“บุโรพุทโธ” ทำไมควรเที่ยวช่วงเช้า ?

“บุโรพุทโธ” ทำไมควรเที่ยวช่วงเช้า ?

          พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ สำหรับใครที่เวลานี้กำลังวางแพลนจะไปท่องเที่ยวชมสถาปัตยกรรมสวย ๆ คู่บ้านคู่เมืองของประเทศอินโดนีเซียแล้วล่ะก็เราขอแนะนำว่า คุณไม่ควรพลาดการไปเดินเที่ยวชมสถานที่ชื่อว่า “บุโรพุทโธ” เพราะบุโรพุทโธเป็นศาสนสถานที่สำคัญที่ใหญ่ที่สุดในโลกของศาสนาพุทธ และมีอายุเก่าแก่สวยงามวิจิตรในศิลปะของชวาที่ใครเห็นก็ต้องเกิดความปีติกันทั้งนั้น เพียงแค่คุณเดินทางมาที่เมืองมาเกอลังซึ่งตั้งทางภาคกลางของเกาะชวาก็จะได้สัมผัสกับความงดงามของมหาสถูปบนภูเขาสุดยิ่งใหญ่ที่ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกอย่างบุโรพุทโธพร้อมเก็บภาพสวย ๆ หลายสิบปีและสักการะขอพรได้แล้ว ซึ่งหากใครที่อยากให้การมาเที่ยวบุโรพุทโธมีความคอทพลีทและต้องมนต์สะกดของพลังสถานที่ท่องเที่ยวนี้ของอินโดนีเซียแบบจัดเต็มล่ะก็แนะนำให้มาช่วงเช้าเลย แล้วคุณจะได้สัมผัสกับ 3 สิ่งนี้ที่เวลาอื่นหาไม่ได้ที่บุโรพุทโธ

แนะนำให้รู้จักกับ “บุโรพุทโธ”

รูปภาพ : https://traveltoyogyakarta.blogspot.com/

มาบุโรพุทโธช่วงเช้าจะเห็นหมอกสวย ดูลึกลับ

            การมาบุโรพุทโธช่วงเช้าจะทำให้คุณได้สัมผัสกับทะเลหมอกที่สวยงามจากการที่ตัวคุณได้มายืนอยู่บนมหาสถูปที่อยู่ในระดับความสูงเหนือจากน้ำทะเลซึ่งตั้งบนเขาสูง สามารถเห็นทิวเขาฝั่งตรงข้ามที่ทอดตัวยาวท่ามกลางสายหมอกได้เหมือนอยู่บนสวรรค์ ยิ่งไอหมอกค่อย ๆ ถูกพัดเข้ามาบริเวณทางเดินมหาสถูปบุโรพุทโธ เราก็จะเห็นเหล่าพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากมายมีริ้วหมอกปกคลุมด้านข้างเสมือนเป็นพลังบางอย่างที่ทำให้ดูมีความลึกลับน่าค้นหาอย่างมาก

มาบุโรพุทโธช่วงเช้าจะเห็นสถาปัตยกรรมเปลี่ยนสีอัศจรรย์

รูปภาพ : https://www.atlasobscura.com/

              การมาบุโรพุทโธช่วงเช้าจะทำให้คุณได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นทันพอดี บุโรพุทโธได้ชื่อว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งของอินโดนีเซียที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุด ด้วยพอแสงอาทิตย์ยามเช้าสาดส่องมาที่บุโรพุทโธ นอกจากเราจะเห็นผืนทะเลหมอกสีขาวมีสีทองแทรกแล้วก็จะได้เห็นสถาปัตยกรรมหินปูนต่าง ๆ บนมหาสถูปบุโรพุทโธแปรเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลทองอย่างสวยงามตรงส่วนด้านหน้าด้วย แต่ด้านหลังจะเห็นเป็นสีปกติของปูนทำให้ดูมีมิติเงาที่อัศจรรย์เกินบรรยาย

มาบุโรพุทโธช่วงเช้าจะได้สัมผัสอากาศดี

รูปภาพ : https://www.govivigo.com/

              การมาบุโรพุทโธช่วงเช้าจะทำให้คุณได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นได้ฟีลของการมาเที่ยวบนเกาะชวาของประเทศอินโดนีเซียที่จัดเต็มของจริง ไม่ต้องเดินทางไกลจากเมือง ไม่ต้องปีนขึ้นเขาอย่างหนักหน่วง แค่แป๊ปเดียวขึ้นมาถึงบุโรพุทโธยามเช้าก็ได้สัมผัสกับลมหนาวแล้ว เหมาะที่จะมาไหว้สักการะพระพุทธรูปต่าง ๆ ให้เข้าถึงสมาธิมากบนบุโรพุทโธในเวลาแบบนี้

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#บุโรพุทโธ #อินโดนีเซีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา