เที่ยวอินเดีย ต้องศึกษาอะไรบ้าง ?

เที่ยวอินเดีย ต้องศึกษาอะไรบ้าง ?

          พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากคุณอยากที่จะเดินทางไปยังประเทศหนึ่งในเอเชียที่เต็มไปด้วยเรื่องราววัฒนธรรมที่หลากหลายและความเชื่อเรื่องเหล่าเทพที่มีการแพร่ความศักดิ์สิทธิ์นี้ไปถึงทั่วโลก รวมถึงภูมิประเทศก็มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก ทุ่งดอกไม้ และที่ราบซึ่งเต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรืองจนทั้งชีวิตคุณอาจจะไปได้ไม่ครบทุกเมืองก็ต้องยกให้ “ประเทศอินเดีย” คือ จุดหมายที่น่าสนใจของคุณท่ามกลางกลิ่นกำยาน สถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์และศาสนสถานสวยงามแปลกตา เสื้อผ้าพื้นเมืองที่แสนงดงามแตกต่างกันออกตามวัฒนธรรมย่อยแต่ละรัฐของอินเดีย และอาหารกับขนมที่อร่อยจนเหมาะกับคนที่ไม่ห่วงแคลอรี่ ขอแค่ได้ลิ้มลองอาหารที่อร่อยให้ได้ฟีลกิน เที่ยว รับจิตวิญญาณแห่งวิถีชีวิตโบราณที่ยังสัมผัสได้ในสมัยนี้ก็คุ้มค่ามากแล้วกับการมาที่ประเทศอินเดีย ซึ่งคุณจะหลงรักอินเดียอย่างมาก แต่การมา เที่ยวอินเดีย ก็ต้องศึกษาสิ่งสำคัญที่ควรรู้ทั้ง 3 อย่างนี้ก่อนเพื่อให้เราไม่ต้องพบปัญหาหาในระหว่างการท่องเที่ยว

เที่ยวอินเดีย สิ่งสำคัญที่ควรรู้ทั้ง 3 อย่างดังนี้

รูปภาพ : https://www.forbes.com/

การเที่ยวอินเดียต้องศึกษาภาษาท่าทางเฉพาะของผู้คน

            การไปเที่ยวประเทศอินเดีย เราต้องมีการศึกษาในเรื่องของการใช้ภาษา เพราะอินเดียเป็นประเทศที่ใช้ภาษาหลากหลายมาก ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาฮินดี หากคุณเป็นคนที่มีพื้นฐานด้านภาษาฮินดีมาแล้ว แต่ไม่ได้ไปเที่ยวประเทศอินเดียทางตอนเหนือและตอนกลางก็จะทำให้การสื่อสารกับคนในท้องถิ่นอิ่นลำบากหน่อย เพราะหลายรัฐทางบริเวณอื่นของอินเดียนั้นก็ไม่ได้ใช้ภาษาฮินดี แต่จะใช้ภาษาย่อยอื่นที่แตกต่างกันทำให้แม้จะเป็นคนอินเดียเหมือนกัน แต่อาจจะไม่ค่อยเข้าใจหลายคำในภาษาฮินดีได้ ออกแนวคนภาคกลางของไทยที่ถูกคนภาคใต้รัวพูดภาษาถิ่นใส่ ทางที่ดีหากพูดภาษาอังกฤษคล่อง เราก็แนะนำให้ใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาสากลใช้กันทั่วถึงทั้งประเทศอินเดียจะดีกว่า และนอกจากนี้คนอินเดียก็จะมีท่าทางภาษากายที่ใช้ในการสื่อสารประกอบด้วย หากคุณพูดคำไหนไม่ได้ก็ใช้ภาษากายได้ เช่น ส่ายหน้า คือ ตกลง หรือ ใช่ เป็นต้น

รูปภาพ : https://www.dnaindia.com/

การเที่ยวอินเดียต้องศึกษาเรื่องอาหารข้างทาง

            การไปเที่ยวประเทศอินเดีย คุณต้องมีการศึกษาในเรื่องราวเกี่ยวกับร้านอาหารข้างทางให้ดี เพราะทุกเมืองในอินเดียจะมีร้านอาหารอยู่ 3 แบบ คือ แบบแรก ร้านอาหารแบบมีหน้าร้านให้ผู้คนเข้าไปนั่งรับประทานตั้งแต่ร้านระดับใหญ่จนถึงร้านระดับเล็กทั่วไปซึ่งร้านแนวนี้จะถูกสุขลักษณะ และมั่นใจในความหลากหลายของเมนูอาหารอินเดียที่คุ้มค่ากับราคาได้ แบบที่สอง ร้านอาหารแบบตั้งแผงขายตามสถานที่ท่องเที่ยวศูนย์รวมย่านสตรีทฟู้ดซึ่งต่อแถวสั่งได้แบบชิค ๆ มีทั้งของกินเล่นอินเดียและอาหารอเมริกันอร่อย ๆ ซึ่งราคาเป็นกันเอง กับแบบที่สาม ตรงนี้สำคัญมาก เพราะคุณจะได้พบกับแผงขายขนมหรืออาหารตามหมู่บ้านที่ชาวบ้านทำ ซึ่งหลายอย่างทำออกมาแบบใช้อุปกรณ์เครื่องครัวเก่าที่บางทีก็ไม่ได้ล้าง และบางทีก็ทำกับดิน ปูน หรือเสื่อตามความเรียบง่ายซึ่งอาจทำให้เรามีปัญหาสุขภาพเมื่อรับประทานได้

รูปภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=ltUDZD1vgxQ

การเที่ยวอินเดียต้องศึกษาธรรมเนียมการเข้าวัดของอินเดีย

            การเที่ยวอินเดียแน่นอนว่าทุกคนย่อมจะมีแพลนการไปเที่ยวสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามวัดหรือศาสนสถานต่าง ๆ ของอินเดียด้วย ถึงจะถือว่ามาถึงประเทศอินเดียจริง ๆ แต่ในการเข้าวัดต้องมีการศึกษาธรรมเนียมการเข้าก่อนเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอ่านกฎระเบียบการเข้าเมื่อถึงที่นั่น ไหนจะต้องใช้เวลาแปล แล้วไหนจะต้องทำตามลำดับขั้นตอนในพิธีการไหว้บูชาเทพนั้น ๆ อีกด้วย อีกทั้งศาสนสถานแต่ละแห่งก็มีขนบธรรมเนียมแตกต่างกัน การศึกษามาก่อนไปเที่ยวอินเดียจึงสำคัญมาก

รูปภาพ : https://www.travelogyindia.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #อินเดีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา