5 สถานที่ท่องเที่ยว ในกัมพูชาใกล้ชิดธรรมชาติและวัฒนธรรม

5 สถานที่ท่องเที่ยว ในกัมพูชาใกล้ชิดธรรมชาติและวัฒนธรรม

พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา นั้นเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ที่ไม่ได้มีดีแค่สถานที่ขึ้นชื่ออย่าง นครวัดนครธม เท่านั้น เพราะประเทศ กัมพูชา แห่งนี้ ยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก ไม่ว่าจะเป็นปราสาทเก่าแก่ต่าง ๆ รวมไปถึงสถานที่เที่ยวตามธรรมชาติ ดังนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำให้ได้รู้จักกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่เราจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและวัฒนธรรม จะมีที่ไหนบ้าง มาติดตามกันได้เลย

แนะนำกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยว กัมพูชา

เครดิตภาพ : seastudych.blogspot.com/2020/09/central-market.html
  • ปราสาทพนมบาเค็ง เป็นปราสาทเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับประตูทางทิศใต้ของเมืองนครธม โดยมีจุดเด่นคือเป็นปราสาทขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงประมาณ 75 เมตร เท่านั้น ทำให้สามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ซึ่งในอดีตที่นี่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นเทวสถานในศาสนาฮินดู ในสมัยพระเจ้ายโศวรมันที่ 1 สำหรับบูชาพระศิวะ กับตัวปราสาทที่มีความคล้ายกับพีรมิด และมีศิวลึงค์สำหรับการกราบไหว้
  • ปราสาทตาพรหม เป็นอีกหนึ่งปราสาทเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองนครธม มีจุดประสงค์ในการสร้างเพื่ออุทิศให้กับพระราชมารดาของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 กับจุดเด่นในด้านความเป็นธรรมชาติ ที่ทางรัฐบาลกัมพูชาได้คงปราสาทแห่งนี้ให้อยู่ในสภาพเดิมเหมือนตอนที่พบเจอมาที่สุด โดยไม่มีการตัดต้มไม้ที่ขึ้นแทรกตัวโดยรอบปราสาท ทำให้สถานที่แห่งนี้มีเอกลักษณ์โดดเด่นแตกต่างออกไปจากปราสาทอื่น ๆ
  • โตนเลสาบ เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ห่างจากเมืองเสียมราฐไปทางทิศใต้ราว ๆ 15 กิโลเมตร โดยกินเนื้อที่ประมาณ 10,000 ตารางกิโลเมตร และมีความลึกเฉลี่ยอยู่ที่ 14 เมตร โดยน้ำในทะเลสาบแห่งนี้จะไหลมาจากแม่น้ำโขง กับบริเวณรอบของทะเลสาบนั้นจะเต็มไปด้วยพืชพรรณต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังมีสัตว์ป่าและสัตว์น้ำจืดอีกด้วย
  • เมืองพระสีหนุ หรือกำปงโสม ถือเป็นเมืองริมทะเลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากชาวกัมพูชา รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงพนมเปญ ด้วยความสวยงามของชายหาดสีขาวสะอาดตา บรรยากาศที่เงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยอีกมากกว่า 10 เกาะ ที่แต่ละเกาะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะกับเกาะรง ที่ได้รับฉายาว่าเป็นมัลดีฟส์แห่งกัมพูชา
เครดิตภาพ : th.trip.com/travel-guide/attraction/siem-reap/phnom-bakheng-80611/
  • ตลาดใหม่ หรือตลาดพชาทะไม ตั้งอยู่ในกรุงพนมเปญ โดยถือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความสำคัญมากที่สุดของเมือง นอกจากนี้ยังมีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนตลาดแห่งอื่น ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์อาร์ตเดคโคสีเหลืองสดใส ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1937 ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากมายหลายร้อยร้าน ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง อาหารทะเล ผักผลไม้ท้องถิ่น เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องใช้ไฟฟ้า จิวเวลรี่ ทองคำ และอื่น ๆ อีกมากมาย รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมจับจ่ายใช้สอย
เครดิตภาพ : seastudych.blogspot.com/2020/09/central-market.html

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #กัมพูชา

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา