เที่ยวเกาหลีเหนือ อย่างไรให้รอด

เที่ยวเกาหลีเหนือ อย่างไรให้รอด

          พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ เมื่อกล่าวถึง “ประเทศเกาหลีเหนือ”แล้ว หลาย ๆ คนก็อาจจะถึงขั้นขนลุกกันเลยทีเดียวเมื่อนึกถึงภาพลักษณ์ของประเทศแห่งหนึ่งที่มีพรมแดนติดกับเกาหลีใต้ที่ซึ่งเรารู้ดีว่าเป็นประเทศที่มีความเจริญทุกด้าน โดยเฉพาะความเป็นผู้นำวงการบันเทิงเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ หากทว่าเกาหลีเหนือนั้นกลับมีทุกอย่างคนละขั้วกับเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก และยังมีความแตกต่างจากหลายประเทศทั่วโลกด้วย เมื่อเราย่างก้าวเข้ามาในแผ่นดินเกาหลีเหนือก็จะเกิดความรู้สึกเหมือนตัวเองได้ย้อนยุคมาอยู่ในเกาหลีช่วง 50 ปีก่อนมาก ๆ และเรื่องระบบการทหาร การเมือง การปกครองต่าง ๆ ของเกาหลีเหนือที่เลื่องชื่อด้านอาวุธการทำสงครามและความเป็นระเบียบในการคุมชีวิตผู้คนทุกด้านไว้ก็ทำให้ใคร ๆ ที่มองมายังเกาหลีเหนือต่างก็แอบรู้สึกกดดันกันทั้งนั้น แต่ก็เพราะภาพลักษณ์นี้เช่นกันที่ทำให้เมื่อเกาหลีเหนือมีการเปิดให้คนจากชาติต่าง ๆ เข้ามาในประเทศได้ไม่นานก็เกิดความสนใจอยากเห็นสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่หายากมากแล้วในปัจจุบันที่เกาหลีเหนือกันมาก และเชื่อว่าพวกคุณก็สนใจจะไปใช้ชีวิตแบบคลาสสิกราวกับย้อนเวลาที่เกาหลีเหนือกันด้วย วันนี้เราจึงมี How To เที่ยวเกาหลีเหนือ ให้รอดมาบอกทุกคนกัน

เที่ยวเกาหลีเหนือ ต้องศึกษามาก่อนว่าคุณถ่ายรูปที่ไหนได้บ้าง

รูปภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=efqRUmazxBU

            ตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเกาหลีเหนือหรือตามถนนหนทางในเมืองต่าง ๆ มักจะเต็มไปด้วยทหารที่มาคอยสแตนด์บายยืนประจำตามจุดนั้น ๆ เพื่อเป็นการตรวจดูผู้คนที่ต้องสงสัยว่าทำผิดระเบียบ หรือมีความผิดปกติในวินัยเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวันตามกฎหมายหรือไม่จนคุณอาจเกิดความรู้สึกไม่เป็นส่วนตัวได้เวลาจะทำสิ่งต่าง ๆ แต่ความจริงแล้วทหารเกาหลีเหนือไม่ได้เคร่งกับชาวต่างชาติเหมือนอย่างชาวเกาหลีเหนือด้วยกันเอง คุณสามารถขอคำแนะนำต่าง ๆ จากพวกเขาได้ แต่ที่เคร่งจริงจัง คือ เรื่องการถ่ายภาพ บางสถานที่ท่องเที่ยวหรือบางบริเวณของเกาหลีเหนือที่เป็นโซนสาธารณะทั่วไป เขาก็ห้ามถ่ายภาพเพราะเกรงจะไปติดป้ายบางอย่างที่เป็นความลับภายในประเทศซึ่งคุณอาจมีปัญหาได้หากเผลอไปถ่ายรูปเข้า ฉะนั้นจึงต้องศึกษาเรื่องสถานที่ซึ่งสามารถถ่ายรูปได้ก่อนมาเที่ยวเกาหลีเหนือ

ควรมาเที่ยวเกาหลีเหนือกับทัวร์

รูปภาพ : https://www.youngpioneertours.com/

            ในการมาท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ คุณควรจะมากับทัวร์ เพราะบริษัทที่จัดทริปทัวร์เกาหลีเหนือเขาจะมีความรู้และมีประสบการณ์ในด้านของวัฒนธรรม วิถีชีวิตคนเกาหลีเหนือ และระเบียบซึ่งสามารถบอกให้คุณรู้ได้แบบครอบคลุมทุกด้านเพื่อความปลอดภัยขณะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีเหนือ และไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นจุดสังเกตเพียงคนเดียวให้กดดันเวลาเดินไปไหนมาไหนด้วย หลายคนอาจจะเห็นว่า ยูทูปเบอร์หลายคนก็เดินทางไปเกาหลีเหนือคนเดียว ทำตัวชิลล์ ๆ อีกต่างหาก แต่ที่จริงเขามีทีมงานไปด้วยและมีไกด์ชาวเกาหลีเหนือแบบส่วนตัวคอยดูแล อีกทั้งยังคอนเน็คกับทางสถานทูตด้วย ทุกคนจึงให้การต้อนรับและไม่มีปัญหาใด ๆ

ศึกษาอาหารการกินก่อนมาเที่ยวเกาหลีเหนือ

รูปภาพ : https://www.koreatimes.co.kr/

            อาหารการกินของเกาหลีเหนือจะค่อนข้างแตกต่างจากเกาหลีใต้หลายอย่าง เน้นผักเป็นหลัก กิมจิก็จะมีความจี๊ดจ๊าดแบบต้นตำรับซึ่งคนที่ชอบกิมจิเกาหลีใต้อาจจะรู้สึกฉุนหรือจี๊ดมากได้ และอาหารอื่น ๆ ก็จะคล้าย ๆ อาหารจีนตามมณฑลกว้างตุ้งด้วย ใครที่ไม่ชอบผักนักก็อาจจะต้องเช็กดูไว้ก่อนไปเที่ยวเกาหลีเหนือว่า ที่นั่นมีซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือมินิมาร์ทตรงจุดใดบ้างเพื่อไปหาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแล้ว

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #เกาหลีเหนือ

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา