชียด้วยเนียน ๆ ล่ะก็ต้องมาที่ย่านนี้เลย เพราะย่านนันกินมาจิ เป็นเพียงย่านไชน่าทาวน์แห่งเดียวในเขตคันไซ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมบ้านคนจีนโบราณ คาเฟ่ ภัตตาคาร ร้านค้าขายของกิน และวัตถุดิบจากจีนหลากหลายแขนงที่คุณจะได้สัมผัสกับอาหารหลากหลายมณฑลของจีน ไม่ว่าจะเป็นอาหารกวางตุ้ง, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้ และมณฑลเสฉวน ท่ามกลางความคึกครื้นแสง สี เสียงโทนสีแดงของเพลงและป้ายไฟมากมายที่สวยงามมาก มีความเป็นมาอย่างยาวนานของชาวจีนที่มาอยู่อาศัยในญี่ปุ่นนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1868 อีกทั้งในช่วงฤดูกาลบางฤดูจะมีเทศกาลสำคัญที่คนโกเบและคนในเมืองใกล้เคียงจะมารวมตัวกันทำกิจกรรมในย่านนี้ด้วย เช่น การเฉลิมฉลองปีใหม่ของจีน, เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง, งานเทศกาลโคมไฟ และงานเทศกาล Koryu-shunpusai Festival เป็นต้น

รูปภาพ : https://youinjapan.net/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ย่านนันกินมาจิ ไชน่าทาวน์

อัพเดทย่านไชน่าทาวน์ Nankinmachi ที่โกเบ คึกคักแค่ไหน

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เมืองโกเบ #ประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา